Thông tin Truyền thông VietinBank: Lan tỏa giá trị - Kết nối thành công
15/02/2016       

Là một trong những đơn vị hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, Ban Thông tin Truyền thông (TTTT) đã khẳng định vai trò quan trọng trong truyền thông thương hiệu VietinBank lan tỏa đến công chúng.

 

Ban TTTT vinh dự nhận Giấy khen của HĐQT cho thành tích đơn vị hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ năm 2015
Ban TTTT vinh dự nhận Giấy khen của HĐQT cho thành tích đơn vị hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ năm 2015

 

 

 

Bước chuyển mình toàn diện

 

Năm 2015, hoạt động TTTT của VietinBank đã có bước chuyển mình, đổi mới mạnh mẽ và đạt kết quả toàn diện.

 

Ban Lãnh đạo VietinBank dành sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động TTTT, trong đó chú trọng nhận diện thương hiệu, quảng bá uy tín, hình ảnh. Đồng thời hoạt động này được nâng tầm gắn liền với mô hình quản trị một cách tập trung, thống nhất và xuyên suốt trong toàn hệ thống. Bên cạnh đó, công tác TTTT không chỉ được chú trọng về chất lượng, hiệu quả mà còn đa dạng hóa hình thức cũng như kênh truyền tải. Những sáng kiến TTTT đã được áp dụng với nhiều hình thức phong phú như: Sáng tác bài vè, đưa thông điệp cần truyền tải vào âm nhạc; hay việc thiết kế và sản xuất những sản phẩm quà tặng tinh tế, độc đáo riêng mang bản sắc VietinBank… Tất cả những hoạt động này đã đưa vị thế thương hiệu VietinBank trở nên nổi bật, hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

 

Một ví dụ điển hình là lần đầu tiên, Ban TTTT đã đàm phán để VietinBank được quảng cáo bảng biển tấm lớn miễn phí dài hạn tại một số địa phương như: Phú Yên, Huế... Việc này không chỉ mang lại lợi ích quảng bá trước mắt cho VietinBank mà còn là tài sản cho tương lai. Bên cạnh đó, Ban TTTT cũng cải tiến và nâng cấp website vietinbank.vn cả về hình thức và chất lượng. Theo đó, vietinbank.vn trên thiết bị di động đã được thiết kế hiện đại, mô hình tòa soạn được tích hợp, quy trình xử lý tin bài nhanh hơn, nội dung tin bài thiết thực, đa dạng đã thu hút lượt truy cập tăng trưởng mạnh tới 22,4% so với năm 2014.

 

Cũng trong năm 2015, Ban TTTT đã thiết kế, xây dựng Phòng Multimedia (truyền thông đa phương tiện) với các công năng như chụp hình, thu âm, ghi hình, dựng phim phục vụ công tác truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp. VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong toàn hệ thống ngân hàng sở hữu Phòng Multimedia để phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh và thương hiệu.

 

Đặc biệt, với vai trò là đơn vị đầu mối tổ chức các sự kiện, Ban TTTT đã tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như: Chương trình ra mắt Dịch vụ khách hàng ưu tiên tại Hà Nội, TP. HCM; Hội nghị tri ân khách hàng chiến lược năm 2015… Ngoài ra, điểm nhấn trong hoạt động này là sự sáng tạo trong phong cách truyền tải thông điệp. Bằng tư duy tinh tế và bàn tay tài hoa, cán bộ Ban TTTT đã thiết kế giấy mời, thiệp chúc mừng, sản phẩm quà tặng hay những bộ lịch chất lượng và thẩm mỹ. Bằng cách làm này, thương hiệu, hình ảnh VietinBank đã tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng, đối tác.

 

 

 

Minh bạch hóa, chủ động thông tin

 

Với chức năng, nhiệm vụ định hướng dư luận, truyền thông hiệu quả hoạt động của VietinBank; hoạt động truyền thông nội bộ và truyền thông bên ngoài bước đầu được đặt nền móng với tư duy đồng bộ, phương thức quản trị đồng nhất. Theo đó, hoạt động truyền thông nội bộ đã không còn phân tán hay tự phát; thay vào đó là đầu mối quản trị và thực hiện thống nhất gắn liền với chức năng, nhiệm vụ.

 

Đối với hoạt động TTTT bên ngoài, mô hình mới cho phép gia tăng mở rộng mối quan hệ với các đơn vị truyền thông, với khách hàng và nhà đầu tư cả về quy mô và chất lượng chuyên sâu. Từ đó sức mạnh của truyền thông đã tạo hiệu ứng vươn xa và tỏa rộng thương hiệu VietinBank.

 

Đặc biệt, Ban TTTT đã chủ động cung cấp kịp thời thông tin, hình ảnh cho các cơ quan báo chí. Đồng thời, Ban TTTT cũng tích cực tăng cường giao lưu với các đơn vị, cơ quan báo chí để xây dựng mối quan hệ hợp tác truyền thông - bảo trợ thông tin. Trong năm 2015, Ban TTTT thực hiện các “chiến dịch” gắn với chủ đề hoạt động, chủ điểm thời gian, góp phần minh bạch thông tin, tạo hiệu ứng tích cực. Bằng hoạt động này, thông tin báo chí của VietinBank đã được cải thiện rõ rệt cả về chất lượng, tần suất và quy mô. Hoạt động này không chỉ giúp ngăn ngừa, kiểm soát và giảm thiểu sự lệch lạc hay rủi ro thông tin; mà thay vào đó đã góp phần tạo độ rộng và chiều sâu dữ liệu thông tin, đồng thời nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu VietinBank trong lòng công chúng.

 

Với sự chỉ đạo sát sao, thống nhất và sự quan tâm trực tiếp của các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, bên cạnh đó là nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ Ban TTTT, hoạt động quảng bá thương hiệu, hình ảnh của VietinBank đã hội tụ và phát huy sức mạnh trong từng thông điệp. Có thể nói, thông điệp VietinBank đã được Ban TTTT truyền tải và chạm đến trái tim công chúng; góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tôn vinh hình ảnh và vị thế về một VietinBank lớn mạnh và hiện đại.

 

Nối tiếp thành công đạt được, chào đón mùa xuân 2016, Ban TTTT đã hoạch định những hoạt động cụ thể theo hướng đổi mới - hiệu quả - toàn diện và chất lượng. Theo đó, không chỉ gia tăng hàm lượng sáng tạo và chất lượng trong những hoạt động hiện có; Ban TTTT còn mở rộng quy mô, đa dạng và tối ưu hóa hiệu quả kênh truyền thông. Đặc biệt, Ban TTTT cũng hướng tới hoàn thiện mô hình quản trị thống nhất và đồng bộ hoạt động thương hiệu, hình ảnh cũng như các hoạt động gia tăng khác liên quan đến TTTT. Trong đó, điểm nhấn quan trọng là ngăn ngừa, kiểm soát rủi ro; giữ gìn và nâng cao “sức khỏe uy tín thương hiệu” VietinBank trên tất cả các phương thức truyền thông - đặc biệt là trên phương tiện thông tin đại chúng. Bằng nỗ lực cao nhất, Ban TTTT kỳ vọng xây dựng và phát triển thương hiệu VietinBank vươn tầm hội nhập.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
15/02 Cùng VietinBank xây dựng tiềm lực mạnh hơn và vị thế cao hơn
15/02 IFC hỗ trợ VietinBank mở rộng quy mô hoạt động
15/02 Ngân hàng điện tử về đích với 9,6 triệu lượt giao dịch
14/02 VietinBank - Đối tác chiến lược nước ngoài: Vững bước vươn xa
14/02 VietinBank: Đầu tư hiệu quả - Vươn tầm hội nhập
14/02 Dấu ấn Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại
13/02 Biến dữ liệu thành sức mạnh
13/02 VietinBank - Ngân hàng của những giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt
12/02 Tiềm năng FDI và tầm nhìn VietinBank
12/02 Phòng Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Chuyên biệt và chuyên nghiệp trong cạnh tranh

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)