VietinBank - Ngân hàng của những giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt
13/02/2016       

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2453/2011/QĐ-TTg về việc triển khai “Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”, VietinBank đã trở thành ngân hàng tiên phong trong việc xây dựng và triển khai phương thức TTKDTM tại Việt Nam, tiệm cận với xu thế phát triển của thế giới…

 

Xu thế tất yếu

 

Xu hướng TTKDTM đã trở thành phương thức thanh toán chủ yếu tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Hình thức thanh toán này hạn chế các bất lợi và rủi ro mà thanh toán bằng tiền mặt có thể gây ra.

 

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước công bố tại Diễn đàn Thanh toán Điện tử Việt Nam, tỷ lệ thanh toán tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán cuối năm 2015 giảm xuống mức 11%. Bên cạnh đó, tỷ lệ người dân có tài khoản tại ngân hàng tăng lên mức 35 - 40% dân số. Toàn thị trường có khoảng 250.000 thiết bị chấp nhận thẻ được lắp đặt, với số lượng giao dịch đạt khoảng 200 triệu giao dịch/năm. Những con số kể trên có sự đóng góp không nhỏ từ phía các ngân hàng thương mại, trong đó có VietinBank với vai trò là ngân hàng dẫn đầu. Thực tế VietinBank đã được Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành khen thưởng trong việc trở thành ngân hàng đi đầu triển khai các hình thức TTKDTM tiên tiến tại Việt Nam.

 

VietinBank đã và đang bắt kịp xu thế tất yếu của thế giới khi là một trong những ngân hàng triển khai sớm nhất dịch vụ TTKDTM tại Việt Nam thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân thu thuế điện tử và trả lương qua tài khoản. Trong những năm gần đây, nhằm phát triển đa dạng dịch vụ TTKDTM trên tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, VietinBank đã nỗ lực không ngừng để triển khai TTKDTM trên nhiều lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, viễn thông, điện nước, thương mại điện tử…

 

Năm 2015, hai dịch vụ TTKDTM của VietinBank là Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và VietinBank iPay Mobile App đã vinh dự nhận Danh hiệu Sao Khuê.

 

Những thành tựu kể trên là sự nỗ lực lớn của đội ngũ thực hiện từ Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) và các đơn vị trong hệ thống VietinBank để giải pháp TTKDTM của VietinBank có thể triển khai thành công, giữ một vị thế vững chắc trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay.

 

VietinBank đã nỗ lực không ngừng để triển khai TTKDTM trên nhiều lĩnh vực

 

Thành tựu nổi bật

 

VietinBank đã và đang tiếp tục triển khai dịch vụ TTKDTM với nhiều đối tác, đơn vị sự nghiệp, nhằm mang lại thuận lợi không chỉ cho các doanh nghiệp mà còn phục vụ cộng đồng chung.

 

Y tế là một trong những lĩnh vực ghi nhận những thành công của dịch vụ TTKDTM của VietinBank. Tính đến nay, VietinBank đã triển khai thành công dịch vụ thanh toán thông minh tại một số bệnh viện (BV) lớn như: BV Bạch Mai, BV Từ Dũ, BV Chợ Rẫy, BV Bãi Cháy và BV Nhi đồng 1 TP. HCM… Dịch vụ giúp bệnh nhân cũng như cán bộ nhân viên các BV tiết kiệm thời gian thanh toán, không làm gián đoạn quá trình khám bệnh, tránh được các rủi ro như: Nhầm lẫn, mất mát, tiền giả nếu thanh toán bằng tiền mặt. Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục phối hợp triển khai dịch vụ tại BV Răng Hàm Mặt TP. HCM, BV Đại học Y Dược TP. HCM, BV Nội tiết Trung ương…

 

Đối với lĩnh vực viễn thông, VietinBank cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ khi phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ cước viễn thông với MobiFone và VNPT các tỉnh/TP: Hà Nội, TP. HCM, Phú Yên. Để thực hiện thanh toán cước viễn thông tại VietinBank, khách hàng chỉ cần cung cấp mã khách hàng hoặc số thuê bao, VietinBank sẽ thu hộ cước của khách hàng qua hệ thống thanh toán trực tuyến kết nối với các công ty viễn thông. Các giao dịch sẽ được thực hiện tức thời, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức đi lại.

 

Đối với dịch vụ thu hộ, VietinBank đã và đang tiếp tục triển khai thu hộ tiền nước tại 4 công ty cổ phần cấp nước và thu hộ tiền điện cho 5 tổng công ty điện lực. VietinBank đang tiếp tục mở rộng triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện và tiền nước tại các địa bàn trên cả nước.

 

Trong lĩnh vực giáo dục, VietinBank cũng là ngân hàng tích cực triển khai dịch vụ TTKDTM nhằm mang lại tiện ích tối ưu cho học sinh, sinh viên và nhà trường. VietinBank đã triển khai thành công thanh toán học phí online cho nhiều trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Nhằm hoàn thiện hơn nữa dịch vụ đối với Ngành Giáo dục, VietinBank đang nghiên cứu, tìm kiếm các đối tác cung cấp ứng dụng tiên tiến trên thế giới để xây dựng các giải pháp thanh toán mới đối với các cơ sở đào tạo.

 

Ngoài ra, VietinBank còn phục vụ toàn diện rất nhiều các dự án TTKDTM cho các đối tác, nhà cung cấp hoạt động trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như: Bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, điện lạnh… mang đến những tiện ích lớn cho cả doanh nghiệp và người sử dụng.

 

Với thế mạnh là một trong những ngân hàng có đầu tư hệ thống công nghệ thông tin tốt nhất, VietinBank đang cải tiến và hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông qua hệ thống thanh toán điện tử iPay, eFast cho cả khách hàng cá nhân và KHDN. VietinBank tiếp tục giữ vững vai trò là ngân hàng đi đầu trong việc hiện thực hóa kỳ vọng của Chính phủ và Nhà nước về một quốc gia có dịch vụ thanh toán hiện đại.

 

Với định hướng đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là trong giai đoạn Việt Nam mở rộng hội nhập quốc tế, VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về phương thức TTKDTM đến khách hàng và công chúng nhằm thay đổi thói quen thanh toán truyền thống sang sử dụng các hình thức TTKDTM hiện đại qua ngân hàng.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
12/02 Tiềm năng FDI và tầm nhìn VietinBank
12/02 Phòng Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Chuyên biệt và chuyên nghiệp trong cạnh tranh
11/02 Tái cơ cấu hệ thống: Lời nói đi đôi với hành động
11/02 “Giải mã” nguồn lực giúp VietinBank tăng trưởng đột phá
10/02 Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh: Tôi khâm phục thành tích của VietinBank
10/02 Quản trị rủi ro VietinBank hướng tới chuẩn mực quốc tế
09/02 Chiến lược hoạt động của VietinBank năm 2016
08/02 Sức mạnh thương hiệu VietinBank
08/02 Thư chúc Tết của Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank
08/02 Dấu ấn thành công năm 2015

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)