Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh: Tôi khâm phục thành tích của VietinBank
10/02/2016       

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2016, VietinBank vinh dự được Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Phước Thanh tới dự và phát biểu chỉ đạo. Thông tin VietinBank xin trích đăng bài phát biểu này.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Qua báo cáo tổng kết và công tác thi đua, cá nhân tôi rất vinh dự, ấn tượng, khâm phục VietinBank năm qua nói riêng và các năm vừa qua nói chung đã vượt qua những khó khăn thách thức để đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, tôi chúc mừng những thành tích của các đồng chí.

Năm 2015, Ngành Ngân hàng đã cùng các bộ, ngành tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Những kết quả đạt được cho thấy năm 2015 tiếp tục là một năm thành công trong việc điều hành chính sách tiền tệ.

Trong những kết quả đạt được của nền kinh tế nói chung và của Ngành Ngân hàng nói riêng có phần đóng góp quan trọng của VietinBank với những kết quả kinh doanh đáng khích lệ. VietinBank duy trì và phát huy vai trò là NHTM Nhà nước lớn, trụ cột trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam, luôn chủ động tiên phong gương mẫu tích cực thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và NHNN.

VietinBank đã bám sát chỉ đạo điều hành của NHNN triển khai nhiều giải pháp đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng doanh nghiệp, vượt qua thách thức và đạt được nhiều kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2015. Các chỉ tiêu tài chính đều tăng trưởng cao so với năm trước và so với mặt bằng chung toàn Ngành, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Đại hội đồng cổ đông đề ra. VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu Ngành Ngân hàng về quy mô, hiệu quả hoạt động, tốc độ tăng trưởng và chất lượng tài sản, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cổ đông, người lao động và đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội.

Trong năm qua, VietinBank đã phát huy vai trò là ngân hàng chủ lực trong công tác tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng, tích cực tham gia hỗ trợ tái cơ cấu các NHTM yếu kém như OceanBank, GP Bank, PG Bank, mới đây là Ngân hàng Đông Á. VietinBank đã góp phần đưa hoạt động của các NHTM yếu kém về quỹ đạo ổn định, tạo đà phát triển bền vững trong thời gian tới, góp phần lành mạnh hóa, nâng cao hiệu quả và an toàn hệ thống ngân hàng, tài chính Việt Nam.

Là người phụ trách trực tiếp hoạt động này, cá nhân tôi rất cảm ơn tâm huyết của đội ngũ Ban Lãnh đạo VietinBank nói chung, anh Thắng (ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank - PV), anh Thọ (ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank - PV) nói riêng đã tâm huyết cùng NHNN tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém. Nếu không có các đồng chí hỗ trợ con người, nhân lực, kinh nghiệm, không có uy tín của các đồng chí, các ngân hàng không thể vực dậy như ngày hôm nay. VietinBank đã thể hiện nghĩa cử không chỉ chia sẻ trách nhiệm mà còn là chia sẻ lợi ích. Phải nói rằng, nếu không có các đồng chí hỗ trợ, chắc chắn chúng tôi không thể thực hiện trọng trách này thành công được.

VietinBank đã phối hợp chặt chẽ với NHNN thực hiện tốt công tác truyền thông, định hướng dư luận, đặc biệt là truyền thông về các chủ trương, cơ chế chính sách của NHNN trong năm 2015. Đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát huy truyền thống tốt đẹp và ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Ngành Ngân hàng. Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN tôi đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và thành tích của VietinBank đạt được trong năm qua.

Năm 2016 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 và cũng là thời điểm diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nhiệm vụ đặt ra cho cả hệ thống chính trị và cho Ngành Ngân hàng là rất nặng nề, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn, phối hợp hiệu quả hơn để hoàn thành mục tiêu giữ vững được ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra.

Năm 2016, tôi đề nghị VietinBank tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Triển khai mạnh mẽ, quyết liệt các giải pháp nâng cao năng lực tài chính, năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro và năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, phấn đấu trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực.

- Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng đi đôi với kiểm soát chất lượng, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu dư nợ theo hướng tăng trưởng mạnh hoạt động bán lẻ, triển khai thực hiện tốt các chương trình, chính sách tín dụng ngành theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.

- Rà soát đánh giá chất lượng tài sản, kiểm soát chất lượng tín dụng, đẩy mạnh tiến độ xử lý nợ xấu, duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp nhất.

- Tiên phong và nhân rộng mô hình Ngân hàng Thanh toán, phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các dịch vụ tài chính - ngân hàng hiện đại đa tiện ích, tiệm cận với các ngân hàng tiên tiến trên thế giới.

- Chủ động, tích cực tham gia vào quá trình cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng và sáp nhập PG Bank vào VietinBank trong năm 2016.

- Đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, duy trì phát huy truyền thống tốt đẹp của Ngành và VietinBank. Nhiệm vụ 2016 được đề ra khá tham vọng nhưng tham vọng của VietinBank là có cơ sở, có định hướng chứ không phải viển vông. Tôi hy vọng VietinBank sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, đóng góp tích cực vào hoạt động của Ngành trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
10/02 Quản trị rủi ro VietinBank hướng tới chuẩn mực quốc tế
09/02 Chiến lược hoạt động của VietinBank năm 2016
08/02 Sức mạnh thương hiệu VietinBank
08/02 Thư chúc Tết của Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank
08/02 Dấu ấn thành công năm 2015
07/02 VietinBank - Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: “Hợp tác song phương, bốn bên cùng có lợi”
06/02 Hướng tới Thương hiệu Ngân hàng Thanh toán hàng đầu Việt Nam
06/02 “Khủng long” bán lẻ chuyển mình
06/02 VietinBank góp công cải cách thủ tục hành chính thuế
05/02 Cầu truyền hình chúc Tết Bính Thân 2016

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)