Tiềm năng FDI và tầm nhìn VietinBank
12/02/2016       

VietinBank khẳng định vị thế của một ngân hàng có khả năng cung cấp các dịch vụ đa dạng, chất lượng cao, cạnh tranh với các ngân hàng ngoại tại “sân chơi” nội địa.

 

 

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (áo xanh) tham quan nhà máy của một tập đoàn dệt sợi
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (áo xanh) tham quan nhà máy của một tập đoàn dệt sợi

 

Mảng khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được VietinBank xác định là một trong những trọng tâm thúc đẩy hoạt động kinh doanh. VietinBank quan tâm đáp ứng đủ nguồn lực phù hợp để khẳng định vị thế của một ngân hàng có khả năng cung cấp các dịch vụ đa dạng, chất lượng cao, cạnh tranh với các ngân hàng ngoại tại “sân chơi” nội địa.

 

 

 

Chiến lược kinh doanh

 

Đến cuối năm 2015, Việt Nam đã hoàn tất đàm phán 12 Hiệp định Thương mại tự do (FTA) trong đó riêng năm 2015 là 4 hiệp định. Có thể kể đến những hiệp định có tính chất mở và yêu cầu khắt khe về chính sách như: Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), Việt Nam - EU, Việt Nam - Hàn Quốc…

 

Trước tình hình đó, việc các doanh nghiệp FDI tăng cường hiện diện và ảnh hưởng tích cực tới nền kinh tế Việt Nam là một xu hướng tất yếu. Ban Lãnh đạo VietinBank đã sớm đánh giá được những tiềm năng của phân khúc khách hàng FDI. Từ đó, chỉ đạo toàn hệ thống, tiêu điểm là Phòng Khách hàng doanh nghiệp FDI và Nguồn vốn quốc tế (Phòng FDI), phát triển phân khúc khách hàng FDI, đưa phân khúc khách hàng này trở thành một phần quan trọng trong chiến lược trung hạn của ngân hàng.

 

Năm 2015, cùng với những thay đổi về định hướng kinh doanh VietinBank, Phòng FDI đã triển khai nhiều giải pháp có xu hướng tập trung mạnh vào những ngành công nghiệp có tiềm năng đang được Nhà nước khuyến khích phát triển như dệt may, da giày, thức ăn chăn nuôi, bán lẻ… Đến nay, VietinBank đã là ngân hàng chiến lược đối với hầu hết các khách hàng doanh nghiệp FDI lớn đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. VietinBank khẳng định vị thế một ngân hàng có khả năng cung cấp các dịch vụ đa dạng, chất lượng cao có khả năng cạnh tranh với các ngân hàng quốc tế tại “sân chơi” nội địa.

 

Theo định hướng chính sách của VietinBank trong năm 2015, từ cấp độ Trụ sở chính đến các chi nhánh trên toàn hệ thống luôn song hành cùng với khách hàng, trực tiếp cử cán bộ đến tư vấn, thẩm định và đàm phán trong các trường hợp đặc thù, phức tạp. Bên cạnh đó, VietinBank cũng ban hành các chương trình lãi suất ưu đãi như “Đồng hành phát triển cùng khách hàng FDI”, các cơ chế động lực khen thưởng “FDI Champion”. Bên cạnh đó, VietinBank tổ chức các buổi hội thảo theo các chủ đề hấp dẫn để bổ sung những công cụ và kịp thời động viên khen thưởng các chi nhánh trong quá trình phát triển khách hàng doanh nghiệp FDI.

 

Ngoài các chỉ tiêu tài chính đáng khích lệ, phân khúc khách hàng FDI tại VietinBank tiếp tục được kiện toàn mô hình tổ chức với việc thành lập bộ phận kéo dài của Phòng FDI tại khu vực phía Nam.

 

 

 

Tham vọng 2016

 

Tiềm năng của khu vực doanh nghiệp FDI đối với lĩnh vực ngân hàng là rất lớn, nhất là trong bối cảnh Việt Nam hội nhập với các nền kinh tế phát triển trên thế giới thông qua các hiệp định thương mại.

 

Trên đà phát triển đó, Ban Lãnh đạo VietinBank đặt mục tiêu tăng trưởng phân khúc khách hàng doanh nghiệp FDI năm 2016 đầy tham vọng, với dư nợ đạt 35.000 tỷ đồng và nguồn vốn huy động đạt 38.000 tỷ đồng.

 

Ngoài các chỉ tiêu quy mô, năm 2016 cũng sẽ đánh dấu giai đoạn mới của phân khúc khách hàng doanh nghiệp FDI khi bộ chỉ tiêu của phân khúc được chia nhỏ và bao gồm rất nhiều các chỉ tiêu hiệu quả tài chính như NFI (thông tin phi tài chính), NII (thu nhập ròng từ lãi), doanh số mua bán ngoại tệ… Điều này thể hiện quyết tâm của VietinBank trong việc thúc đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của phân khúc khách hàng doanh nghiệp FDI, ngay sau giai đoạn phát triển tạo nền tảng cơ sở khách hàng vững mạnh.

 

Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các ngân hàng đang ngày càng quyết liệt, hoạt động tăng trưởng phân khúc khách hàng doanh nghiệp FDI chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, VietinBank tự tin có thể hoàn thành được mục tiêu kinh doanh bằng sự đoàn kết của tập thể và sự phối hợp của các phòng, ban Trụ sở chính cùng các chi nhánh của VietinBank trên toàn hệ thống.

Phối cảnh Công ty TNHH Medochemie Viễn Đông do VietinBank tài trợ vốn xây dựng


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
12/02 Phòng Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Chuyên biệt và chuyên nghiệp trong cạnh tranh
11/02 Tái cơ cấu hệ thống: Lời nói đi đôi với hành động
11/02 “Giải mã” nguồn lực giúp VietinBank tăng trưởng đột phá
10/02 Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh: Tôi khâm phục thành tích của VietinBank
10/02 Quản trị rủi ro VietinBank hướng tới chuẩn mực quốc tế
09/02 Chiến lược hoạt động của VietinBank năm 2016
08/02 Sức mạnh thương hiệu VietinBank
08/02 Thư chúc Tết của Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank
08/02 Dấu ấn thành công năm 2015
07/02 VietinBank - Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: “Hợp tác song phương, bốn bên cùng có lợi”

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)