Cùng VietinBank xây dựng tiềm lực mạnh hơn và vị thế cao hơn
15/02/2016       

 

Năm 2015 là năm thứ 3 ghi nhận mối quan hệ hợp tác giữa VietinBank và Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU). Tôi thực sự vui mừng trước thành công của 2 phiên họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược được tổ chức vào tháng 4 tại Hà Nội và tháng 11 tại Tokyo.

 

 

 

 

 

Theo đó, VietinBank và BTMU đã tập trung thảo luận về chủ đề kế hoạch trung hạn. Hai bên cùng nhau nhìn lại những kết quả rất đáng ghi nhận. Kết quả đó cho thấy sự mở rộng, phát triển hơn nữa của các mảng hợp tác song phương trên nhiều phương diện, từ hợp tác bán buôn, bán lẻ đến quản trị rủi ro.

 

 

Tháng 7/2015, BTMU đã vinh dự cùng VietinBank tổ chức thành công phiên Tọa đàm lần 2 giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với đại diện lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản. Phiên Tọa đàm này là cơ hội để lãnh đạo các tập đoàn lớn của Nhật Bản được trực tiếp bày tỏ với Ngài Thủ tướng những ý kiến đóng góp, nguyện vọng nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động đầu tư vào Việt Nam. BTMU đã nhận được đánh giá rất cao từ phía khách hàng với vai trò là đơn vị tổ chức sự kiện này. Chúng tôi thực sự cảm kích trước những chỉ đạo sát sao của ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank trong quá trình thu xếp và tổ chức thành công sự kiện này.

 

Trong năm vừa qua, thành quả lớn nhất của các hoạt động hợp tác song phương giữa hai ngân hàng chính là việc xây dựng kế hoạch trung hạn của VietinBank. Với VietinBank, đây là lần đầu tiên một kế hoạch trung hạn 3 năm được xây dựng hết sức chi tiết, với những mục tiêu cụ thể mang tính thực tiễn cao. Kết quả của những phiên họp, phiên tranh luận giữa các khối, các phòng, ban là một chiến lược hướng tới mục tiêu nâng tầm VietinBank không chỉ trở thành Ngân hàng hàng đầu trong nước, mà còn xác lập vị thế của VietinBank trong khu vực ASEAN. Không những thế, chiến lược này cũng vạch ra hàng loạt những chính sách, với những mốc thời gian cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu này. Chúng tôi kỳ vọng trong giai đoạn tiếp theo, VietinBank sẽ thúc đẩy được công tác truyền thông nội bộ để từng cán bộ VietinBank có thể hiểu, thấm nhuần và thực hiện kế hoạch này như là sứ mệnh của chính bản thân mình. Và chúng tôi, với trọng tâm là những cán bộ biệt phái đang làm việc trong hệ thống VietinBank cũng sẽ nỗ lực hết mình và hỗ trợ tối đa để cùng VietinBank hiện thực hóa kế hoạch này.

 

Quay trở lại với những hoạt động hợp tác trong 3 lĩnh vực cốt lõi. Về mảng quản trị rủi ro, song song với việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, BTMU cũng đã hỗ trợ để VietinBank tiến gần hơn đến các quy chuẩn toàn cầu. BTMU cùng VietinBank nỗ lực nâng cao năng lực quản trị rủi ro mà cụ thể là đào tạo con người, xây dựng mô hình 3 vòng kiểm soát, áp dụng tiêu chuẩn Basel II tiệm cận với phương pháp đo lường tiên tiến.

 

Với mảng khách hàng doanh nghiệp, ngoài các hoạt động như tài trợ thương mại và kết nối kinh doanh là những hoạt động mà hai bên vẫn cùng xúc tiến từ trước đến nay, tôi cảm nhận được rằng hoạt động hợp tác giữa hai bên đang ngày càng rộng mở, cả về phương diện sản phẩm và phân khúc khách hàng. Minh chứng là, các giao dịch hỗ trợ tài chính cho những chuỗi đại lý bán hàng nội địa vốn là khách hàng của BTMU; đồng thời xây dựng cơ chế tiếp xúc cả những khách hàng ngoài Nhật Bản.

 

Trong mảng bán lẻ, không chỉ riêng BTMU mà trên bình diện cả Tập đoàn Tài chính MUFG (bao gồm Công ty Thẻ MUFG NICOS, Công ty Tài chính tiêu dùng ACOM, Ngân hàng Krungsri tại Thái Lan) cũng hòa nhịp hỗ trợ VietinBank trong công tác xây dựng chiến lược bán lẻ.

 

Cùng với đó là công tác đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng chiến lược kinh doanh thẻ, xúc tiến kinh doanh với các doanh nghiệp Nhật Bản, cơ chế quản lý kinh doanh theo khối… Với tất cả những hỗ trợ đa chiều này, tôi cũng rất vui mừng khi phạm vi hợp tác song phương ngày càng được mở rộng.

 

Tại BTMU, năm 2015 cũng là năm mà ngân hàng chúng tôi bắt đầu đối mặt với những thách thức mới với việc thực hiện kế hoạch trung hạn tiếp theo. BTMU dự báo những thay đổi lớn của môi trường xung quanh như quá trình toàn cầu hóa, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa… Từ đó, BTMU nỗ lực xây dựng cơ chế kinh doanh đặt khách hàng là trọng tâm.

 

Tôi kính chúc VietinBank với hành trang là kế hoạch trung hạn vững chắc sẽ vượt qua mọi thử thách, từng cá nhân sẽ trưởng thành để góp phần làm nên một VietinBank mới, với tiềm lực mạnh mẽ hơn và vị thế cao hơn.

 

Cuối cùng, tôi kính chúc Ban Lãnh đạo, toàn thể cán bộ, nhân viên VietinBank và gia đình đón Tết an lành, một năm mới hạnh phúc, an khang.

 

VietinBank và BTMU đã tổ chức thành công phiên Tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản vào tháng 7/2015

Go Watanabe - Tổng Giám đốc BTMU khu vực Châu Á và Châu Đại Dương

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
15/02 IFC hỗ trợ VietinBank mở rộng quy mô hoạt động
15/02 Ngân hàng điện tử về đích với 9,6 triệu lượt giao dịch
14/02 VietinBank - Đối tác chiến lược nước ngoài: Vững bước vươn xa
14/02 VietinBank: Đầu tư hiệu quả - Vươn tầm hội nhập
14/02 Dấu ấn Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại
13/02 Biến dữ liệu thành sức mạnh
13/02 VietinBank - Ngân hàng của những giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt
12/02 Tiềm năng FDI và tầm nhìn VietinBank
12/02 Phòng Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Chuyên biệt và chuyên nghiệp trong cạnh tranh
11/02 Tái cơ cấu hệ thống: Lời nói đi đôi với hành động

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)