VietinBank - Đối tác chiến lược nước ngoài: Vững bước vươn xa
14/02/2016       

Năm 2015 ghi dấu ấn 5 năm mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa VietinBank và Tổ chức Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation - IFC) và hơn 3 năm với Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU).

 

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank và ông Nobuyuki Hirano - Tổng Giám đốc BTMU kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính MUFG cam kết tăng cường quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU
Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank và ông Nobuyuki Hirano - Tổng Giám đốc BTMU kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính MUFG cam kết tăng cường quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU

 

Chính hiệu quả của quá trình hợp tác đã đưa mối quan hệ này ngày một vững bền, mở ra nhiều cơ hội mới đầy triển vọng trong tương lai.

 

 

“Sánh” cùng đối tác tầm cỡ thế giới

 

Ngày 25/1/2011, VietinBank và IFC ký kết các Thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa hai bên. Theo đó, IFC trở thành cổ đông nước ngoài lớn với tỷ lệ nắm giữ 10% vốn điều lệ của VietinBank tại thời điểm đó. Chưa đầy hai năm sau, ngày 27/12/2012, VietinBank tiếp tục ký kết hợp đồng bán vốn cho BTMU và ngân hàng này chính thức trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài của VietinBank. Việc VietinBank ký kết các hợp đồng với đối tác chiến lược đã mở ra cơ hội phát triển, tận dụng được những lợi thế, tiềm năng to lớn của mỗi bên để cùng nhau vững bước vươn xa.

 

Quan hệ vốn và hợp tác chiến lược mà VietinBank xây dựng với hai định chế tài chính lớn và có uy tín trên thế giới đã khẳng định vị thế và uy tín của VietinBank trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

 

 

Tích lũy để tiến nhanh

 

Kể từ khi đầu tư vào VietinBank, đối tác IFC và BTMU đã tích cực hỗ trợ và cùng với VietinBank triển khai hợp tác trong những hoạt động chủ chốt của ngân hàng như phục vụ khách hàng doanh nghiệp, hoạt động bán lẻ, quản trị rủi ro. Không dừng lại ở đó, IFC và BTMU đã dành nhiều nỗ lực chung tay cùng VietinBank đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, xây dựng và quản trị chiến lược, quản trị doanh nghiệp.

 

Sự tham gia của IFC với tư cách là một trong những cổ đông tổ chức nước ngoài đầu tiên cùng sự cam kết dài hạn đã giúp VietinBank củng cố năng lực tài chính, nền tảng vốn tự có, tăng an toàn cho hoạt động của VietinBank. Bên cạnh đó, IFC còn triển khai một số hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho VietinBank trong các mảng quản trị rủi ro, quản trị doanh nghiệp, dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và lĩnh vực tài trợ sử dụng năng lượng hiệu quả. Hoạt động này giúp VietinBank khai thác được nhiều nguồn lực quan trọng để nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro và phát triển sản phẩm, dịch vụ.

 

Lựa chọn BTMU trở thành đối tác chiến lược nước ngoài nắm giữ gần 20% vốn điều lệ, VietinBank hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng. VietinBank sẽ nâng cao nền tảng vốn, phục vụ cho tăng trưởng. Cùng với đó, VietinBank tiếp nhận sự chuyển giao những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng mà BTMU đã tích lũy được trong suốt quá trình hoạt động trên thị trường Nhật Bản và thị trường quốc tế. Với sự hợp tác toàn diện, VietinBank đã có những bước đi nhanh và vững chắc không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các thị trường mà VietinBank đang hiện diện như Đức, Lào và Myanmar.

 

Hai bên hiện cũng đang tích cực đẩy mạnh hợp tác cả về chiều rộng và chiều sâu trong lĩnh vực phục vụ khách hàng doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản và các công ty đa quốc gia, các khách hàng cá nhân, quản trị rủi ro cũng như xây dựng và quản trị kế hoạch.


Bên cạnh đó, VietinBank, BTMU và IFC còn có những hợp tác ba bên hiệu quả trong mảng quản trị rủi ro để đảm bảo VietinBank sẽ là ngân hàng đi đầu trong việc áp dụng các chuẩn mực Basel II vào việc quản trị ngân hàng.

 

Đặc biệt, trong thời gian qua, BTMU và VietinBank đã phối hợp tổ chức thành công 2 phiên Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với các tập đoàn lớn nhất của Nhật Bản tại Tokyo. Những sự kiện lớn được tổ chức thành công đã khẳng định vai trò cầu nối của hai ngân hàng hàng đầu tại hai quốc gia đối với cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Điều này đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế - đầu tư trong tổng thể mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Trong suốt quá trình hơn 27 năm xây dựng và phát triển với 5 năm đầy dấu ấn đó, VietinBank đã khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, nắm giữ vai trò chủ đạo và chủ lực trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam và đang mạnh mẽ vươn ra tầm khu vực, đồng thời xây dựng nền móng vững chắc để hội nhập sâu rộng vào thị trường tài chính - ngân hàng quốc tế.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
14/02 VietinBank: Đầu tư hiệu quả - Vươn tầm hội nhập
14/02 Dấu ấn Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại
13/02 Biến dữ liệu thành sức mạnh
13/02 VietinBank - Ngân hàng của những giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt
12/02 Tiềm năng FDI và tầm nhìn VietinBank
12/02 Phòng Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Chuyên biệt và chuyên nghiệp trong cạnh tranh
11/02 Tái cơ cấu hệ thống: Lời nói đi đôi với hành động
11/02 “Giải mã” nguồn lực giúp VietinBank tăng trưởng đột phá
10/02 Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh: Tôi khâm phục thành tích của VietinBank
10/02 Quản trị rủi ro VietinBank hướng tới chuẩn mực quốc tế

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)