Theo công bố mới nhất của hãng tư vấn Brand Finance về Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands), VietinBank đã có bước tiến ngoạn mục khi vươn lên Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD.
|
Khách hàng luôn hài lòng khi giao dịch tại VietinBank. |
Gia tăng sức mạnh và giá trị thương hiệu
Theo công bố của Brand Finance, năm 2015 ghi nhận VietinBank xếp thứ hạng 437 trong Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, đồng thời là thương hiệu ngân hàng số 1 tại Việt Nam.
Năm nay, VietinBank đã có bước nhảy vọt khi lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu. Theo đó, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam về sức mạnh thương hiệu khi xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu của VietinBank cũng nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%, mức đánh giá thương hiệu A+.
Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam
Đánh giá về VietinBank, Ông Samir Dixit, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và sự tăng cường sức mạnh thương hiệu trong năm qua, VietinBank đã leo lên top 400 ngân hàng toàn cầu - đó thực sự là một thành quả lớn. Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.
Được biết, Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance sử dụng hệ số Royalty Rate (phí bản quyền)…
Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 4 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả.
Định vị thương hiệu trên trường quốc tế
VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống Ngân hàng Việt Nam, mà còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế. Bên cạnh xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới, VietinBank cũng là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 - 2015) được Forbes xếp hạng trong 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, VietinBank còn được nhận các danh hiệu: Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500; lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.
Sự ghi nhận và tôn vinh của các tổ chức quốc tế cũng như các giải thưởng đã trở thành sức mạnh để VietinBank nỗ lực vươn ra sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
Năm 2016, ngoài VietinBank, có 2 ngân hàng khác của Việt Nam cùng lọt vào danh sách này với xếp hạng lần lượt là 412 và 450. Theo ông Samir, điều này cho thấy thị trường Việt Nam ngày càng quan tâm tập trung cho thương hiệu và chuyển hướng khai thác lợi thế thương hiệu bên cạnh giá cả và tính khác biệt của sản phẩm. Tại khu vực ASEAN, có 32 ngân hàng được lọt vào Top 500 này, trong đó 3 ngân hàng DBS, OCBC, UOB đang sở hữu giá trị thương hiệu lớn nhất. Năm nay ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới với giá trị thương hiệu trên 44 tỷ USD.