Truyền cảm hứng đào tạo để thay đổi
18/02/2016       

Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank đang phát huy vai trò của mình là đơn vị cung cấp các sản phẩm đào tạo cho các đơn vị trong hệ thống, đồng thời “truyền cảm hứng cho sự thay đổi” tại VietinBank.

 

Cảnh quan của Trường liên tục được đầu tư, nâng cấp
Cảnh quan của Trường liên tục được đầu tư, nâng cấp

 

 

Hấp dẫn từ loại hình đến hình thức đào tạo

 

Tham gia vào Dự án “Xây dựng và Phát triển Khung năng lực” của Khối Nhân sự VietinBank, Trường đã tận dụng kết quả của Dự án để dần chuẩn hóa việc xác định nhu cầu đào tạo, xây dựng danh mục đào tạo với nhiều sự lựa chọn đa dạng, đảm bảo cán bộ ở mọi cấp độ có thể tìm thấy khóa học phù hợp, lấp dần các “khoảng trống” năng lực cần có để đáp ứng nhu cầu công việc.

 

Loại hình đào tạo tại VietinBank chưa bao giờ phong phú như thế. Từ phương pháp đào tạo tập trung truyền thống, đến nay Trường đã triển khai hàng loạt các loại hình đào tạo ứng dụng công nghệ hiện đại, theo kịp xu hướng đào tạo tại các trường dạy kinh doanh quốc tế như: Live - meeting, e - Learning, đào tạo tập trung thực hành bằng phần mềm trên hệ thống, đào tạo thông qua công việc (on job training), đào tạo thông qua huấn luyện của cấp trên với cấp dưới (coaching)… Quan trọng hơn, các loại hình đào tạo không còn được triển khai một cách hình thức hay mang tính phong trào, mà đã bắt đầu đạt đến chuẩn mực của từng loại hình. Với những khóa đào tạo thực hành cho các vị trí cán bộ quan hệ khách hàng, cán bộ thẩm định, giao dịch viên, học viên có thể thao tác trên các hồ sơ có thật trong một phần mềm hiện đại hoặc được đóng vai xử lý giao dịch như khi đối diện với khách hàng tại quầy giao dịch. Những bài giảng e - Learning với hình ảnh đẹp mắt, nội dung cô đọng cùng các ứng dụng đa phương tiện được sử dụng để tăng tính tương tác với học viên. Chương trình “Hướng dẫn đào tạo tại nơi làm việc” được thiết kế chi tiết, sinh động, hỗ trợ các đơn vị trong hệ thống hoàn thành đào tạo tại chỗ (vốn chiếm khoảng 90% hiệu quả đào tạo).

 

 

Thấu hiểu để nâng cao chất lượng

 

Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank tiến hành đánh giá 360 độ đối với từng khóa học, từ đó thấu hiểu được những mong muốn, nhu cầu của học viên và đưa ra những đề xuất cải tiến qua từng lớp học. “Học hỏi bao gồm nhiều việc hơn là chỉ tiếp thu kiến thức, nó đòi hỏi sự thấu hiểu”. Sự thấu hiểu có được đến từ từng trang tài liệu đang ngày được hoàn thiện về cả hình thức và nội dung. Sự thấu hiểu này đến từ từng cải tiến trong phương pháp truyền đạt trên lớp, những tình huống thực tế trong hệ thống được đưa ra thảo thuận, những video sinh động và giàu ý nghĩa, những trò chơi vừa vui vẻ nhưng lại khiến suy nghĩ của mỗi người được đánh thức và thay đổi rất nhiều… Thấu hiểu những khó khăn của các chi nhánh, đội ngũ giảng viên của Trường không quản ngại giảng dạy tại chi nhánh vào dịp cuối tuần, những mong có thể góp sức lực và nhiệt huyết vào kết quả kinh doanh thành công của chi nhánh.

 

Rộng hơn phạm vi lớp học, sự thấu hiểu còn đến từ việc chăm lo sao cho bữa ăn của học viên ngày một ngon hơn, giấc ngủ của học viên cũng sâu hơn với phòng ký túc xá sạch đẹp, trang bị ngày càng đầy đủ (đạt chuẩn 3 sao). Cảnh quan sân trường mỗi ngày thêm đẹp với hoa tươi rực rỡ, cây xanh non mơn mởn, những chuyến xe ngày ngày đưa đón học viên và giảng viên tránh những khó khăn do đường xa, cảnh vắng. Hơn hết, sự thấu hiểu ấy đến từ trái tim của mỗi lãnh đạo và cán bộ của Trường, những người luôn coi sự hài lòng của khách hàng, sự phát triển năng lực của cán bộ hệ thống là niềm hạnh phúc của mình. Sự thấu hiểu ấy đọng lại bằng nụ cười trao nhau trên lớp, bằng những dòng thư cảm ơn chân thành đến từ học viên và chi nhánh thường xuyên được gửi về Trường. Dựa trên nghiên cứu khảo sát từ các trường và trung tâm đào tạo của các tổ chức quốc tế, Trường đã đề xuất và được Ban Lãnh đạo VietinBank phê duyệt ban hành “Quy chế chuyên gia đào tạo trong hệ thống VietinBank” và “Danh sách chuyên gia đào tạo”. Danh sách này bao gồm các cán bộ đã được sàng lọc, đánh giá theo các tiêu chuẩn quốc tế, từ đó được vinh danh như những “chuyên gia đào tạo”, có khả năng và được khuyến khích chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quý báu của bản thân cho toàn hệ thống. Bên cạnh đó, Trường đã nghiên cứu để đề xuất những cơ chế đãi ngộ đặc biệt dành riêng cho đội ngũ này. Lễ vinh danh các “chuyên gia đào tạo” của hệ thống trong khuôn khổ Hội nghị Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như lời tri ân chân thành nhất đến những “người truyền cảm hứng” tài năng ấy.

 

Những hàng cây nhỏ nhắn nơi sân trường ngày nào nay đã vươn cao, những thảm cỏ lơ thơ nay đã thành hoa rực rỡ. Những cán bộ mới vào nghề ngày nào, nay đã thành lớp nhân viên nhiều kinh nghiệm. Những lớp lãnh đạo cấp phòng tại chi nhánh đã có nhiều anh, chị trưởng thành rất nhanh… Thành quả ngày hôm nay của Trường có thể chưa phải hoàn mỹ nhưng luôn hứa hẹn nhiều bước tiến đến những chân trời rực rỡ mai này. Sự nghiệp truyền cảm hứng cho sự thay đổi vẫn đang diễn ra đầy sôi nổi, gắn kết vì sự phát triển bền vững của VietinBank

 

Các chuyên gia đào tạo của Trường và học viên trong một khóa đào tạo tại chi nhánh


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
17/02 VietinBank chúc mừng Cục CSGT 70 năm ngày truyền thống
17/02 VietinBank - Đối tác lớn của chuỗi nông nghiệp bền vững
16/02 Tín dụng VietinBank thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
15/02 VietinBank gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016
15/02 Thông tin Truyền thông VietinBank: Lan tỏa giá trị - Kết nối thành công
15/02 Cùng VietinBank xây dựng tiềm lực mạnh hơn và vị thế cao hơn
15/02 IFC hỗ trợ VietinBank mở rộng quy mô hoạt động
15/02 Ngân hàng điện tử về đích với 9,6 triệu lượt giao dịch
14/02 VietinBank - Đối tác chiến lược nước ngoài: Vững bước vươn xa
14/02 VietinBank: Đầu tư hiệu quả - Vươn tầm hội nhập

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)