Nâng cao chất lượng hoạt động của an ninh, bảo vệ chuyên trách
18/02/2016       

Từ năm 2011 đến nay, Phòng Quản trị đã tổ chức lớp đào tạo võ thuật cho lực lượng an ninh, bảo vệ chuyên trách của Trụ sở chính (TSC). Lớp đào tạo đã bước đầu mang lại những hiệu quả tích cực, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng này đồng thời góp phần bảo đảm trật tự, an toàn cho hoạt động của VietinBank.


Các võ sinh tham gia lớp đào tạo
Các võ sinh tham gia lớp đào tạo

 

 

Khó khăn không là trở ngại…

 

Môn võ được lựa chọn để đào tạo cho lực lượng an ninh, bảo vệ chuyên trách tại TSC là Karate - Suzucho. Môn võ này có nguồn gốc từ Nhật Bản hiện đã được phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Hệ phái Suzucho được Võ sư Suzuki Choji sáng lập và truyền dạy tại Việt Nam từ năm 1963. Ban huấn luyện cho lớp đào tạo gồm các Võ sư giỏi đến từ Liên đoàn Võ thuật Việt Nam. Tiêu biểu là Võ sư Nguyễn Anh Tuấn - Huyền đai đệ Tứ đẳng, Trưởng Bộ môn Suzucho Karatedo Hà Nội. Khi còn là vận động viên, Võ sư Nguyễn Anh Tuấn đã giành 3 Huy chương Vàng SeaGames, nhiều huy chương tại các giải thi đấu quốc tế.

 

Lớp đào tạo gồm 40 võ sinh được chia làm 2 lớp, sinh hoạt mỗi tuần 2 buổi tại tầng hầm để xe của Tòa nhà TSC tại 108 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Ông Lê Anh Hùng - Trưởng Phòng Quản trị cho biết: Lãnh đạo Phòng Quản trị đã giao nhiệm vụ cho nhân viên an ninh, bảo vệ phải thường xuyên tập luyện để đảm bảo sức khỏe và kỹ năng tốt nhất hỗ trợ cho công tác chuyên môn. Đồng thời, Lãnh đạo Phòng cũng đã tích cực động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên tập luyện.

 

Do không có điều kiện mặt bằng nên lớp học phải tận dụng diện tích nhỏ hẹp, nóng nực về mùa hè, lạnh giá vào mùa đông tại tầng hầm để xe của tòa nhà để luyện tập… Bên cạnh đó, vấn đề sức khỏe của nhiều người còn hạn chế, tâm lý e ngại, lo lắng có thể gặp phải chấn thương trong quá trình tập luyện cũng đã được đặt ra. Những điều này đã thử thách ý chí của các võ sinh.

 

Khó khăn là thế, nhưng nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm, kinh nghiệm giảng dạy và giáo án phù hợp của Ban huấn luyện, sự động viên, khuyến khích và tạo điều kiện của Lãnh đạo Phòng Quản trị, những khó khăn đó đã không còn là trở ngại. Những mệt mỏi, sự e ngại ban đầu đã biến thành những nỗ lực, nhiệt tình của các học viên. Qua quá trình đào tạo đã tìm kiếm được một số nhân sự tích cực, làm lực lượng nòng cốt, tạo khí thế luyện tập trong lớp học là như anh: Nguyễn Tăng Thái, Nguyễn Duy Lân, Nguyễn Thanh Tùng…

 

 

Để đóng góp nhiều hơn cho công tác chuyên môn

 

Đến nay, các học viên đã có sự tiến bộ rõ rệt, yêu thích, đam mê tập luyện, hỗ trợ tích cực cho công tác chuyên môn. Lực lượng được đào tạo đã góp phần xây dựng tác phong điều lệnh, trực đảm bảo an toàn tại các trụ sở làm việc do TSC quản lý, bảo vệ các sự kiện lớn của VietinBank, lực lượng nòng cốt hoạt động phòng cháy và chữa cháy, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc… Các hoạt động này đã được Tổng cục An ninh - Bộ Công an, Cục Quản trị - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ghi nhận, khen thưởng.

 

Không những thế, các võ sinh đã tham gia biểu diễn tại một số sự kiện quan trọng của VietinBank như: Hội thao khu vực Hà Nội, Hội thao toàn hệ thống, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ an ninh, bảo vệ hàng năm… “Càng tập luyện, các võ sinh càng thấu hiểu tinh thần võ đạo đó là: Trọng lễ nghĩa, khiêm tốn, ý chí kiên cường, tính kỷ luật cao. Tập luyện Karate, các võ sinh cảm nhận được “Tinh thần Nhật Bản” trong công việc, đó là: Sự chỉnh chu, kỹ càng, chi tiết, chính xác và bền bỉ. Các anh, em an ninh, bảo vệ được học võ đã tự tin, bản lĩnh hơn trong công việc, nhất là khi đối mặt với tội phạm, trong những tình huống khó khăn, nguy cơ mất an toàn, đồng thời có sức khỏe để luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ” - anh Nguyễn Tăng Thái chia sẻ.

 

Trưởng Phòng Quản trị Lê Anh Hùng xúc động nói: “Chúng tôi rất tự hào về các võ sinh, đặc biệt biểu dương những học viên cao tuổi như: Anh Vũ Ngọc Quân (58 tuổi), anh Ma Lê Ninh (56 tuổi), anh Nguyễn Cao Khánh (59 tuổi). Chính sự nỗ lực của các anh đã là tấm gương cho nhiều võ sinh khác noi theo”.

 

Được biết, cùng với học võ, Phòng Quản trị còn chủ động tự tổ chức lớp đào tạo tiếng Anh cho lực lượng an ninh, bảo vệ chuyên trách tại TSC. Giảng viên tiếng Anh là nhân viên thuộc Tổ An ninh, bảo vệ có trình độ cử nhân ngoại ngữ, có kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm. Kết quả bước đầu đã giúp nhân viên an ninh, bảo vệ tự tin trong giao tiếp với khách nước ngoài.

 

Bên cạnh những Hội nghị tập huấn nghiệp vụ do Phòng Quản trị chủ động đề xuất tổ chức hàng năm có quy mô hệ thống, với số lượng hàng trăm học viên, như: Tập huấn công tác an ninh, bảo vệ; Tập huấn phòng cháy, chữa cháy; tập huấn nghiệp vụ lái xe; tập huấn nghiệp vụ quản lý, vận hành tòa nhà trụ sở… thì lớp đào tạo võ thuật đã làm sinh động thêm hoạt động đào tạo trong hệ thống VietinBank.

Tệp đính kèm:  
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
18/02 Truyền cảm hứng đào tạo để thay đổi
17/02 VietinBank chúc mừng Cục CSGT 70 năm ngày truyền thống
17/02 VietinBank - Đối tác lớn của chuỗi nông nghiệp bền vững
16/02 Tín dụng VietinBank thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
15/02 VietinBank gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016
15/02 Thông tin Truyền thông VietinBank: Lan tỏa giá trị - Kết nối thành công
15/02 Cùng VietinBank xây dựng tiềm lực mạnh hơn và vị thế cao hơn
15/02 IFC hỗ trợ VietinBank mở rộng quy mô hoạt động
15/02 Ngân hàng điện tử về đích với 9,6 triệu lượt giao dịch
14/02 VietinBank - Đối tác chiến lược nước ngoài: Vững bước vươn xa

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)