Khánh thành Nghĩa trang Liệt sỹ Đức Cơ
27/07/2012       

Đây là một trong rất nhiều hoạt động có ý nghĩa để VietinBank bày tỏ lòng tri ân đối với các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) đã anh dũng chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Dự lễ khánh thành Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) Đức Cơ có ông Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Hà Sơn Nhin - Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai; ông Phạm Thế Dũng -Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Huy Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; đông đảo thân nhân các gia đình liệt sỹ, tăng ni, phật tử, nhân dân địa phương,…

Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và giúp nhân dân Campuchia giành độc lập, thoát khỏi hoạ diệt chủng, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã sát cánh cùng nhân dân Campuchia anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả, ghi dấu ấn sâu đậm về tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia.

NTLS Đức Cơ nằm ở khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia, được đầu tư xây dựng từ năm 1993 để phục vụ công tác tìm kiếm, cất bốc, an táng và quản lý, chăm sóc phần mộ các liệt sỹ hy sinh trên địa bàn huyện Đức Cơ. Đến năm 2000, Chính phủ Việt Nam và Campuchia ký Hiệp định về tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước, từ đó Trung ương chủ trương đầu tư mở rộng quy mô NTLS để phục vụ công tác này.

Lễ cắt băng khánh thành Nghĩa trang Liệt sỹ Đức Cơ. Ảnh: Trần Văn Huy.

Xuất phát từ yêu cầu trên, NTLS cần được đầu tư nâng cấp cho phù hợp, có vị trí là NTLS biên giới Quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu thăm viếng liệt sĩ của nhân dân trong và ngoài tỉnh; quản lý, bảo vệ, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ được tốt hơn, qua đó giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh.

Với tấm lòng đền ơn đáp nghĩa, tri ân các liệt sĩ, VietinBank vinh dự đóng góp 50 tỷ đồng để tôn tạo, nâng cấp, mở rộng NTLS Đức Cơ. Các hạng mục được xây dựng gồm: Đài tưởng niệm, Đền tưởng niệm, Nhà Bia liệt sỹ, Tháp chuông, quả chuông, ốp đá BaZan 1.356 mộ liệt sỹ trong khuôn viên nghĩa trang, mở rộng nghĩa trang, trồng cây xanh, thảm cỏ,… Sau thời gian khẩn trương thiết kế, thi công, đến nay, các hạng mục theo thiết kế được phê duyệt đã cơ bản được thực hiện và hoàn thành, tri ân các AHLS đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012).

Ban lãnh đạo VietinBank dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công ơn các AHLS.

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng bày tỏ lời cám ơn của nhân dân Gia Lai về những đóng góp, hỗ trợ của VietinBank đối với hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tỉnh. Ông chia sẻ: NTLS Đức Cơ là công trình kiến trúc văn hóa mang tầm quốc gia, là biểu tượng đoàn kết, hòa bình, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia, thể hiện tình cảm thiêng liêng và lời tri ân đối với các AHLS đã anh dũng hi sinh trong hai cuộc kháng chiến, bảo vệ biên giới Tây Nam Tổ quốc và nhiệm vụ cao cả giúp quân và dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng.

Trước đó, ngày 25/7 lễ cầu siêu anh linh các AHLS và thắp nến tri ân được VietinBank phối hợp với UBND tỉnh và Ban trị sự phật giáo Gia Lai tổ chức trang nghiêm, thành kính. Tại buổi lễ này, lãnh đạo VietinBank đã dâng hương và đặt vòng hoa trước đài tưởng niệm, cùng bà con các dân tộc tỉnh Gia Lai thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ, bày tỏ lòng tri ân các AHLS.

Phát biểu trong Lễ khánh thành, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng đã cám ơn Lãnh đạo tỉnh Gia Lai, huyện Đức Cơ đã cho phép VietinBank đóng góp kinh phí để xây dựng công trình này. Công trình là tâm nguyện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo và gần 18 ngàn cán bộ nhân viên VietinBank với tấm lòng thành kính dâng lên vong linh các AHLS. Ông nhấn mạnh: truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha ông là chỗ dựa tinh thần, là hành trang cho thế hệ hôm nay ra sức thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng Việt Nam giàu mạnh.

Đến nay, VietinBank đã và đang thực hiện tài trợ trên 2.000 tỷ đồng cho các công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại hầu hết 63 tỉnh, thành phố trên địa bàn toàn quốc. Từ năm 2009 đến 2012, VietinBank đã và đang hỗ trợ tại tỉnh Gia Lai gần 80 tỷ đồng.

Nhân sự kiện này, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng đã đến thăm và động viên Phòng giao dịch Đức Cơ – VietinBank Gia Lai. Phòng giao dịch thành lập được 1 năm, với 5 cán bộ. Đến nay, nguồn vốn của Phòng là 39 tỷ đồng, dư nợ 40 tỷ đồng, không có nợ xấu.

Chủ tịch HĐQT VietinBank thăm và động viên Phòng giao dịch Đức Cơ.

Phi Nga

Tệp đính kèm:  
Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
12/04 VietinBank tài trợ mổ tim cho 35 em bị bệnh tim bẩm sinh
29/03 VietinBank bàn giao 5 Trường học tại Thái Nguyên
20/03 Bàn giao Trường tiểu học số 2 huyện Thuận Thành
15/03 Bàn giao trang thiết bị y tế cho Bệnh viện K
26/02 Tưng bừng Ngày hội hiến máu nhân đạo của VietinBank
18/01 Bàn giao 300 nhà ở, 6 cầu và 3 trường học tại Bến Tre
15/01 300 triệu đồng tặng sinh viên nghèo về quê ăn Tết
31/12 200 triệu tặng Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên vượt khó

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)