VietinBank bàn giao 5 Trường học tại Thái Nguyên
VietinBank - 29/03/2012       

Ngày 27/3 VietinBank phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ bàn giao các công trình Trường tiểu học và Trường mầm non. Dự lễ có ông Đồng Ngọc Linh - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên; ông Lê Quang Huy - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; các ông/bà đại diện UBND, các ban ngành của các huyện Định Hoá, Phú Lương, Võ Nhai tỉnh Thái Nguyên,...

Các công trình VietinBank bàn giao gồm: 1 trường tiểu học tại xã Bảo Linh (huyện Định Hóa); 4 trường mầm non tại xã Phú Đô (huyện Phú Lương), xã Đông Bo, Dân Tiến, Lâu Thượng (huyện Võ Nhai). Tổng giá trị các công trình là 8,2 tỷ đồng. Ngoài ta, VietinBank còn trao tặng các thầy cô và các em học sinh những vật dụng thiết yếu, phục vụ trực tiếp việc học tập, giảng dạy, sinh hoạt của thầy và trò tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Du cho biết: Trong những năm qua, VietinBank đã tích cực chung tay, góp sức hỗ trợ công tác an sinh xã hội trong toàn tỉnh với số tiền trên 22 tỷ đồng. Riêng năm 2010 đã đầu tư 11,9 tỷ đồng để xây dựng 200 nhà ở cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và xây dựng 4 trường học. Ngoài ra, VietinBank đã tài trợ nhiều công trình từ thiện ý nghĩa khác nhằm giữ gìn và bảo tồn giá trị văn hoá của quê hương cách mạng ATK anh hùng. Các công trình trường tiểu học và trường mầm non VietinBank bàn giao lần này sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh yên tâm học tập, tạo môi trường để học và dạy tốt, các em có điều kiện phát triển toàn diện, tạo nguồn lực cho địa phương. 
Ông tin tưởng rằng, các công trình này sẽ được nhà trường và địa phương luôn quan tâm quản lý tốt để phục vụ lâu dài cho việc giáo dục và đào tạo thế hệ mầm non... Phó Tổng giám đốc cũng ghi nhận sự đóng góp rất lớn và trách nhiệm cao của Ban giám đốc cùng cán bộ nhân viên VietinBank Thái Nguyên trong việc hoàn thiện công trình đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Ông Đồng Ngọc Linh trao Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên cho VietinBank và Chi nhánh Thái Nguyên.

Tại buổi lễ, ông Đồng Ngọc Linh cho biết: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 20 tổ chức tín dụng, VietinBank là ngân hàng uy tín và thương hiệu mạnh tại tỉnh nhà với những hoạt động nổi bật, trong đó có các hoạt động từ thiện xã hội. VietinBank đã dành nhiều tình cảm và kinh phí để đầu tư xây dựng các công trình từ thiện có ý nghĩa thiết thực đối với nhân dân trong tỉnh.

Chứng kiến công trình khang trang, sạch đẹp với nhiều vật dụng được trang cấp, bà Hoàng Thị Mạc - Hiệu trưởng của Trường tiểu học xã Bảo Linh vui mừng cho biết: Đây là công trình ngoài sức tưởng tượng của thầy, trò trong trường và nhân dân trong xã. Trước đây, thầy và trò học tập trong các phòng học dột nát, thiếu  phòng học, các vật dụng, đồ dùng học tập còn thiếu thốn, học sinh phải đi học nhờ tại các nhà văn hoá trong xã, tình trạng học sinh bỏ học rất nhiều. Có sự giúp đỡ của VietinBank, thầy trò chúng tôi có môi trường học tập, sinh hoạt đầy đủ, khang trang. Công trình này là niềm mơ ước của chúng tôi...

Được biết, năm 2012 VietinBank đang tiếp tục đầu tư kinh phí 3,4 tỷ đồng cho tỉnh Thái Nguyên để xây dựng 30 nhà ở cho các hộ nghèo và xây dựng 1 trường mầm non tại La Hiên, huyện Võ Nhai.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tặng Bằng khen cho VietinBank và Chi nhánh Thái Nguyên, ghi nhận những đóng góp to lớn của VietinBank cho hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh nhà thời gian qua.

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao các công trình trường học tại Thái Nguyên.

 

Phi Nga 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
20/03 Bàn giao Trường tiểu học số 2 huyện Thuận Thành
15/03 Bàn giao trang thiết bị y tế cho Bệnh viện K
26/02 Tưng bừng Ngày hội hiến máu nhân đạo của VietinBank
18/01 Bàn giao 300 nhà ở, 6 cầu và 3 trường học tại Bến Tre
15/01 300 triệu đồng tặng sinh viên nghèo về quê ăn Tết
31/12 200 triệu tặng Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên vượt khó

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)