VietinBank tài trợ mổ tim cho 35 em bị bệnh tim bẩm sinh
VietinBank - 12/04/2012       

Với sự hỗ trợ kinh phí của VietinBank qua chương trình “Những trái tim đồng cảm”, 35 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh sẽ được phẫu thuật để các em có thể vượt qua bệnh tật, hòa nhập cộng đồng với trái tim khỏe mạnh.

 

 

Sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng
Ngày 11/4/2012, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng đã đại diện VietinBank - Nhà tài trợ chính của chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần 4 tới Bệnh viện Tim Hà Nội thăm hỏi và trao tặng tài trợ kinh phí mổ tim cho 35 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh.

Đây là hành động thiết thực, là món quà VietinBank muốn trao tặng tới các em nhỏ không may mắc bệnh hiểm nghèo, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2012. Chương trình giao lưu – nghệ thuật từ thiện “Những trái tim đồng cảm” lần 4 sẽ được VTV, Tạp chí Gia đình & Trẻ em, Hội chữ thập đỏ Hà Nội, Công ty Truyền thông Thiên Sơn và Công ty Truyền thông Thủ đô phối hợp tổ chức tại Hà Nội vào ngày 21/4/2012 tới. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Chủ tịch HĐQT VietinBank chia sẻ về những nỗ lực của VietinBank – doanh nghiệp tiên phong trên cả nước trong việc sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng qua công tác từ thiện, an sinh xã hội. Đến nay, VietinBank đã thực hiện tài trợ tại các tỉnh trên toàn quốc với số tiền trên 2.400 tỷ đồng, trong đó, riêng năm 2012, VietinBank đã và đang triển khai tài trợ trên 1.000 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT cũng cho biết, trong lĩnh vực y tế, VietinBank đã xây dựng nhiều trạm y tế, phòng khám đa khoa tại các huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa; Tặng hơn 150 xe ô tô cứu thương chất lượng cao kèm theo các thiết bị cấp cứu hiện đại bên trong theo đề án 1816 - Bộ Y tế; Đầu tư kinh phí hàng chục tỷ đồng để tài trợ nhiều trang thiết bị, vật dụng y tế hiện đại khác cho các bệnh viện TW, bệnh viện tỉnh, huyện, trạm y tế xã để phục vụ vận chuyển cấp cứu bệnh nhân, nâng cao điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nhân dân. Đối với những trẻ em nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh, VietinBank cũng đã tài trợ kinh phí phẫu thuật hàng trăm ca mổ tim bẩm sinh cho các em.

Năm 2012 là năm thứ hai VietinBank tham gia tài trợ chính cho chương trình “Những trái tim đồng cảm”. Năm 2010, VietinBank đã tài trợ 16 nhà tình thương, 2 sổ tiết kiệm cho các gia đình khó khăn và 1 xe lăn cho người khuyết tật. Năm nay, thông qua chương trình “Những trái tim đồng cảm” lần 4 này, 35 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh sẽ được VietinBank tài trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật để các em có thể vượt qua bệnh tật, hòa nhập cộng đồng với trái tim khỏe mạnh. Trong số 35 em nhỏ này, 29 em sẽ được tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Tim Hà Nội và 6 em sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Chủ tịch HĐQT VietinBank thăm hỏi, động viên mẹ con bé Nguyễn Thị Trà My.

“Không biết nói gì ngoài lời cảm ơn VietinBank”
Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của VietinBank, ông Nguyễn Văn Mão – Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã gửi lời cảm ơn chân thành tới sự hỗ trợ của VietinBank và cam kết tiến hành mổ tim cho các cháu với những trang thiết bị tốt nhất. Ông cho biết, nước ta mỗi năm có hàng ngàn trường hợp cần mổ tim nhưng mới chỉ tiến hành mổ được 1/3 trong số đó. Điều khó khăn lớn nhất đối với các bệnh nhân bệnh tim bẩm sinh là không có kinh phí để tiến hành phẫu thuật. Việc VietinBank tài trợ 35 ca mổ tim nhân đạo là một việc làm rất đáng quý, không phải doanh nghiệp nào cũng làm được như vậy!

Bé Nguyễn Thị Trà My (hơn 2 tuổi) đã được bố mẹ đưa từ Con Cuông, Nghệ An lên Hà Nội để được khám và mổ tim với kinh phí hỗ trợ từ VietinBank. Nét mặt ánh lên niềm vui, chị Bùi Thị Lài, mẹ bé cho biết, chị phát hiện con gái bị bệnh tim bẩm sinh từ tháng 5/2011. Bé bị thông liên thất, tăng áp phổi nặng, cần mổ càng sớm càng tốt nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền chữa bệnh cho con, bản thân chị Lài cũng bị sỏi thận. “Nay được sự giúp đỡ của VietinBank, con gái tôi sẽ được phẫu thuật, tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn VietinBank. Vợ chồng tôi rất, rất mừng!”, chị Lài nói.

Cùng chung cảm xúc với chị Lài, em Đỗ Văn Hướng – sinh năm 1999 tại Từ Liêm, Hà Nội bị bệnh tim bẩm sinh, do sức khỏe yếu và gia đình không có điều kiện nên em vẫn chưa được phẫu thuật. Em vui vẻ nói: “Em không sợ lên bàn mổ tí nào, vì có mổ thì mới khỏi bệnh được. Em rất cám ơn VietinBank đã giúp đỡ em”.

Đến thăm Bệnh viện Tim Hà Nội, Chủ tịch HĐQT VietinBank không dừng lại ở việc thăm hỏi các bệnh nhi mà còn tới thăm phòng phẫu thuật, phòng hậu phẫu, để nghe các bác sỹ nói về về tình hình bệnh của các em nhỏ và chia sẻ với gia đình các em. Chủ tịch HĐQT cho biết: Với vài chục triệu là chúng ta đã có thể cứu sống một em nhỏ. VietinBank sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí mổ tim cho các em trong thời gian tới. Mong rằng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục cùng VietinBank giúp đỡ, hỗ trợ các em!

Toàn cảnh buổi lễ.

 

Kim Yến 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
29/03 VietinBank bàn giao 5 Trường học tại Thái Nguyên
20/03 Bàn giao Trường tiểu học số 2 huyện Thuận Thành
15/03 Bàn giao trang thiết bị y tế cho Bệnh viện K
26/02 Tưng bừng Ngày hội hiến máu nhân đạo của VietinBank
18/01 Bàn giao 300 nhà ở, 6 cầu và 3 trường học tại Bến Tre
15/01 300 triệu đồng tặng sinh viên nghèo về quê ăn Tết
31/12 200 triệu tặng Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên vượt khó

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)