Năm 2016, VietinBank đã xây dựng một chương trình đào tạo riêng biệt cho đội ngũ trưởng/phó phòng chi nhánh (CN) với những đổi mới tích cực theo các phương thức đào tạo hiện đại nhất hiện nay.
|
Toàn cảnh lớp đào tạo trưởng/phó phòng CN tại miền Bắc |
Trưởng/phó phòng CN là đội ngũ lãnh đạo cấp trung - những người trực tiếp có ý nghĩa quyết định tạo nên kết quả kinh doanh tại các CN. Nhằm hỗ trợ các trưởng/phó phòng CN có năng lực quản trị vững vàng trước các nhiệm vụ trong tình hình cạnh tranh ngày một gay gắt của hoạt động kinh doanh, VietinBank rất chú trọng đến xây dựng và đào tạo đội ngũ một cách bài bản, đáp ứng lộ trình công việc.
Trên tinh thần đó, chương trình đào tạo trưởng/phó phòng CN do Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường) triển khai đến nay đã được 7 năm. Với nhiều giai đoạn và sự cải tiến liên tục, chương trình đào tạo này luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, ghi nhận từ phía các học viên và Ban Lãnh đạo VietinBank. Nếu như trước đây, VietinBank phối hợp với các đối tác, tổ chức đào tạo có uy tín trong và ngoài nước cùng xây dựng chương trình đào tạo rồi chuyển giao, tiếp quản, học tập kinh nghiệm thì đến năm 2016.
VietinBank đã xây dựng một chương trình đào tạo riêng biệt cho đội ngũ trưởng/phó phòng CN với những đổi mới tích cực theo các phương thức đào tạo hiện đại nhất hiện nay.
Chương trình trưởng/phó phòng CN 2016 đổi mới chia thành 2 giai đoạn đào tạo chính thức được diễn ra vào tháng 9/2016, sau quãng thời gian VietinBank tập trung tích cực cho đào tạo Core SunShine và hàng nghìn cán bộ mới tuyển dụng trên toàn hệ thống.
Trong 2 ngày 13 và 14/9/2016, Trường đã tổ chức Lớp đào tạo trưởng/phó phòng CN tại miền Bắc. Đây là lớp đầu tiên áp dụng chương trình đổi mới 2016.
Chương trình được chia thành nhiều chủ đề, mỗi chủ đề đều hướng tới các năng lực cốt lõi trong Khung năng lực của VietinBank. Trong đó, chủ đề đầu tiên “Chân dung trưởng/phó phòng cấp CN” mang đến cho các học viên những yêu cầu rất cụ thể về vai trò, trách nhiệm của trưởng/phó phòng CN từ góc nhìn của Lãnh đạo cấp trên, nhân viên cấp dưới, của Khung năng lực thông qua các video chất lượng ghi hình sự tham gia chia sẻ của các giám đốc, phó giám đốc và cán bộ nhiều CN.
Các chủ đề tiếp theo của giai đoạn 1 gồm: Mục tiêu thành công; đo lường sự hài lòng của khách hàng; quản trị khoảng cách chất lượng dịch vụ ngân hàng; nhóm các chủ đề về quản lý nhân sự với sự đổi mới đột phá mang đến cho học viên một cách tiếp cận hấp dẫn, hiệu quả thông qua các trò chơi, tình huống, video ý nghĩa sâu sắc. Những bài học không còn mang tính thuyết giảng mà học viên có thể tự tham gia, tự cảm nhận được ý nghĩa và rút ra bài học cho mình cũng như dễ dàng vận dụng vào thực tế quản lý.
Khóa học đã diễn ra thành công, nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như các ý kiến đóng góp quý báu. Từ đó, Trường sẽ rút kinh nghiệm cho các lớp tiếp theo.