Tổng Giám đốc VietinBank dự Diễn đàn Tài chính DNVVN toàn cầu 2016
23/09/2016       

Sự kiện thường niên của Diễn đàn Tài chính Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) toàn cầu năm 2016 vừa được tổ chức từ ngày 19 - 21/9 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Đoàn công tác của VietinBank do Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu đã tham dự sự kiện thường niên này.


Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (thứ 3 từ trái sang) và đoàn công tác VietinBank chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo IFC (ảnh: Trần Đức Anh)
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (thứ 3 từ trái sang) và đoàn công tác VietinBank chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo IFC (ảnh: Trần Đức Anh)

 

 

Nhiều phiên thảo luận

 

Diễn đàn còn có sự tham gia của các lãnh đạo đến từ trên 150 ngân hàng thương mại, tổ chức phát triển, các công ty công nghệ tài chính và các hiệp hội trên toàn thế giới.

 

Diễn đàn Tài chính DNVVN được thành lập vào năm 2012. Hiện nay, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đang quản lý Diễn đàn này. Các thành viên Diễn đàn có thể tiếp cận với dữ liệu, nghiên cứu, khảo sát và các thông lệ tốt nhất trong hoạt động thúc đẩy tài trợ DNVVN cũng như có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối.

 

Chủ đề Diễn đàn năm nay là khám phá những cải tiến và các cơ hội mới trong lĩnh vực tài trợ DNVVN. Do vậy, sự kiện dành nhiều thời gian để cập nhật cho các thành viên tham dự những xu hướng, những ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

 

Nhiều công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại các quốc gia khác nhau đã thuyết trình tại sự kiện về những ứng dụng, phần mềm, nền tảng công nghệ mà họ phát triển nhằm đóng góp vào việc thúc đẩy hoạt động tài trợ DNVVN.

 

Diễn đàn có nhiều phiên thảo luận với các chủ đề đa dạng. Tại các phiên thảo luận, những thành viên tham gia có thể tương tác, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với diễn giả và đại diện của các ngân hàng, tổ chức và công ty công nghệ tài chính khác.

 

 

Tăng cường hợp tác với IFC

 

Nhân dịp tham dự sự kiện này, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã có buổi làm việc với ông Marcos Brujis - Giám đốc toàn cầu của IFC phụ trách mảng Định chế tài chính. Cuộc làm việc nhằm mục đích chia sẻ những nhận định về tình hình thị trường, trao đổi các nội dung nhằm tăng cường quy trình, hiệu quả hợp tác cũng như các vấn đề mà VietinBank và IFC đang dành nhiều quan tâm.

 

Tại cuộc họp, ông Marcos Brujis nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngân hàng kết hợp với các công ty công nghệ tài chính để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng và đẩy mạnh vị thế của ngân hàng tại thị trường trong nước và khu vực. Bởi theo ông Marcos Brujis, các khách hàng đang có xu hướng sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng số thay vì đến các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng như trước đây.

 

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ cho biết: Thị trường tài chính đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ với nhu cầu và phương thức dịch vụ ngày càng đa dạng, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ tài chính công nghệ cao. VietinBank đã nắm bắt được xu thế này và là ngân hàng đi đầu tại Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động cũng như phục vụ các khách hàng. Chiến lược kinh doanh của ngân hàng trong những năm tới cũng bao gồm những nội dung về chiến lược phát triển công nghệ, trong đó bao gồm phát triển công nghệ trong quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao… VietinBank xác định đây là một nền tảng cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.

 

Một nội dung quan trọng mà VietinBank và IFC tập trung thảo luận là giải pháp nâng cao năng lực tài chính để VietinBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bền vững, nâng cao giá trị, hiệu quả của VietinBank và các cổ đông. Tổng Giám đốc VietinBank cho biết: Hiện VietinBank đang hoàn thiện đề án tổng thể nâng cao năng lực tài chính để trình Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ Việt Nam phê duyệt rồi triển khai thực hiện. Hai bên cũng rất quan tâm tới việc đề xuất với Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ Việt Nam về giảm tỷ lệ sở hữu của Nhà nước tại VietinBank xuống không thấp hơn 51% với lộ trình phù hợp và tăng tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài tại VietinBank lên mức phù hợp.

 

Theo ông Marcos Brujis, lý do giá cổ phiếu của VietinBank trên thị trường hiện thấp hơn nhiều so với giá trị thực là do tỷ lệ cổ phiếu lưu hành trên thị trường (ngoài cổ phiếu do Nhà nước và do các cổ đông chiến lược nước ngoài nắm giữ) còn thấp. Hai cổ đông lớn nước ngoài của VietinBank đã nắm giữ lượng cổ phiếu gần chạm mức 30% dành cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ khẳng định, VietinBank sẽ nỗ lực làm việc với các ban ngành liên quan để triển khai đề xuất này.

 

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã đề nghị IFC tiếp tục hợp tác hỗ trợ kỹ thuật và hợp tác tài chính với VietinBank trong các lĩnh vực quản trị rủi ro, khai thác nguồn vốn quốc tế, tín dụng xanh, tài trợ DNVVN, tài trợ các dự án sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng cũng như khai thác các cơ hội hợp tác khác.

 

IFC mong muốn được tiếp tục mở rộng hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với VietinBank trong thời gian tới.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
22/09 Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với 4 ngân hàng Trung Quốc
22/09 Tạo đột phá công tác phát triển khách hàng FDI tại Bắc Ninh
21/09 VietinBank đồng hành cùng nông dân
19/09 Đa tiện ích với gói thanh toán dành cho KHCN VietinBank
19/09 VietinBank Hoàng Mai đẩy mạnh quảng bá SPDV tại phía Nam Thủ đô
19/09 VietinBank Lào: 1 năm đột phá
17/09 Thương hiệu VietinBank: Vươn cao, vươn xa
16/09 Thanh toán đa tiện ích và đặc quyền cho khách hàng ưu tiên
16/09 VietinBank tập huấn công tác xây dựng Đảng cho 270 chi bộ
15/09 VietinBank - Thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất Top 10 Việt Nam

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.600
+0,20 (0,62%)


06.05.2024

Khối lượng giao dịch 1.115.800
(-81,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1233,20
(+1,00%)