Giao lưu văn nghệ VietinBank và đơn vị DNTW: Ấn tượng khó phai
08/05/2016       

Ngày 7/5/2016, Chương trình Giao lưu văn nghệ đã được VietinBank phối hợp với các tập đoàn, tổng công ty trong Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) tổ chức thành công tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.


Tiết mục “Chúng tôi hát về Ngân Hàng Công Thương” được dàn dựng công phu, hoành tráng
Tiết mục “Chúng tôi hát về Ngân Hàng Công Thương” được dàn dựng công phu, hoành tráng

 

 

Nối vòng tay bè bạn

 

 

Tham dự Chương trình, về phía Đảng ủy Khối DNTW có đồng chí: Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo; Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận.

 

Về phía VietinBank có đồng chí: Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cùng đại diện các tập đoàn, tổng công ty trong Khối.

 

Tham dự Chương trình còn có gần 100 diễn viên, ca sỹ không chuyên đến từ 7 tập đoàn, tổng công ty trong Khối DNTW là: VietinBank, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

 

Có thể nói, Chương trình Giao lưu văn nghệ giữa VietinBank và một số tập đoàn, tổng công ty trong Khối DNTW là một sáng kiến tuyệt vời để “nối vòng tay bè bạn”. Chương trình là 1 vòng nối bằng những âm thanh, sắc màu với biết bao cung bậc cảm xúc. Thông qua âm nhạc, nghệ thuật các đơn vị trong Khối DNTW hiểu nhau hơn để thêm cảm thông, giúp đỡ và sẻ chia. Sự kiện nghệ thuật này như những lẵng hoa tươi thắm dâng lên các ngày lễ trọng đại của đất nước trong tháng 5 ý nghĩa này.

 

Những cán bộ, nhân viên mới hôm qua còn bộn bề với những con số, còn căng mình trên những giàn khoan, còn mịt mờ bụi đá làm nên những tấn xi măng hay thao thức cùng dòng điện thắp sáng cho muôn nơi thì hôm nay, họ đã hóa thân thành những nghệ sỹ, rực rỡ, lung linh dưới ánh đèn sân khấu.

 

Các đoàn nghệ thuật đã tạo nên 1 bức tranh sống động, phản ánh tình cảm, tâm hồn và sức sáng tạo của những “nghệ sỹ không chuyên” đúng như lời Trưởng Ban Giám khảo Chương trình, NSƯT Phan Muôn: “Cái hay của phong trào văn nghệ không chuyên là vậy, có sức sống lâu bền. Có gì vui hơn khi ta hát cho nhau nghe, kể về công việc của mình bằng ngôn ngữ âm nhạc”.

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn

 

 

Sắc màu sống động

 

 

Mở màn cho đêm giao lưu, VietinBank đã cho khán giả thấy sức sáng tạo và tính nghệ thuật cao trong tác phẩm “Lửa thiêng dân tộc, Tổ quốc yêu thương, Đi lên trong ánh bình minh”. Những ca sỹ, diễn viên không chuyên của VietinBank đã thể hiện hoành tráng, hào hùng mà thấm đẫm hồn dân tộc.

 

Tiếp sau, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mang đến Chương trình những tác phẩm có chủ đề và ý tưởng mới lạ. Đặc biệt là bài “Bản tình ca Ngành Điện Việt Nam” đã giới thiệu cho khán giả bức tranh toàn cảnh về công việc của những “con người tạo ra ánh sáng”.

 

Còn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng đóng góp những tiết mục mới lạ như “Múa bóng trên nền nhạc VNPT” vừa nghệ thuật, vừa nói lên bao điều về ngành nghề nhưng vẫn hấp dẫn, cuốn hút người xem.

 

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thì lại mang đến cho người xem hơi thở của biển cả, sức nóng của những mạch dầu, sự sáng tạo mãnh liệt của những “người đi tìm lửa”.

 

Trong 4 tiết mục tham gia của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, ấn tượng nhất là tiết mục mở đầu của Top 5 cô gái duyên dáng với “Ngẫu hứng Sông Hồng” bên dàn trống, đã mang lại cảm xúc xao động về “dòng sông mẹ” vĩ đại.

 

Đến với Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, khán giả cảm nhận sức nóng của lò nung nghìn độ qua “Bài ca xi măng”. Tiếng hát mộc mạc của những người công nhân rất ấm áp, dung dị nhưng cũng đầy ắp sức sống mãnh liệt của thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

Cuối cùng là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam mang đến 4 tiết mục với chủ đề xuyên suốt là tình yêu quê hương đất nước. Từ “Nắng ấm quê hương” đến “Nơi đảo xa” hay “Biển hát chiều nay” đều được thể hiện với tiếng hát không trang bị kỹ thuật nhưng lại lôi cuốn, hấp dẫn người nghe. Bài “Hát cùng chúng tôi bài ca Petrolimex” với khí chất đầy tự hào, vui tươi là tiết mục kết thúc Chương trình Giao lưu văn nghệ lần này.

 

Tại Lễ bế mạc, Ban Giám khảo đã công bố kết quả: Ở hạng mục đơn ca có 5 giải A, trong đó có 2 giải thuộc về Tổng Công ty Xi măng Việt Nam còn lại thuộc về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và VietinBank.

 

VietinBank và Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cùng đạt giải Nhì

 

Hạng mục song ca có 3 giải A thuộc về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Về tốp ca, VietinBank đạt 2 giải A, các giải còn lại thuộc về Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước.

 

Như vậy, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã giành giải Nhất toàn đoàn với phần thưởng 100 triệu đồng. VietinBank và Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam cùng giành giải Nhì với phần thưởng 70 triệu đồng. Các đoàn còn lại đều nhận giải Ba toàn đoàn với phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
06/05 VietinBank quý I/2016: Dòng vốn dồi dào, lợi nhuận tăng cao
04/05 VietinBank Tiền Giang: Xuất sắc trong triển khai Nghị định 67
04/05 Cơ duyên tạo nên kỳ tích
03/05 VietinBank sẽ giảm lãi suất phù hợp cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung
03/05 Ghi dấu ấn trên mỗi công trình
03/05 Thanh niên VietinBank: Đảm nhận khâu khó, việc mới
02/05 Vân tay giúp đơn giản hóa cuộc sống
02/05 Chuyển đổi để thích ứng và phát triển lâu dài
01/05 Tác động của TPP đến Ngành Tài chính Ngân hàng Việt Nam
30/04 Quý I/2016, VietinBank đạt 2.405 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 54% so với cùng kỳ

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)