Thanh niên VietinBank: Đảm nhận khâu khó, việc mới
03/05/2016       

Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW).

 

Công trình thanh niên của ĐTN VietinBank chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Ảnh: TL)
Công trình thanh niên của ĐTN VietinBank chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Ảnh: TL)

 

Để khẳng định được vai trò đó, ĐTN VietinBank đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nâng cao nhận thức về vai trò của đoàn viên trong công tác Đoàn, cũng như công tác chuyên môn tại đơn vị.

 

 

 

 

Xung kích trong mọi hoạt động

 

Với lực lượng lao động trẻ chiếm tới gần 70% tổng số lao động trên toàn hệ thống, đoàn viên, thanh niên chính là lực lượng nòng cốt trong hoạt động kinh doanh của VietinBank. Là lực lượng xung kích, đồng hành và đảm nhận các khâu khó việc mới, ĐTN VietinBank đã gắn công tác Đoàn và phong trào thanh niên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và kinh doanh của đơn vị. Đoàn đã xây dựng và thực hiện các chương trình hành động do Đoàn Khối DNTW phát động, đồng thời sôi nổi tham gia các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia phát triển kinh doanh.

 

ĐTN VietinBank đã chủ động đề xuất với Đảng ủy, Ban Lãnh đạo đảm nhận nhiều công trình, phần việc quan trọng tập trung vào việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kinh doanh các năm. Thanh niên là lực lượng chủ chốt phát triển các phần mềm, sản phẩm sáng tạo góp phần hỗ trợ công tác quản lý, điều hành và đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, ngân hàng hiện đại… Nhiều công trình do ĐTN VietinBank đảm nhận đã được Đoàn Khối DNTW đánh giá cao và công nhận là công trình cấp Khối như: Hệ thống Quản lý và xử lý các yêu cầu tập trung (Business Support System - BSS), Hệ thống cảnh báo sớm dịch vụ (VB2B-EAS), các phòng nghiệp vụ thanh niên kiểu mẫu tại VietinBank Hoàng Mai, VietinBank Đống Đa, VietinBank Ba Đình, Trung tâm Công nghệ Thông tin…

 

Thanh niên là lực lượng lao động trẻ, được đào tạo bài bản, có tư duy đổi mới và có tinh thần xung kích, cống hiến trong công việc. Thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong việc hiến kế, đề xuất các sáng kiến hay, cách làm hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong phát triển hoạt động kinh doanh. Biến suy nghĩ thành hành động, ĐTN VietinBank đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Trẻ “Sức trẻ VietinBank - Sức mạnh VietinBank” nhằm tập hợp các ý tưởng sáng tạo của đội ngũ cán bộ trẻ từ hoạt động thực tiễn của ngân hàng. Sau 1 năm phát động, Cuộc thi đã nhận được 330 ý tưởng, sáng tạo, trong đó có 13 ý tưởng, sáng tạo được lựa chọn vào vòng Chung kết. Phương châm của Cuộc thi là: “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo; mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến; mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”. Cuộc thi không chỉ tạo cơ hội để mỗi đoàn viên thể hiện năng lực, sức sáng tạo của mình đóng góp cho sự phát triển của VietinBank mà còn giúp phát hiện những nhân tố và tập thể thanh niên tiêu biểu về trình độ, năng lực. Từ đó tôn vinh, đề xuất với lãnh đạo các cấp đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng, đãi ngộ, tạo điều kiện phát triển toàn diện, góp phần xây dựng đội ngũ thanh niên thành nguồn nhân lực có chất lượng cao.

 

 

 

 

Nhân lên những giá trị tốt đẹp

 

ĐTN luôn thể hiện vai trò xung kích trong việc tuyên truyền các giá trị cốt lõi, các chuẩn mực trong hành vi ứng xử theo văn hóa VietinBank, tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, ĐTN VietinBank còn chú trọng đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội và tạo mọi điều kiện để đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia nhằm giáo dục thế hệ trẻ sống có trách nhiệm hơn với xã hội đồng thời mang hình ảnh thương hiệu VietinBank đến với cộng đồng. Nhiều chương trình thiện nguyện của ĐTN VietinBank đã ghi dấu ấn sâu đậm không chỉ với mỗi cán bộ đoàn viên mà còn với đông đảo bà con các tỉnh thành trên cả nước như: Nồi cháo tình thương; Áo ấm cho em; Tình nguyện mùa đông; Nghĩa tình biên giới, hải đảo…

 

Để hoạt động Đoàn ngày càng phát triển, đồng chí Cát Huy Long - Bí thư ĐTN VietinBank cho rằng: Cần vận dụng sáng tạo và kết hợp hài hòa các phong trào lớn, bám sát chỉ tiêu và nắm rõ yêu cầu của công tác chuyên môn trong từng giai đoạn, Đoàn phải luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động đoàn thể, các hoạt động quảng bá sản phẩm của ngân hàng. Mỗi đoàn viên, thanh niên phải luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao và không ngại khó khăn, luôn tâm huyết với công việc để hoàn thành đạt kết quả tốt nhất.

 

Đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối DNTW chia sẻ: Trong những năm qua, ĐTN VietinBank có nhiều đóng góp rất tích cực cho Đoàn Khối DNTW. Với đặc thù là Đoàn trong doanh nghiệp, ĐTN VietinBank cần phải rèn luyện hơn nữa tính tự giác cao, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn và kiến thức xã hội, đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp thông qua các cuộc tiếp xúc với khách hàng, cần cụ thể hóa bằng mọi hành động để không ngừng phát huy các giá trị văn hóa VietinBank. Tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua, đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên gắn với chuyên môn, tiếp tục xây dựng các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ... Có như vậy, ĐTN mới thực sự trở thành cánh tay đắc lực, là chỗ dựa vững chắc của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và là lực lượng tiên phong, xung kích trong mọi hoạt động, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh của VietinBank.

 

“Hòa chung không khí hân hoan của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ĐTN VietinBank quyết tâm khắc phục khó khăn, phát huy sức trẻ, nhiệt huyết hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chuyên môn và đưa công tác Đoàn ngày càng đổi mới, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong hoạt động kinh doanh và sự phát triển của VietinBank trong năm 2016 và các năm tiếp theo” - Bí thư ĐTN VietinBank Cát Huy Long nhấn mạnh.

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng nhóm tác giả, cá nhân của1 3 đề tài lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Trẻ (Ảnh: TL)


Tệp đính kèm:  
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
02/05 Vân tay giúp đơn giản hóa cuộc sống
02/05 Chuyển đổi để thích ứng và phát triển lâu dài
01/05 Tác động của TPP đến Ngành Tài chính Ngân hàng Việt Nam
30/04 Quý I/2016, VietinBank đạt 2.405 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 54% so với cùng kỳ
30/04 Khai mạc Festival Huế 2016, VietinBank tài trợ Kim cương
29/04 VietinBank kết nối nhân lực
29/04 VietinBank Hồng Bàng tài trợ 16,1 triệu USD cho VIPCO
29/04 VietinBank Ngô Quyền tài trợ 200 tỷ đồng cho Vân Long CDC
27/04 VietinBank quyết liệt tái cấu trúc 5 mảng chính
26/04 Bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT VietinBank

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)