VietinBank đồng hành cùng Ngành Dệt may và Da giày “đón” TPP
25/03/2016       

Sáng ngày 24/3/2016, Hội thảo “TPP với Ngành Dệt may và Da giày: Làm gì để tận dụng cơ hội?” đã được tổ chức tại TP. HCM. Hội thảo do Báo Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức, dưới sự tài trợ của VietinBank.


Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu tại Hội thảo
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu tại Hội thảo

 

Tham dự Hội thảo có: Ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Lương Hoàng Thái - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại đa biên - Bộ Công Thương - Phó Trưởng đoàn đàm phán TPP của Việt Nam; GS.TSKH Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội VAFIE; các chuyên gia đầu ngành; các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may và da giày.

 

Hội thảo tập trung đánh giá tác động của TPP đối với lĩnh vực dệt may và da giày Việt Nam; thảo luận giải pháp tháo gỡ những “nút thắt”, định hướng thu hút đầu tư, tận dụng các cơ hội mang lại từ Hiệp định TPP đối với Ngành Dệt may và Da giày.

 

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, bà Trần Thị Hồng Anh - Phó Phụ trách Phòng Phát triển sản phẩm và Marketing - Khối Khách hàng Doanh nghiệp VietinBank cho biết: VietinBank xếp Ngành Dệt may vào nhóm ngành hàng trọng điểm cần gia tăng thị phần và được ưu tiên cấp tín dụng. Dư nợ cho vay các doanh nghiệp trong Ngành luôn tăng trưởng qua các thời kỳ. Nhiều công ty, tập đoàn dệt may lớn là khách hàng truyền thống của VietinBank.

 

VietinBank có vai trò trụ cột trong Ngành Ngân hàng Việt Nam, tiềm lực to lớn về tài chính và hệ thống mạng lưới phát triển rộng khắp trong nước cũng như có mặt tại một số nước trên thế giới. Để luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam tham gia “sân chơi” TPP, VietinBank đi đầu cung ứng tín dụng cho các doanh nghiệp, tích cực tham gia tư vấn, đưa ra các giải pháp tổng thể và lâu dài, nhằm tháo gỡ khó khăn, xây dựng chiến lược tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.

 

Đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp dệt may và da giày, VietinBank cung cấp các dịch vụ như: Cho vay, quản lý vốn, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại phù hợp với các đặc điểm xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Đối với các sản phẩm tín dụng, ngoài các sản phẩm thông thường như: Cho vay dự án, cho vay vốn lưu động, VietinBank cung cấp các sản phẩm đặc thù như UPAS L/C, TradeCard, tài trợ chuỗi cung ứng, bao thanh toán bên bán/bên xuất khẩu. Bên cạnh đó VietinBank có các chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

 

Hiện VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất hoạt động theo mô hình xử lý tập trung nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại với đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, có trình độ nghiệp vụ cao. Đối với sản phẩm ngoại hối, doanh nghiệp có thể tiếp cận sản phẩm giao dịch ngoại hối hoán đổi giữa hai đối tác để tự cân đối nhu cầu mua bán ngoại tệ giữa các thành viên trong Ngành Dệt may và Da giày, giảm phụ thuộc vào nguồn ngoại tệ bên ngoài. Hoặc doanh nghiệp chọn giao dịch hoán đổi với VietinBank để đáp ứng nhu cầu mua và bán kết hợp được dòng ngoại tệ vào - ra, trong khi vẫn đảm bảo nguồn vốn Việt Nam đồng cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với các sản phẩm riêng lẻ, VietinBank cung cấp trọn gói sản phẩm đáp ứng toàn diện nhu cầu của doanh nghiệp dệt may, da giày và cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp trên mọi kênh phân phối.

 

Là thương hiệu ngân hàng lớn, VietinBank luôn “kề vai sát cánh” cùng cộng đồng doanh nghiệp ở các ngành và lĩnh vực khác nhau phát triển và hội nhập thành công.

 

Bà Trần Thị Hồng Anh - Đại diện VietinBank phát biểu tham luận tại Hội thảo


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
25/03 VietinBank Bình Định phối hợp thu NSNN
25/03 VietinBank Ngô Quyền ký kết hợp đồng 300 tỷ đồng
24/03 Lãnh đạo tỉnh làm việc tại VietinBank Quảng Trị
23/03 VietinBank đào tạo chuyên sâu về quản lý rủi ro hoạt động
23/03 VietinBank tích hợp 3 công nghệ trên hệ thống thu phí tự động không dừng
21/03 VietinBank đồng hành cùng “Câu chuyện hòa bình”
21/03 VietinBank tài trợ Ngày hội tư vấn và giải đáp pháp luật
19/03 VietinBank tài trợ 500 triệu đồng cho VIFOTEC
17/03 Đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương
16/03 Đánh thức khu vực đang ngủ quên về bán lẻ

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)