Đây là chủ đề chính của Hội nghị thúc đẩy kinh doanh bán lẻ Khu vực 3 - Hà Nội của VietinBank năm 2016 diễn ra chiều 15/3/2016 tại Hà Nội.
|
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị |
Dự và chỉ đạo Hội nghị có Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ. Ngoài ra, có ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cùng các phòng/ban thuộc Khối Bán lẻ; phòng chuyên môn nghiệp vụ Trụ sở chính; các giám đốc và trưởng phòng bán lẻ của hơn 20 chi nhánh VietinBank trên địa bàn Khu vực 3 - Hà Nội.
Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ cho biết: Khu vực 3 - Hà Nội là địa bàn có nhiều đóng góp tích cực nhằm thúc đẩy kinh doanh toàn hệ thống nói chung, đồng thời đây cũng là khu vực tiềm năng trong phát triển bán lẻ và đạt kết quả đáng ghi nhận trong năm 2015. Với thế mạnh huy động vốn, năm qua, khu vực này đã đóng góp 22% thị phần huy động vốn bán lẻ toàn hệ thống, tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của hệ thống.
Tuy nhiên, Khu vực 3 - Hà Nội vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có: Thị phần, tín dụng bán lẻ còn thấp; năng suất lao động tại các phòng giao dịch của chi nhánh trên địa bàn Hà Nội hạn chế, thấp hơn mức bình quân của hệ thống; cơ cấu tín dụng chưa đồng đều, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực cho vay nhà dự án, bất động sản…
Bằng việc phân tích thế mạnh cũng như hạn chế của khu vực, ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank đã trình bày định hướng phát triển hoạt động bán lẻ của Khu vực 3 -Hà Nội trong thời gian tới. Mục tiêu cụ thể năm 2016 đối với khu vực: Tín dụng tăng trưởng 91%, gia tăng tỷ trọng cho vay tiêu dùng cơ cấu tín dụng; tăng trưởng 124% thẻ tín dụng quốc tế; 179% số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử…
Tới đây, Khối Bán lẻ cùng với phòng/ban chuyên môn Trụ sở chính VietinBank sẽ tiếp tục rà soát chất lượng hoạt động bán lẻ của phòng giao dịch các chi nhánh trên địa bàn Hà Nội, kiện toàn bộ máy nhân sự phục vụ cho bán lẻ, đồng thời sẽ thiết kế thêm các gói sản phẩm bán lẻ phù hợp với đặc thù khu vực… Bên cạnh đó, việc chuyển đổi mô hình sẽ thực hiện tại 100% các phòng giao dịch, triển khai đồng bộ văn hóa bán hàng đến tất cả các chi nhánh nhằm thu hút lượng khách hàng mới cũng như “giữ chân” các khách hàng truyền thống có quan hệ với VietinBank.
Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi, đại diện các chi nhánh trong Khu vực 3 - Hà Nội đã đưa ra những vấn đề thảo luận, góp ý. Các ý kiến xoay quanh vấn đề: Bổ sung nhân sự cho hoạt động bán lẻ, các cơ chế tạo động lực đối với cán bộ bán lẻ… đều nhận được sự giải đáp từ Ban Lãnh đạo, các phòng/ban Trụ sở chính. Thông qua những ý kiến tâm huyết, các chi nhánh thể hiện nỗ lực cao nhất trong việc “đánh thức khu vực đang ngủ quên về bán lẻ”, đáp ứng kỳ vọng của Ban Lãnh đạo VietinBank.
|
Toàn cảnh Hội nghị |