VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI
03/03/2014       

Năm 2014, VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI trên cả chiều rộng và chiều sâu, đưa 2 Sàn Giao dịch phục vụ khách hàng nước ngoài vào hoạt động...

FDI - Nguồn lực quan trọng của nền kinh tế
Doanh nghiệp (DN) đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là khu vực kinh tế phát triển năng động nhất với tốc độ tăng GDP liên tục cao hơn tốc độ tăng trưởng cả nước. Tỷ trọng đóng góp của khu vực FDI trong GDP tăng dần, từ 2% GDP năm 1992 đến nay theo Tổng cục Thống kê là hơn 20%. Khu vực FDI cũng đóng góp ngày càng nhiều vào ngân sách. Từ mức trung bình 1,8 tỷ USD trong giai đoạn 1994-2000 lên 14,2 tỷ USD trong giai đoạn 2001-2010. Năm 2012, nộp ngân sách của khu vực FDI (không kể dầu thô) là 3,7 tỷ USD, chiếm 11,9% tổng thu ngân sách.

Năm 2013, khu vực FDI đóng góp 66,87% tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) của cả nước, lên tới 132,2 tỷ USD, đồng thời thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Sự góp mặt của các DN khu vực kinh tế FDI đã đi kèm với chuyển giao công nghệ, gia tăng tỷ lệ hiện đại hóa trong các dây chuyền sản xuất; không chỉ tạo việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thay đổi cơ cấu lao động mà còn nâng cao năng lực quản lý kinh tế, quản trị DN…

Năm qua là một năm thành công của Việt Nam trong thu hút vốn FDI, bởi tính đến giữa tháng 12/2013, đã có 21,6 tỷ USD vốn FDI đổ vào Việt Nam, tăng 54,5% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều dự án lớn được giải ngân như: Lọc dầu Nghi Sơn, tăng vốn thêm 2 tỷ USD; Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, vốn đầu tư 2 tỷ USD; Samsung Thái Nguyên là 2 tỷ USD… Tổng vốn FDI thực hiện ước đạt 11,5 tỷ USD, tăng 9,9% so với năm 2012. Trong tổng vốn đầu tư toàn xã hội năm 2013, nguồn vốn FDI đã đóng góp ở mức cao nhất và giữ vị trí quan trọng trong việc tạo động lực cho nền kinh tế Việt Nam.

Năm 2014, các DN FDI sẽ tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, nguồn vốn giải ngân cho các dự án ổn định, tiếp tục là thành phần kinh tế quan trọng của đất nước.

Mô hình Sàn giao dịch nước ngoài.

VietinBank hỗ trợ hiệu quả, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về dịch vụ tài chính của khách hàng FDI
Với mong muốn đồng hành, cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) FDI giải pháp tài chính tốt nhất, VietinBank đã thiết kế các giải pháp tài chính ngân hàng linh hoạt, đặc thù và đa dạng dành riêng cho khu vực FDI. Cụ thể như: Gói dịch vụ quản lý vốn tập trung, giúp các tập đoàn quản lý các đơn vị thành viên; Giải pháp quản trị rủi ro trước những biến động khó lường của tỷ giá, lãi suất và biến động giá hàng hóa; Dịch vụ ngoại hối và nhiều sản phẩm thế mạnh khác như các sản phẩm tài chính đầu tư, phái sinh và cấu trúc để đảm bảo đưa ra các giải pháp tài chính hữu hiệu.

Đối với những vướng mắc của KHDN FDI tại từng phân khúc, từng ngành nghề về chính sách tín dụng, hạn mức tín dụng, chính sách lãi suất, tỷ giá ngoại tệ,…VietinBank cùng với mạng lưới phủ rộng, am hiểu thị trường tại từng địa phương đã tư vấn hữu ích giúp các KHDN FDI lựa chọn được giải pháp tài chính phù hợp và có lợi nhất.

Khẳng định được sự tận tụy, chất lượng sản phẩm dịch vụ đối với KHDN FDI và uy tín, thương hiệu trên thị trường, VietinBank được nhiều KHDN FDI đặt niềm tin, lựa chọn là đối tác tin cậy, hợp tác toàn diện. Trải qua nhiều năm đồng hành cùng khách hàng, với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, VietinBank đã phục vụ nhiều KHDN FDI lớn như: Honda, Toyota, Posco, Hyosung, Lotte, Metro, Yamaha, Cargill, Bunge, GreenFeed,… và nhiều KHDN FDI khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, EU,…

Tính đến hết năm 2013, VietinBank đã dành hàng chục ngàn tỷ đồng cho vay, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh đối với KHDN FDI, tập trung các ngành kinh tế mũi nhọn và trọng điểm của tỉnh, quốc gia, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, tăng trưởng GDP, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước và gia tăng XK.

Tiếp tục sát cánh cùng khách hàng FDI
Tiếp bước những thành công trong các năm qua, tại Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh 2014, TS.Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT VietinBank nhấn mạnh: Định hướng của HĐQT VietinBank năm 2014 là đẩy mạnh tăng trưởng KHDN FDI trên cả chiều rộng và chiều sâu tại các địa bàn trọng điểm, đa dạng hoá các lĩnh vực, tăng cường tiếp thị và nhận diện thương hiệu VietinBank đối với KHDN FDI.

Thực hiện chỉ đạo của HĐQT, Phòng Nguồn vốn & Tín dụng quốc tế VietinBank đã được thành lập để đầu mối quản lý, trực tiếp tiếp cận khách hàng và chuyên trách nghiên cứu thị trường, nghiên cứu cơ chế, sản phẩm đặc thù cho các KHDN FDI. Đồng thời các chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm đều thành lập bộ phận chuyên trách phục vụ KHDN FDI, bố trí những cán bộ giỏi nghiệp vụ, giỏi ngoại ngữ đảm nhiệm, đảm bảo cung cấp những sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Bên cạnh đó, Chi nhánh Tp.Hà Nội, Tp.HCM đã sẵn sàng đưa 2 Sàn Giao dịch phục vụ khách hàng nước ngoài vào hoạt động và thực hiện khác biệt hóa công tác chăm sóc khách hàng, đem đến cho khách hàng sự thoải mái, tiện lợi cao nhất khi giao dịch tại VietinBank. Không chỉ hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc khách hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, Sàn Giao dịch nước ngoài của VietinBank còn được phát triển thành một trung tâm giao dịch đa năng, không có rào cản về ngôn ngữ, phục vụ cả KHDN và khách hàng cá nhân.

Cũng trong năm 2014, VietinBank và đối tác chiến lược BTMU đã thống nhất hợp tác trên nhiều mảng, trong đó tập trung phối hợp mở rộng cơ sở khách hàng Nhật Bản, nâng cao chuỗi dịch vụ tài chính của VietinBank: (i) triển khai lựa chọn các khu công nghiệp, khu chế xuất lắp đặt để lắp đặt ATM, đánh dấu sự hiện diện của VietinBank và là tiền đề phát triển các dịch vụ khác; (ii) Phối hợp phục vụ đa dạng các nhu cầu của khách hàng Nhật Bản lớn tại nhiều địa bàn; (iii) Thẩm định, bảo lãnh và cho vay các dự án khách hàng FDI có nhu cầu vốn lớn bằng VND.

Với sự chuyên nghiệp, tinh thần tôn trọng, hợp tác phát triển, VietinBank mong muốn trở thành người bạn đường tốt nhất, hỗ trợ các KHDN FDI cùng phát triển, xứng đáng là Ngân hàng Việt Nam hàng đầu phục vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, là trụ cột của ngành tài chính Việt Nam.

 

Vũ Minh Tiến

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
03/03 Đoàn triển khai Khối vận hành làm việc tại BTMU
28/02 Mở thầu gói Tư vấn và hỗ trợ kiểm thử CoreBanking
25/02 VietinBank nhận Giải thưởng Top 100 DN tiêu biểu xuất sắc tại Lào
21/02 Đoàn thanh niên VietinBank tổng kết công tác đoàn 2013
18/02 Khởi động Dự án Kho dữ liệu doanh nghiệp
18/02 CTG – Một năm đáng nhớ
17/02 Hợp tác giữa Mobifone và VietinBank
06/02 10 sự kiện nổi bật của VietinBank năm 2013
05/02 Cầu truyền hình gặp mặt đầu xuân Giáp Ngọ
27/01 Cầu truyền hình chào xuân Giáp Ngọ 2014

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.350
-0,45 (-1,37%)


02.05.2024

Khối lượng giao dịch 6.361.000
(-29,27%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1216,36
(+0,57%)