Ngày 4/8/2017, Trung tâm Tài trợ Thương mại (TTTM) VietinBank đã có buổi gặp mặt, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận trực tiếp về cấm vận với Tập đoàn Hoa Sen tại TP. HCM.
|
Toàn cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm và thảo luận tại Tập đoàn Hoa Sen |
Trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế, công tác phòng chống rửa tiền, phòng chống tài trợ khủng bố đã không còn là câu chuyện riêng của ngành Tài chính khi các doanh nghiệp ngày càng đề cao cảnh giác và quan tâm hơn về vấn đề này.
Đối với VietinBank, cơ chế phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đối tác và ngay cả với khách hàng trong công tác phòng ngừa rủi ro luôn được chú trọng hàng đầu. Do vậy, khi Tập đoàn Hoa Sen đề nghị hỗ trợ trao đổi, tư vấn về phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố trong các giao dịch Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại (TTQT&TTTM), Trung tâm TTTM VietinBank đã khẩn trương tìm hiểu nhu cầu khách hàng, lên kế hoạch và soạn thảo tài liệu phù hợp với ngành nghề, thị trường, hàng hóa của khách hàng.
Xuyên suốt buổi đào tạo, các kiến thức chung về lệnh cấm vận của các tổ chức như: Cơ quan kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Hoa Kỳ, Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (UN) và Quy định của Ủy ban Châu Âu cũng như Chính sách thực hiện tuân thủ cấm vận tại VietinBank đã được giới thiệu chi tiết tới khách hàng. Ngoài ra, dựa trên đặc thù kinh doanh riêng của Tập đoàn Hoa Sen, thông tin về những quốc gia bị cấm vận tại từng thị trường riêng biệt, rủi ro về rửa tiền/tài trợ khủng bố, rủi ro hack mail trong từng phương thức TTQT&TTTM cũng đã được tư vấn phù hợp với mong muốn sử dụng dịch vụ của khách hàng.
Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình và kịp thời của Trung tâm TTTM VietinBank. Kiến thức về lệnh cấm vận, thông tin về thị trường và đặc điểm của từng phương thức thanh toán được khách hàng đánh giá là có chọn lọc, truyền tải phù hợp và hữu ích cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen.
Trung tâm TTTM VietinBank nhận định tầm quan trọng của việc tư vấn cho khách hàng không chỉ đơn thuần là trao đổi, chia sẻ kiến thức với khách hàng trong công tác kiểm tra phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, mà còn là cơ hội để tiếp xúc, lắng nghe nhu cầu của khách hàng nhằm ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank.
Đây cũng là hành động thể hiện sự đáp ứng các cam kết quốc tế của VietinBank và là sự liên kết chặt chẽ với khách hàng để phát triền bền vững trong điều kiện hội nhập hiện nay.