VietinBank hỗ trợ tư vấn về cấm vận cho Tập đoàn Hoa Sen
29/08/2017       

Ngày 4/8/2017, Trung tâm Tài trợ Thương mại (TTTM) VietinBank đã có buổi gặp mặt, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận trực tiếp về cấm vận với Tập đoàn Hoa Sen tại TP. HCM.

Toàn cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm và thảo luận tại Tập đoàn Hoa Sen

Trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế, công tác phòng chống rửa tiền, phòng chống tài trợ khủng bố đã không còn là câu chuyện riêng của ngành Tài chính khi các doanh nghiệp ngày càng đề cao cảnh giác và quan tâm hơn về vấn đề này.

Đối với VietinBank, cơ chế phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đối tác và ngay cả với khách hàng trong công tác phòng ngừa rủi ro luôn được chú trọng hàng đầu. Do vậy, khi Tập đoàn Hoa Sen đề nghị hỗ trợ trao đổi, tư vấn về phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố trong các giao dịch Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại (TTQT&TTTM), Trung tâm TTTM VietinBank đã khẩn trương tìm hiểu nhu cầu khách hàng, lên kế hoạch và soạn thảo tài liệu phù hợp với ngành nghề, thị trường, hàng hóa của khách hàng.

Xuyên suốt buổi đào tạo, các kiến thức chung về lệnh cấm vận của các tổ chức như: Cơ quan kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Hoa Kỳ, Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (UN) và Quy định của Ủy ban Châu Âu cũng như Chính sách thực hiện tuân thủ cấm vận tại VietinBank đã được giới thiệu chi tiết tới khách hàng. Ngoài ra, dựa trên đặc thù kinh doanh riêng của Tập đoàn Hoa Sen, thông tin về những quốc gia bị cấm vận tại từng thị trường riêng biệt, rủi ro về rửa tiền/tài trợ khủng bố, rủi ro hack mail trong từng phương thức TTQT&TTTM cũng đã được tư vấn phù hợp với mong muốn sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình và kịp thời của Trung tâm TTTM VietinBank. Kiến thức về lệnh cấm vận, thông tin về thị trường và đặc điểm của từng phương thức thanh toán được khách hàng đánh giá là có chọn lọc, truyền tải phù hợp và hữu ích cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen.

Trung tâm TTTM VietinBank nhận định tầm quan trọng của việc tư vấn cho khách hàng không chỉ đơn thuần là trao đổi, chia sẻ kiến thức với khách hàng trong công tác kiểm tra phòng chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, mà còn là cơ hội để tiếp xúc, lắng nghe nhu cầu của khách hàng nhằm ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank.

Đây cũng là hành động thể hiện sự đáp ứng các cam kết quốc tế của VietinBank và là sự liên kết chặt chẽ với khách hàng để phát triền bền vững trong điều kiện hội nhập hiện nay.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
28/08 Trải nghiệm đặc quyền cùng VietinBank SME Club
28/08 VietinBank nâng bước thành công cho Mavin
26/08 Hội thảo Vai trò người lãnh đạo trong công tác gắn kết đội ngũ
26/08 VietinBank Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp siêu vi mô, hộ kinh doanh
26/08 VietinBank tri ân khách hàng tại sự kiện ELLE Get Away 2017
25/08 VietinBank giới thiệu Hệ thống Kết nối thanh toán BankPay
25/08 Mời kết nối kinh doanh với doanh nghiệp Thái Lan tháng 9/2017
24/08 VietinBank Bà Rịa - Vũng Tàu được ủy nhiệm thu NSNN
24/08 VietinBank đồng hành cùng sinh viên tại Huế
23/08 Hầm đường bộ Đèo Cả chính thức thông xe toàn tuyến

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.050
-0,55 (-1,64%)


15.11.2024

Khối lượng giao dịch 4.958.600
(-6,92%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1220,42
(-0,93%)