Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp: Ðôi bên cùng có lợi
14/08/2017       

Thông qua Chương trình Kết nối Ngân hàng (NH) - Doanh nghiệp (DN), rất nhiều khách hàng (KH) đã tiếp cận được nguồn tín dụng với lãi suất hợp lý, từ đó giảm bớt khó khăn về vốn. Ở chiều ngược lại, hoạt động kết nối giúp các NH thương mại tăng trưởng tín dụng…

 

 

VietinBank tiên phong tham gia Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp

 

Từng gặp khó khăn do thiếu vốn, Công ty Cổ phần Thương mại, Cơ khí Tân Thanh (quận Thủ Ðức, TP. HCM) phải thu nhỏ quy mô sản xuất để duy trì hoạt động. Nhờ có Chương trình Kết nối NH - DN, công ty đã được đáp ứng nguồn vốn với lãi suất hợp lý và có sự phát triển sau những tháng ngày hoạt động cầm chừng. Tổng Giám đốc Trần Diệu Canh chia sẻ: “Từ năm 2012, công ty đã được VietinBank cho vay vốn để phát triển sản xuất. Nhờ đầu tư đúng hướng cùng với nguồn vốn đến kịp thời, hoạt động của công ty rất thuận lợi”. Chương trình Kết nối NH - DN đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN, mở ra cơ chế thông thoáng, thuận lợi hơn cho các tổ chức tín dụng và KH.

 

5 năm qua, Chương trình Kết nối NH - DN đã được triển khai tại tất cả 24 quận, huyện trên địa bàn TP. HCM với hầu hết các thành phần và lĩnh vực kinh tế. Trong 5 tháng đầu năm 2017, tổng số tiền thực hiện theo Chương trình đã đạt 124.327 tỷ đồng cho hơn 4.100 KH vay. Theo Phó Giám đốc NHNN Việt Nam Chi nhánh TP. HCM Nguyễn Hoàng Minh, Chương trình Kết nối NH - DN có ý nghĩa trên nhiều phương diện. Ngoài việc giúp DN yên tâm kinh doanh sản xuất nhờ tiết giảm chi phí đầu vào, Chương trình còn góp phần gắn kết, mở rộng mối quan hệ đồng hành DN - NH, thúc đẩy mối quan hệ này phát triển và tạo động lực cho toàn bộ nền kinh tế.

 

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng cho biết: Riêng 5 tháng đầu năm nay, tất cả chi nhánh VietinBank ở địa bàn TP. HCM đã đăng ký tham gia Chương trình với tổng doanh số giải ngân đạt 49.272 tỷ đồng, đứng đầu trong các NH thương mại tham gia chương trình. Ðã có 626 KH được vay, hoàn thành 41,1% chỉ tiêu đăng ký, dư nợ đạt 54.718 tỷ đồng. “Năm nay, VietinBank đăng ký tham gia Chương trình với số vốn 90 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi chốt với các chi nhánh trên địa bàn TP. HCM, chúng tôi sẽ tham gia Chương trình tối thiểu là 120 nghìn tỷ đồng”, ông Dũng cam kết.

 

Theo Chủ tịch Hiệp hội DN TP. HCM Chu Tiến Dũng thì hiện nay, nhiều DN - nhất là DN vừa và nhỏ còn khó khăn về tiềm năng và tài chính, tài sản cũng như những dự án kinh doanh hạn chế nên gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn này. Mặt khác, lãi suất cho vay ngắn và trung hạn hiện còn cao nên NH cần nghiên cứu để tiếp tục hạ lãi suất, giúp DN ổn định và bảo đảm cạnh tranh trong điều kiện hội nhập.

 

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Phước Thanh cho biết: Trong thời gian tới, NHNN Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo để thực hiện Chương trình tốt hơn, đồng thời yêu cầu NHNN Việt Nam Chi nhánh TP. HCM nghiên cứu và phối hợp các quận, huyện để đưa ra chương trình phù hợp hơn. Cụ thể, chi nhánh NHNN cần tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức tham gia nhiều hơn, các NH thương mại nói chung và VietinBank nói riêng cần cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho DN tiếp cận nguồn vốn vay; nâng cao năng lực thẩm định, quản lý để cùng DN đưa đồng tiền ra thị trường tốt hơn.

 

Ở chiều ngược lại, các chuyên gia cho rằng DN cần phải nghiên cứu thị trường để tổ chức sản xuất phù hợp, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, quản lý, cạnh tranh cũng như chất lượng sản phẩm... Mặt khác, để dễ dàng trong việc tiếp cận vốn của NH, ngoài tài sản hiện hữu, DN cần minh bạch vấn đề hạch toán, kế toán để tạo niềm tin cho NH khi thẩm định cho vay…

 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh: Sự tăng trưởng kinh tế của TP. HCM nhiều năm qua có sự đóng góp về nguồn vốn cho DN vừa và nhỏ. Thành phố mong rằng, Chương trình Kết nối NH - DN không chỉ được triển khai ở cấp Thành phố mà còn được tổ chức tích cực và thiết thực ở 24 quận, huyện. Thời gian tới, Chương trình cần có sự đổi mới, cải tiến để việc kết nối giữa các NH thương mại và cộng đồng DN đạt hiệu quả hơn.

 

VietinBank tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay

 

Phương Vy (Báo Nhân dân)

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
13/08 Nhà QLRRHĐ thông minh 2017: Khởi động ấn tượng
12/08 Bán chéo sản phẩm bảo hiểm đối với KHDN VVN tại Hà Nội
12/08 Hướng dẫn khách hàng dịch vụ VietinBank nhận tiền tiết kiệm tại nhà
11/08 VietinBank Cà Mau ký kết quy chế phối hợp thu NSNN
11/08 VietinBank và Saigon Co.op hợp tác chiến lược toàn diện
11/08 Dấu hiệu nhận biết máy tính bị nhiễm Malware
10/08 Chính thức khai trương thị trường chứng khoán phái sinh
10/08 Hội nghị thúc đẩy kinh doanh bán lẻ khu vực IV, V
10/08 Thúc đẩy bán chéo sản phẩm bảo hiểm đối với KHDNVVN tại các chi nhánh
09/08 VietinBank thí điểm thu kinh phí Công đoàn tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)