Thành lập từ năm 1977, Công ty Cổ phần Phân bón & Hóa chất Cần Thơ (CFC/Công ty) đã trải qua quá trình 40 năm xây dựng và phát triển. Trong hành trình khẳng định thương hiệu, CFC luôn có sự đồng hành từ VietinBank Tây Đô.
Những bước đột phá
Những ngày đầu thành lập, Công ty đưa ra thị trường nhiều sản phẩm như: Apatit nghiền, phân vôi nghiền, đất đèn, bột nhẹ… Tuy nhiên, những sản phẩm này phần lớn không phù hợp với nhu cầu thị trường khiến CFC gặp không ít khó khăn. “Cái khó ló cái khôn”, buộc Ban Lãnh đạo Công ty phải đầu tư nghiên cứu, tìm tòi sản phẩm cũng như định hướng kinh doanh.
Ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: Sau thời gian dài nghiên cứu tìm hướng đi riêng cho mình, vào năm 1982 Công ty đã đầu tư xây dựng phân xưởng sản xuất phân bón NPK. Đến năm 1985, Công ty dần có được thị phần dòng sản phẩm chiến lược. Giai đoạn này, mỗi năm CFC đưa ra thị trường 5.000 tấn phân bón phục vụ cho nông nghiệp. Đến năm 1993, Công ty tiếp tục đầu tư cải tạo dây chuyền sản xuất bột nhẹ thành dây chuyền sản xuất bột giặt và chất tẩy rửa. Với dòng sản phẩm chuyên về phân bón và bột giặt, CFC đã tìm được chỗ đứng trên thị trường. Sản phẩm làm ra tiêu thụ mạnh đã mang lại nguồn lực để CFC tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm.
Dấu ấn đột phá của CFC thêm một lần nữa được xác lập vào năm 1998 khi Công ty tiên phong trong Ngành Phân bón Việt Nam sử dụng công nghệ “Tạo hạt bằng hơi nước”. Cùng với đột phá này, Công ty nâng cao chất lượng hoạt động bằng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004… Cùng với sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường, uy tín và thương hiệu CFC cũng được khẳng định.
|
Sản phẩm phân bón của CFC được đóng gói và kiểm định trước khi nhập kho |
Xây dựng niềm tin và thương hiệu bền vững
Với đà tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững, CFC liên tục mở rộng quy mô hoạt động để tăng cường năng lực sản xuất và sức mạnh cạnh tranh. Cụ thể: Năm 2008 CFC tiếp tục đầu tư xây dựng Nhà máy Phân bón Hữu cơ đậm đặc với công suất 40.000 tấn/năm; năm 2013, CFC thực hiện dự án đầu tư và xây dựng mới xưởng sản xuất NPK F3 công suất 100.000 tấn/năm. Đặc biệt linh hoạt với diễn biến thị trường vùng, CFC đầu tư thêm để sản xuất và cung cấp thức ăn chăn nuôi - thủy sản…
Bằng những hoạt động bài bản này, dòng sản phẩm chính của Công ty là phân bón và hóa chất đã không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn cung cấp cho thị trường quốc tế. Đồng thời, dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi cũng bước đầu mang lại “điểm cộng” trong hoạt động kinh doanh cho CFC. Hiện nay, các sản phẩm phân bón NPK nhãn hiệu Cò bay và bột giặt nhãn hiệu Pano, Pano Extra, Par, Zeo... đã lan tỏa trên thị trường thông qua hơn 120 nhà phân phối chính từ Đồng bằng Sông Cửu Long đến Cao Nguyên, Đông - Nam bộ, Nam - Trung bộ, thâm nhập mạnh vào thị trường Campuchia và các nước lân cận.
“Dấu ấn thành công của CFC luôn có sự đồng hành của VietinBank Tây Đô” - ông Nguyễn Văn Hào - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty nói. Theo ông Hào là một ngân hàng lớn, VietinBank đã không chỉ đáp ứng nhu cầu vốn dồi dào, kịp thời mà còn có phương thức phục vụ khách hàng vượt trội. “Lợi ích gia tăng từ VietinBank Tây Đô còn là sự tư vấn các giải pháp tài chính cùng các dịch vụ tiện ích” - ông Hào nhấn mạnh.
Với dấu ấn này, VietinBank Tây Đô vừa là điểm tựa tài chính, là nhà tư vấn hỗ trợ hiệu quả trong từng phương án kinh doanh của CFC. Chính vì thế CFC không chỉ duy trì hạn mức dư nợ cao, ổn định mà còn sử dụng rất nhiều dịch vụ tại VietinBank Tây Đô như: Mở thư tín dụng nhập khẩu, nhờ thu bộ chứng từ xuất khẩu, các dịch vụ về thẻ… “Quan hệ giữa hai bên không đơn thuần chỉ là khách hàng và ngân hàng mà chính là hai người bạn tin cậy” - ông Hào nói.
|
Sản phẩm của CFC được chuyển lên tàu đến với người nông dân |