VietinBank giới thiệu giải pháp dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hòa
13/06/2017       

Chiều ngày 8/6/2017, VietinBank đã phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị giải pháp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Khánh Hòa có ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các ông/bà là lãnh đạo các sở/ban/ngành trên địa bàn tỉnh; Ngân hàng Nhà nước, Cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội, Lãnh đạo UBND TP. Nha Trang…

 

Về phía VietinBank, có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) VietinBank; bà Huỳnh Thị Kim Dung - Giám đốc VietinBank Khánh Hòa cùng các ông/bà là lãnh đạo, chuyên viên các phòng/ban Trụ sở chính và VietinBank Khánh Hòa tham dự.

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Truyện - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong quá trình hiện đại hóa hành chính thì triển khai dịch vụ công trực tuyến là một nội dung chỉ đạo rất quyết liệt của UBND tỉnh Khánh Hòa. Với 109 thủ tục lần đầu tiên được công bố thực hiện mức độ 3 vào tháng 7/2014, đến nay, qua 2 lần cập nhật bổ sung, số thủ tục được công bố thực hiện mức độ 3, 4 tại các sở, ngành, địa phương tỉnh Khánh Hòa là trên 560 thủ tục.

 

Vượt qua sự bỡ ngỡ ban đầu, với giải pháp cụ thể và thiết thực, tính đến ngày 31/5/2017, các cơ quan hành chính của tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, giải quyết thành công 10.669 hồ sơ điện tử được khách hàng nộp qua mạng (trong đó có rất nhiều hồ sơ của khách hàng tại TP. HCM và các tỉnh, thành phố khác trong cả nước). Hồ sơ điện tử mức độ 3 đã phát sinh ở cả 3 cấp hành chính, trong đó có những xã thuộc huyện miền núi Khánh Vĩnh. Đó là những kết quả bước đầu tích cực và cũng cho thấy triển vọng rất lớn của các ứng dụng trực tuyến trong tương lai.

 

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Hồng Anh - Trưởng Phòng Phát triển Sản phẩm & Marketing Khối KHDN thay mặt VietinBank giới thiệu giải pháp thanh toán dịch vụ công trực truyến, trình bày một cách toàn diện để khớp nối các tiện ích với nhau một cách đồng bộ, thông suốt, hiệu quả, đem lại sự tiện lợi nhất cho người dùng, giới thiệu và phân tích kỹ những mặt ưu điểm, nhược điểm và các yêu cầu pháp lý, kỹ thuật cần có để triển khai giải pháp.

 

Các đại biểu là lãnh đạo các sở/ban/ngành, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Chi cục Thuế tỉnh đã tham gia ý kiến, góp ý một cách thẳng thắn về giải pháp, kỹ thuật, cơ chế phối hợp cũng như lộ trình triển khai cho phù hợp trong điều kiện tỉnh Khánh Hòa đang áp dụng Phần mềm một cửa điện tử và chuẩn bị chuyển sang mô hình Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến.

 

thanh-toan-dv-cong-khanh-hoa-1.jpg

Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại Hội nghị

 

Kết luận tại Hội nghị, ông Trần Sơn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhấn mạnh: Trước xu thế phát triển tất yếu, kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2016 - 2020 xác định phải từng bước nâng mức độ trực tuyến hóa đối với dịch vụ công theo mục tiêu mà Nghị quyết 36a/NQ-CP và Quyết định số 1819/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.

 

Cụ thể là đến năm 2020, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được thực hiện trực tuyến ở mức độ 4; tối thiểu 30% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 4. Và để giải quyết hồ sơ trực tuyến ở mức độ 4 thì những thủ tục trực tuyến mức độ 3 thời gian qua phải được kết nối ứng dụng để tổ chức, cá nhân thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trực tuyến qua mạng và các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt khác. Đây là một nội dung mà tỉnh Khánh Hòa đã xác định phải triển khai ngay trong năm 2017.

 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHDN VietinBank đã phát biểu cảm ơn sự ủng hộ của tỉnh Khánh Hòa đối với hoạt động kinh doanh của VietinBank trong thời gian qua. Với nền tảng sơ cở hạ tầng, công nghệ thông tin Core Banking tốt nhất hiện nay và khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ưu việt, ông Vinh tin tưởng VietinBank hoàn toàn đáp ứng và đồng hành cùng UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. VietinBank giao cho VietinBank Khánh Hòa thực hiện triển khai các công việc tiếp theo sau Hội nghị này.

 

thanh-toan-dv-cong-khanh-hoa-3.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
12/06 VietinBank tạo cơ chế thúc đẩy sáng tạo khoa học công nghệ
10/06 VietinBank là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2017”
10/06 VietinBank Hưng Yên đã giúp tôi vượt khó, làm giàu
08/06 VietinBank Quảng Trị hợp tác toàn diện với Liên đoàn Lao động tỉnh
08/06 VietinBank Bắc Kạn đồng hành cùng hộ kinh doanh
08/06 Bảo hiểm VietinBank nâng cấp khung quản trị rủi ro
07/06 VietinBank Đồng Nai đồng hành với KHDN KCN Dầu Giây
07/06 Hội thảo “Cùng VietinBank bảo vệ sức khỏe gia đình bạn”
06/06 Thủ tướng chủ trì tọa đàm tại Nhật Bản do VietinBank phối hợp tổ chức
05/06 VietinBank tham gia tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.100
-0,50 (-1,49%)


15.11.2024

Khối lượng giao dịch 8.350.400
(+56,75%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1218,57
(-1,08%)