Từ ngày 2/2/2017, VietinBank chính thức vận hành hệ thống CoreBanking mới (Core SunShine). Thay thế thành công CoreBanking đánh dấu bước ngoặt quan trọng, nâng tầm vị thế của VietinBank.
|
Hệ thống Core SunShine vận hành thông suốt, chính xác và ổn định |
Dữ liệu chuyển đổi an toàn, chính xác
Thay thế CoreBanking là sứ mệnh đặc biệt quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển sâu, rộng của một ngân hàng. VietinBank đã tuân thủ nghiêm túc các quy trình công việc, triển khai Dự án Thay thế CoreBanking an toàn, đảm bảo chất lượng và hiệu quả mục tiêu đã đề ra cho đến ngày vận hành. Bằng tất cả trí tuệ, sức lực và khát vọng đổi mới cùng tinh thần đồng lòng đoàn kết, VietinBank đã BigBang “đồng loạt, một lần, duy nhất” trên toàn hệ thống và thay thế thành công CoreBanking một cách ngoạn mục.
Dự án Thay thế CoreBanking VietinBank là dự án có phạm vi, quy mô lớn, chuyển đổi toàn diện, tính phức tạp cao, có ảnh hưởng và tác động sâu rộng tới mọi lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong toàn hệ thống. Sự khó khăn, phức tạp thể hiện ở 11 cấu phần nghiệp vụ lõi và 3 cấu phần kênh phân phối, tương tác khách hàng, kiến trúc đa tầng về mặt công nghệ, tuân theo chuẩn kiến trúc hướng dịch vụ của doanh nghiệp hiện đại.
VietinBank đã sớm nhận ra sự cần thiết phải thay đổi này từ 5 năm trước, từ đó có chuẩn bị kỹ lưỡng bài bản, bứt phá vươn lên mạnh mẽ, chiếm thế của người tiên phong và phát triển. Với gần 1.000 phòng giao dịch, 155 chi nhánh, gần 2.000 máy ATM… quá trình chuyển đổi hệ thống mới đã được quản lý và chuẩn bị một cách chặt chẽ, khoa học.
Những ngày cuối năm 2016, toàn hệ thống VietinBank dồn mọi trí tuệ, tâm sức cho thời khắc quan trọng. VietinBank chuyển đổi hệ thống vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến khách hàng, đáp ứng nhu cầu và phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất. Dữ liệu lịch sử từ hệ thống Core INCAS (10 năm) đã được VietinBank chuyển đổi sang hệ thống Core SunShine mới an toàn, chính xác.
Quyết tâm cho tương lai
Sau 3 tháng triển khai, hệ thống SunShine vận hành ổn định, người sử dụng đã quen dần với các thao tác trên hệ thống mới. Các dịch vụ cung cấp đến khách hàng như: Tiền gửi, Tiền vay, Giao dịch Chi nhánh, Tài trợ thương mại, Internet Banking, Dịch vụ Thanh toán, Dịch vụ Thẻ… đều được thông suốt.
Liên tục trong những ngày qua, Ban Dự án phối hợp chặt chẽ cùng các chi nhánh, các phòng, ban, đơn vị Trụ sở chính kiểm tra kiểm soát sát sao, đảm bảo cao nhất sự ổn định và sẵn sàng của hệ thống. VietinBank cũng tập trung cao độ cùng đối tác là Tập đoàn Fidelity tích cực tối ưu hệ thống, bổ sung các tính năng mới vào khai thác.
Cán bộ trên toàn hệ thống đã dồn hết tâm huyết, làm việc không kể thời gian, ngày nghỉ, không quản ngại vất vả, tận tâm phục vụ khách hàng, vì sự hài lòng cao nhất của khách hàng. Kết quả đạt được đến thời điểm này là kết tinh của những nỗ lực không ngừng, là những hy sinh không thể đong đếm, thấm đẫm mồ hôi công sức của toàn thể cán bộ trên toàn hệ thống.
Cùng đồng hành với VietinBank trong thời khắc đặc biệt quan trọng này cũng như trong suốt quá trình triển khai Dự án không thể không kể đến các đối tác như: Tập đoàn Fidelity, Sanstone, China System, Priwater Hose Cooper, IBM, Techmanhindra… đến từ nhiều quốc gia như: Mỹ, Úc, Ba Lan, Ấn Độ, Thái Lan. Các chuyên gia đã tạm xa gia đình để ngày cũng như đêm nỗ lực hết mình cùng VietinBank. Các đối tác đã đồng cam, cộng khổ, vượt qua từng thử thách, khó khăn trong công cuộc chuyển đổi lịch sử của VietinBank.
Nhìn lại chặng đường đã qua, VietinBank có quyền tự hào về hành trình chuyển đổi hệ thống công nghệ vô cùng vất vả nhưng cũng đầy ắp vinh quang với những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Toàn hệ thống đã cùng nhau làm nên một điều tuyệt vời, một điều xứng đáng được nhớ mãi, khắc ghi lịch sử VietinBank. Thành công này là minh chứng cho sứ mệnh phát triển mà VietinBank luôn hướng tới là “Nâng giá trị cuộc sống”. VietinBank mang đến sự hài lòng và thỏa mãn cao hơn đối với khách hàng, mang đến những điều tốt đẹp nhất đối với VietinBank, các cổ đông và cho chính mỗi thành viên VietinBank.
Nhiều thách thức và hy vọng mới vẫn đang ở phía trước, nhưng với bản lĩnh, quyết tâm và tinh thần đoàn kết, VietinBank nhất định sẽ tiếp tục chinh phục thành công những đỉnh cao mới, hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống ngân hàng tổng thể và hiệu quả nhất, sẵn sàng hội nhập quốc tế và phát triển bền vững
NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG
- Quy mô triển khai dự án cùng một thời điểm: 155 chi nhánh và gần 1.000 phòng giao dịch trên 63 tỉnh/thành.
- Độ phức tạp: 150.000 tình huống kinh doanh, 360 bộ tài liệu đặc tả giải pháp, 72 ứng dụng tích hợp.
- Tổng số người liên quan đến dự án: Trên 20.000 người bao gồm cả VietinBank và gần 20 đối tác các bên.
- Quy trình nghiệp vụ tái cấu trúc theo từng vị trí: Khoảng 2.000 trang tài liệu.
- Hệ thống đào tạo trực tuyến: Đào tạo 16.000 người, 1.000 bài giảng, 700 video hướng dẫn.
- Số lần triển khai chuyển đổi và thực hành thử nghiệm: 17 lần và tổng diễn tập.
|