Sáng ngày 11/5/2017, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với VietinBank về việc thí điểm triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại tỉnh Nghệ An, trong đó có giải pháp thu hộ phí, lệ phí dịch vụ hành chính công trực tuyến.
|
Ông Lê Xuân Đại chủ trì buổi làm việc |
Buổi làm việc dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cùng sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò. Về phía VietinBank có bà Nguyễn Hồng Vân - Thành viên HĐQT; ông Bùi Xuân Đông - Giám đốc VietinBank Nghệ An...
Triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến là vấn đề được Chính phủ đặc biệt ưu tiên hiện nay. Ngày 30/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2545/QĐ-TTg v/v phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chi tiêu công vụ của các cơ quan, đơn vị sử dụng Ngân sách Nhà nước; ứng dụng phương thức thanh toán điện tử tiên tiến đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp công để thực hiện việc thu phí, lệ phí các thủ tục hành chính, dịch vụ công y tế, giáo dục, giao thông và các dịch vụ công khác.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt góp phần thực hiện thành công Quyết định số 2545/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, VietinBank đã không ngừng nâng cấp và triển khai các giải pháp thanh toán như: Dịch vụ thanh toán thông thường (chuyển tiền, nộp Ngân sách Nhà nước, chi lương…); thu hộ, chi hộ các khoản phí, lệ phí cho các cơ quan hành chính nhà nước: Thu hộ trực tuyến hoặc thu hộ qua các kênh thanh toán của VietinBank (Quầy, InternetBanking…); Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đặc thù cho các đơn vị sự nghiệp (Thanh toán viện phí, thanh toán học phí…).
|
Bà Nguyễn Hồng Vân chia sẻ thông tin tại buổi làm việc
|
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Hồng Vân khẳng định: Với nền tảng sơ cở hạ tầng, công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay và với khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ưu việt, VietinBank tin tưởng hoàn toàn đáp ứng và đồng hành cùng UBND tỉnh Nghệ An triển khai đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố, trong đó có dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Tại buổi làm việc, đại diện VietinBank giới thiệu giải pháp và lợi ích của giải pháp; lợi thế triển khai giải pháp của VietinBank; mô hình dịch vụ công trực tuyến, điều kiện và lộ trình phối hợp triển khai.
Kết luận buổi làm việc, ông Lê Xuân Đại thay mặt UBND tỉnh Nghệ An đồng ý đề xuất của VietinBank trong việc thí điểm triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại tỉnh Nghệ An, trong đó có giải pháp thu hộ phí, lệ phí dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Ông Lê Xuân Đại giao Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát về điều kiện đáp ứng, lựa chọn và thống nhất về cách thức triển khai, loại hình dịch vụ ứng dụng, lập kế hoạch kết nối hệ thống hành chính công trực tuyến của tỉnh với hệ thống thanh toán của VietinBank để triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến và lựa chọn đơn vị triển khai thí điểm giải pháp thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến.
Hiện nay, VietinBank là ngân hàng đầu tiên đầu tư mọi nguồn lực đồng hành với các UBND tỉnh, thành phố trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến.