Lợi ích lớn từ chuẩn hóa phòng giao dịch VietinBank
01/05/2017       

Song hành với quá trình triển khai Mô hình bán lẻ giai đoạn 1 (từ cuối 2013 - 2014) với mục tiêu đưa VietinBank trở thành ngân hàng (NH) hàng đầu về bán lẻ tại Việt Nam, hệ thống phòng giao dịch (PGD) của VietinBank trên toàn quốc đã được quy chuẩn, cải tiến. VietinBank đã thiết kế và trang bị cơ sở vật chất cho các PGD đáp ứng tiêu chuẩn của 1 NH hiện đại, thuận lợi cho tác nghiệp và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng (KH).

 

Không gian giao dịch đẹp mắt của PGD VietinBank

 

Quy chuẩn nhận diện thương hiệu và không gian giao dịch

 

Thương hiệu gắn liền với bản sắc, uy tín và hình ảnh của NH nhằm ghi dấu ấn với KH, tạo sự khác biệt so với các NH khác. Tại VietinBank, việc chuẩn hóa thiết kế PGD đã được Khối Thương hiệu & Truyền thông thực hiện trong suốt 2 năm qua, góp phần không nhỏ để nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị thương hiệu VietinBank.

 

Từ tháng 10/2014, sau khi Bộ Nhận diện thương hiệu (NDTH) 2014 được ban hành, cùng với nỗ lực triển khai Mô hình bán lẻ mới (giai đoạn 1) của cả hệ thống, các PGD của VietinBank trên toàn quốc đã được “lột xác”. Hệ thống biển bảng bên ngoài điểm giao dịch được cải tiến, quy chuẩn, không còn tình trạng mỗi nơi in và treo một kích thước, đặt ở những vị trí tùy ý. Đặc biệt, mẫu poster các sản phẩm, dịch vụ tại các PGD được đồng bộ hóa về quy cách và số lượng poster trên từng phân loại PGD khác nhau. Với quy chuẩn mới là khung đèn led có tính thẩm mỹ và hiệu quả quảng bá cao. Việc tháo lắp, thay thế các sản phẩm, dịch vụ cũng dễ dàng, thuận tiện.

 

Bên cạnh đó, VietinBank đã quy chuẩn không gian nội thất giao dịch theo hướng hiện đại và thân thiện hơn. Trước đây, việc bố trí không gian giao dịch và NDTH tại các chi nhánh (CN) và PGD trong hệ thống VietinBank chưa đồng bộ và thiếu thống nhất. Mỗi CN có cách thức bố trí khác nhau, thậm chí có trường hợp trong cùng 1 CN nhưng các PGD lại có bố trí và nhận diện không giống nhau. Trước thách thức đó, Khối Thương hiệu & Truyền thông VietinBank đã xây dựng PGD mẫu - PGD Đặng Văn Ngữ (VietinBank Đống Đa - Hà Nội), từ đó nhân rộng mô hình ra toàn quốc. Cả 2 yếu tố: Không gian giao dịch khoa học, hiện đại, thân thiện và NDTH rõ ràng, thống nhất đã được triển khai trên toàn hệ thống.

 

Sự hài lòng của người sử dụng

 

Trong hoạt động quy chuẩn này, sự hài lòng của người sử dụng trực tiếp - ở đây là các CN rồi tới giao dịch viên (GDV) của các PGD trong hệ thống được đặt lên hàng đầu. Một trong những cải tiến quan trọng của quá trình quy chuẩn thiết kế PGD VietinBank là cải tiến về quy cách bàn quầy của GDV.

 

Kim chỉ nam của thiết kế hạng mục này là: Thuận tiện về sử dụng, đảm bảo các yếu tố giao dịch kế toán, kho quỹ (phân chia chức năng các vị trí trang thiết bị thiết yếu đối với GDV, phân loại các form biểu mẫu hiện hành) để giảm thiểu thời gian thao tác đối với người sử dụng. Đặc biệt, quầy giao dịch mới phải tạo được cảm giác thân thiện với KH. Yếu tố quan trọng không kém khác là chi phí cho 1 bàn quầy GDV không quá cao, khả thi cho các CN thực hiện thay đổi đồng loạt.

 

Mẫu bàn quầy giao dịch mới được đánh giá là thành công khi đảm bảo sự tiện nghi cao mà vẫn thuận lợi phục vụ KH, gần gũi mà không ảnh hưởng tới an toàn giao dịch. Hàng loạt CN, PGD của VietinBank đã chuyển đổi, kiện toàn thiết kế theo quy chuẩn và hài lòng với kết quả đạt được.

 

Ông Tô Tuấn Phong - Phó Phòng Thiết kế, Khối Thương hiệu & Truyền thông VietinBank, người theo sát quá trình quy chuẩn thiết kế PGD VietinBank cho biết: “Chúng tôi đã đặt mình vào vị trí của GDV, KH để từ đó đưa vào thiết kế PGD những yếu tố nhân văn nhất để cả GDV và KH đều hài lòng. Các thiết kế PGD của chúng tôi cũng là những sản phẩm có tính định hướng và khả năng phát triển linh hoạt”.

 

Mới đây, VietinBank đồng loạt khai trương 5 CN với hệ thống PGD được thiết kế đặc thù hướng đến bán lẻ. Không gian thiết kế mới, hiện đại và thân thiện với KH, trong đó nhấn mạnh đến khu vực dành riêng cho KH ưu tiên - Premium Banking. Việc này nhằm xác lập tiêu chuẩn mới dành cho đối tượng KH VIP bằng các dịch vụ, gói giải pháp tài chính tiện ích, đẳng cấp. KH còn có thể giao dịch 24/7 qua các thiết bị Smart Phone, iPad, Tablet... được đặt sẵn trong PGD.

 

Tuân thủ theo chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu đã được Ban Lãnh đạo đề ra, thiết kế PGD VietinBank ngày càng được chuẩn hóa, hình thành và gia tăng các yếu tố giá trị thương hiệu trong tâm trí KH theo thời gian. Từ đó, giá trị thương hiệu VietinBank không ngừng được gia tăng, quan trọng hơn là việc nâng chất lượng phục vụ KH, đem lại những giá trị “độc nhất, vô nhị”, khẳng định uy tín, sức mạnh của VietinBank trên thị trường.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
29/04 Phát triển dịch vụ công: Có ngân hàng cùng góp sức
28/04 Thừa Thiên - Huế: VietinBank hợp tác mang phúc lợi đến với đoàn viên công đoàn
28/04 Thêm chi nhánh của VietinBank thu NSNN qua POS
27/04 VietinBank Tiền Giang thu NSNN qua POS
26/04 Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại VietinBank
26/04 VietinBank nhận giải thưởng lớn của The Asset 2017
25/04 Mở rộng thu Ngân sách Nhà nước qua POS của VietinBank
25/04 VietinBank tài trợ trên 200 tỷ đồng cho doanh nghiệp tại Trà Vinh
25/04 VietinBank tọa đàm với doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Phước
24/04 VietinBank chính thức triển khai Hệ thống Mua bán ngoại tệ Vision FX

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.100
-0,10 (-0,30%)


17.05.2024

Khối lượng giao dịch 5.948.500
(-58,45%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1273,11
(+0,34%)