Sẵn sàng triển khai Core SunShine toàn hệ thống
09/04/2016       

Sáng ngày 9/4/2016 tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank đã diễn ra Hội nghị trực tuyến “Triển khai Core SunShine toàn hệ thống”.


Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Dự Hội nghị có ông Lê Đức Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank cùng các ông/bà ủy viên HĐQT, phó tổng giám đốc, trưởng/phó phòng/ban/đơn vị, ban giám đốc các chi nhánh cùng cán bộ VietinBank tại Trụ sở chính (TSC) và các điểm cầu trên toàn hệ thống.

 

Thay thế CoreBanking là Dự án mang tính chiến lược, có sứ mệnh quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển của VietinBank ở cả hiện tại và tương lai. Quyết định thay thế CoreBanking là một trong những bước đột phá mà Ban Lãnh đạo VietinBank lựa chọn nhằm thực hiện tốt mục tiêu chiến lược kinh doanh, hiện đại hóa, chuẩn hóa hoạt động, nghiệp vụ.

 

Bên cạnh đó, thay thế CoreBanking còn hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao năng lực tài chính, kinh doanh, công nghệ, phát triển và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Triển khai thành công Dự án Thay thế CoreBanking là hành trang cốt lõi để VietinBank vươn lên tầm cao mới.

 

Sau 5 năm triển khai, với tinh thần làm việc chủ động, sáng tạo và hết sức khẩn trương, Dự án đã tuân thủ nghiêm túc các trình tự công việc, linh hoạt để phù hợp với sự thay đổi của chính sách và nhu cầu của khách hàng. Mặc dù phạm vi dự án rất lớn (từ khối lượng và độ phức tạp), liên tục tăng phạm vi triển khai nhưng dự án vẫn được thực hiện an toàn, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

 

Trong quá trình thực hiện Dự án Thay thế CoreBanking, TSC đã dành nhiều thời gian, tâm sức phối hợp với các đối tác nước ngoài. Đến nay, Dự án đang bước vào những giai đoạn cuối cùng của sự hoàn thiện và kiểm thử.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Hội nghị trực tuyến này là bước chuẩn bị cho giai đoạn “BigBang” của Dự án. Nhiều bài tham luận của các thành viên Ban Dự án đã đề cập đến các lợi ích, sự tác động, kế hoạch triển khai, đào tạo, chạy thử, các sản phẩm Core SunShine để các nhân sự VietinBank hình dung được bức tranh chung, cùng phối hợp thực hiện tốt nhất.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định: Dự án Thay thế CoreBanking là một cuộc cách mạng đòi hỏi tất cả các thành viên của VietinBank từ TSC đến các chi nhánh phải chung sức, quyết tâm. Đây là thời điểm cần tập trung cao độ vì một VietinBank phát triển. Ban Lãnh đạo VietinBank sẽ ghi nhận đánh giá nghiêm túc trong kết quả KPI của các đơn vị về kết quả thực hiện Dự án.

 

“Từng cán bộ trên toàn hệ thống tại tất cả các điểm cầu truyền hình cần tập trung nghiêm túc theo dõi để cùng Ban Dự án phối hợp triển khai thành công Dự án. Rất nhiều cơ hội và thách thức đang chờ phía trước” - Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

 

Giải pháp CoreBanking VietinBank đang triển khai là hệ thống Core SunShine. Đây là một giải pháp tổng thể và tích hợp, được triển khai bởi các nhà cung cấp có uy tín hàng đầu trên thế giới như: Fidelity, ChinaSystems, SandStone.

 

Hệ thống Core SunShine có sự linh hoạt trong xử lý, các tính năng tiên tiến, vượt trội theo chuẩn mực của thế giới là những điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt so với hệ thống Core INCAS. Hệ thống Core mới sẽ giúp VietinBank đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, khẳng định đẳng cấp quốc tế, xứng tầm với các ngân hàng hàng đầu của khu vực.

 

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc VietinBank kiêm Giám đốc Dự án Thay thế CoreBanking Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ: Chúng ta còn 2 tháng để triển khai thí điểm tại các chi nhánh và một khoảng thời gian ngắn nữa để chính thức triển khai trên toàn hệ thống. Đối với các thành viên Ban Dự án Core SunShine thì không lâu nữa “mặt trời sẽ ló dạng”.

 

Ông Trần Công Quỳnh Lân cũng cho biết thêm: Dự án thay thế Core SunShine sẽ đầy thách thức, khó khăn và chỉ có thể thành công khi có sự hợp tác tích cực, chặt chẽ của mỗi cán bộ, đơn vị trong toàn hệ thống VietinBank.

 

Thành viên Ban Dự án Core SunShine chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
08/04 VietinBank Tây Hà Nội hợp tác toàn diện với Ebis
08/04 VietinBank dẫn đầu Ngành Ngân hàng Việt Nam trong Top 100 Asean Banks 2016
08/04 Hội nghị Triển khai Core SunShine toàn hệ thống
07/04 VietinBank hợp tác toàn diện với VTC Intecom
07/04 Hợp tác toàn diện với Học viện Ngân hàng
07/04 VietinBank tăng tốc định vị thương hiệu tầm khu vực
05/04 VietinBank thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên
05/04 VietinBank nhận Giải thưởng STP Award 2015
04/04 Hội nghị triển khai Hiệp định thương mai tự do Việt Nam - EU
04/04 Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng các khu vực

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.900
+0,30 (0,92%)


09.05.2024

Khối lượng giao dịch 7.196.700
(-16,33%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1248,64
(-0,15%)