Hội nghị triển khai Hiệp định thương mai tự do Việt Nam - EU
04/04/2016       

Sáng 1/4/2016, Hội nghị triển khai Hiệp định thương mai tự do Việt Nam - EU, lợi thế cho các doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Bến Tre tổ chức.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bền Tre phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bền Tre phát biểu tại Hội nghị

 

Được VietinBank Bến Tre tài trợ kim cương, Hội nghị có sự tham dự của các HHDN cùng một số doanh nghiệp thuộc 4 tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Long An và Trà Vinh.

 

Đến tham dự hội nghị có ông Trương Duy Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre; bà Nguyễn Thị Thương Linh - Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ, Tổng Thư ký Hội
đồng HHDN Đồng bằng Sông Cửu Long và bà Võ Thị Thùy Trang - Giám đốc VietinBank Bến Tre kiêm Chủ tịch HHDN tỉnh Bến Tre. Các nội dung chính của Hội nghị do chuyên gia của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Cơ quan Kinh tế và thương mại thuộc phái đoàn EU tại Việt Nam trình bày.

 

Thực tế trong những năm qua trên địa bàn tỉnh Bến Tre, VietinBank đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp như: Nhà máy chế biến thủy sản, chế biến thức ăn chăn nuôi, chế biến dừa, mặt hàng thủ công mỹ nghệ và những hộ sản xuất… VietinBank Bến Tre luôn chủ động, tích cực đáp ứng vốn phát triển cho các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế tại địa phương hòa nhập nền kinh tế thị trường phát triển ổn định.

 

Phát biểu của đại diện các doanh nghiệp tại Hội nghị đều thể hiện: Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế, thì sự liên kết giữa các tổ chức, doanh nghiệp với Ngân hàng để chia sẻ những rủi ro trách nhiệm, đồng thời phát huy thế mạnh của mỗi bên nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, tạo uy tín của thương hiệu trên thị trường là điều tất yếu. Nền kinh tế muốn phát triển an toàn, bền vững thì việc liên kết doanh nghiệp với Ngân hàng là mắt xích rất quan trọng, là yếu tố quyết định để phát triển bền vững.

 

Lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế, sẽ có rất nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển nông nghiệp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức bởi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, buộc phải thích ứng, đối mặt để tồn tại. Đồng thời, Hội nghị cũng là cuộc trao đổi, đối thoại thẳng thắn giữa các doanh nghiệp và lắng nghe ý kiến từ nhiều phía để tìm ra những giải pháp những mô hình liên kết hiệu quả nhất.

 

Hội nghị đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập, khẳng định doanh nghiệp có vị trí đặc biệt quan trọng của nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo ra tổng sản phẩm trong nước, phát huy nội lực vào phát triển kinh tế xã hội, góp phần quyết định vào phục hồi và tăng trưởng kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách và tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội, tạo việc làm việc làm cho người lao động, xóa đói giảm nghèo.

 

Vì vậy, vấn đề đặt ra là phải tổ chức và có chính sách phù hợp để phát triển dịch vụ tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Nhà nước cần tạo ra một hành lang pháp lý an toàn, có những chính sách ưu đãi phù hợp để hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện thành công quá trình hội nhập một cách có hiệu quả nhất.

 

Bà Võ Thị Thùy Trang - Giám đốc VietinBank Bến Tre tham dự Hội nghị


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
04/04 Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng các khu vực
02/04 VietinBank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm thứ 12 liên tiếp
02/04 VietinBank tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích
01/04 Fitch giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm “B+” của VietinBank với triển vọng ổn định
01/04 VietinBank tăng cường hợp tác với VinGroup và các đại lý bất động sản
30/03 VietinBank cùng Ngành Công nghiệp hỗ trợ hội nhập FTA
29/03 VietinBank tổng kết công tác Đảng
28/03 Đẩy mạnh hoạt động thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại
28/03 Hơn 2.000 người tham gia chạy vì sức khỏe toàn dân
28/03 Sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.350
+0,25 (0,76%)


20.05.2024

Khối lượng giao dịch 12.148.300
(+97,58%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1277,58
(+0,35%)