Trong 3 ngày 23, 24, 25/3/2016 tại Trung tâm Tài trợ Thương mại, các cuộc họp trực tuyến với 19 chi nhánh về tình hình hoạt động Thanh toán quốc tế, Tài trợ Thương mại, Kinh doanh ngoại tệ (TTQT, TTTM, KDNT) đã được tổ chức thành công.
|
Toàn cảnh điểm cầu chính tại Trung tâm Tài trợ Thương mại |
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các cuộc họp trực tuyến được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh hoạt động TTQT, TTTM và KDNT của VietinBank.
Tiếp nối thành công của các buổi họp trực tuyến với các chi nhánh khu vực Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên trong tháng 11/2015, chuỗi cuộc họp trực tuyến về tình hình hoạt động TTQT, TTTM, KDNT được tiếp tục tổ chức với 19 chi nhánh, bao gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Chương Dương, Đông Hà Nội, Nam Thăng Long, Bắc Thăng Long, Ngũ Hành Sơn, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Phước, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hóa, Long An, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, KCN Bình Dương, Chi Nhánh 2, Thủ Đức.
Về phía Trụ sở chính có đại diện lãnh đạo: Trung tâm TTTM, Phòng Bán hàng và Phát triển kinh doanh (Khối Kinh doanh Vốn và Thị trường), đại diện các phòng thuộc Khối KHDN, Khối Nhân sự, Phòng Chế độ tín dụng. Về phía các chi nhánh có: Đại diện ban giám đốc, trưởng/phó phòng KHDN phụ trách TTTM, tổ trưởng và cán bộ tổ TTTM.
Mục đích của chuỗi cuộc họp trực tuyến với các chi nhánh do Trung tâm TTTM và Phòng Bán hàng và Phát triển kinh doanh thực hiện. Chương trình này nhằm tìm hiểu thực trạng và những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động TTQT, TTTM, KDNT của các chi nhánh; tiềm năng phát triển khách hàng xuất nhập khẩu tại các địa bàn. Qua các buổi họp, đại diện phòng/ban Trụ sở chính lắng nghe các đề xuất, kiến nghị và trực tiếp giải đáp các nội dung thắc mắc của chi nhánh, đưa ra các giải pháp để hỗ trợ chi nhánh đẩy mạnh các nghiệp vụ này.
Tại các buổi làm việc, Trung tâm TTTM và Phòng Bán hàng và Phát triển kinh doanh đã truyền tải đến chi nhánh thông điệp: Để thực hiện được mục tiêu phát triển, tăng trưởng hoạt động TTQT, TTTM và KDNT của VietinBank thì việc đối thoại thường xuyên trực tiếp giữa Trụ sở chính và chi nhánh sẽ kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong hoạt động này của các chi nhánh là điều hết sức quan trọng. Trung tâm, phòng/ban tại Trụ sở chính (TSC) luôn đồng hành cùng các chi nhánh, hỗ trợ tối đa mọi nguồn lực để giúp chi nhánh phát triển thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời gia tăng thị phần tại các khách hàng hiện hữu.
Các buổi họp với sự trao đổi hai chiều thẳng thắn, cởi mở giữa TSC và chi nhánh đã giải đáp được nhiều vướng mắc về quy trình, cơ chế liên quan đến các hoạt động TTQT, TTTM và KDNT, đồng thời cập nhật, tư vấn cho chi nhánh về các quy định, quy trình, chương trình sản phẩm mới, cũng như nắm bắt nhu cầu của chi nhánh về đào tạo nghiệp vụ, về hỗ trợ tiếp cận khách hàng mới, khách hàng FDI… để TSC có biện pháp hỗ trợ. Các nội dung chưa thể giải đáp ngay tại cuộc họp, đại diện Trung tâm TTTM và các phòng đã ghi nhận và cam kết sẽ phản hồi lại chi nhánh.
Chuỗi cuộc họp trực tuyến về hoạt động TTQT, TTTM và KDNT sẽ được tiếp tục trong năm 2016 với các chi nhánh còn lại trong hệ thống. Dự kiến các cuộc họp trực tuyến sẽ được tổ chức định kỳ nhằm thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của các chi nhánh đến hoạt động này, đồng thời giám sát việc thực hiện các nội dung công việc đã thống giữa chi nhánh và TSC tại các cuộc họp.