Sẵn sàng làm chủ Core SunShine
28/02/2016       

Năm 2015 được đánh dấu là một giai đoạn kỳ công chuẩn bị của VietinBank cho thời khắc chuyển đổi hệ thống Core mới sắp tới. Càng gần đến đích, toàn thể Dự án Thay thế CoreBanking lại càng có nhiều động lực thôi thúc quyết tâm chinh phục thành công Core SunShine.

 

Khen thưởng các cá nhân có thành tích đóng góp cho Dự án Thay thế CoreBanking
Khen thưởng các cá nhân có thành tích đóng góp cho Dự án Thay thế CoreBanking

 

 

 

“Không thể” và “có thể”

 

Năm 2015, kế hoạch của Dự án đã được đặt ra đầy thách thức. Khi đó, Ban Lãnh đạo Dự án, đối tác, cùng hơn 300 cán bộ Dự án có phần lo lắng trước khối lượng công việc khổng lồ. Nhưng nhờ có sự quyết tâm, thấu hiểu sẻ chia trong nội bộ Dự án, cùng sự hỗ trợ tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo, từng hạng mục công việc dần được hoàn thành.

 

Dự án đã xây dựng Bộ quy trình với 29 quy trình nghiệp vụ được sự phê duyệt của các phòng ban Trụ sở chính (TSC) có liên quan. Từ tháng 9/2015, Dự án bắt đầu tổ chức đào tạo cho cán bộ của 150 chi nhánh (CN). Dự án cũng kết thúc thành công khóa đào tạo tiểu giáo viên các mảng nghiệp vụ, kỹ thuật do giảng viên là các chuyên gia nước ngoài của đối tác trực tiếp giảng dạy. Khung bài giảng và ngân hàng câu hỏi phục vụ đào tạo người hướng dẫn và người sử dụng, website học và thi trực tuyến phục vụ toàn hệ thống cũng đã sẵn sàng.

 

Năm 2015 còn ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của toàn Dự án khi chạy thêm 6 lần đổi thử nghiệm số liệu. Khối lượng dữ liệu thực hiện qua mỗi lần chuyển đổi lên tới hàng trăm triệu bản ghi, bao gồm cả dữ liệu lịch sử của các giao dịch cho vay, tiền gửi và thực hiện đối chiếu dữ liệu các báo cáo sau chuyển đổi. Dự án cũng đã hoàn thành tích hợp với hệ thống Core mới nâng tổng số ứng dụng hoàn thành là 49/64 ứng dụng.



Sau 150.000 tình huống kiểm thử, những ngày cuối năm 2015, Dự án đã bước vào giai đoạn triển khai kiểm thử chấp nhận người dùng, tiếp đó là các vòng kiểm thử với dữ liệu giả lập và dữ liệu chuyển đổi.

 

Qua các hoạt động truyền thông và đào tạo, cán bộ TSC, lãnh đạo các CN, cán bộ điện toán tại CN đã nhận thức được tầm quan trọng và cam kết hỗ trợ tối đa cho Dự án. Chị Trần Thị Minh Đức - Phó Giám đốc Dự án, Trưởng Phòng Quản lý và Hỗ trợ INCAS chia sẻ: “Kết quả năm 2015 của toàn Dự án phản ánh những tâm huyết miệt mài của anh chị em đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, liên tục tăng về phạm vi do yêu cầu thay đổi của các chính sách pháp luật và do yêu cầu đặc thù của một số khách hàng là đối tác chiến lược của VietinBank. Kết quả này còn là cơ sở nền tảng quan trọng để năm 2016 VietinBank tiếp tục chinh phục phần công việc khổng lồ đầy khó khăn là đào tạo toàn hệ thống sử dụng, thử nghiệm và chuyển đổi thành công Core SunShine”.

 

 

 

Sẵn sàng BigBang - sẵn sàng làm chủ

 

Năm 2016, VietinBank sẽ ghi dấu ấn bằng sự kiện trọng đại - BigBang hệ thống Core mới. Việc triển khai hệ thống mới sẽ được thực hiện đồng thời cho tất cả các CN theo phương thức “một lần và duy nhất”. Chính vì thế, công tác chuẩn bị - đặc biệt là hoạt động đào tạo kiến thức, kỹ năng để làm chủ và vận hành được hệ thống là yêu cầu tối quan trọng. Theo đó, Dự án sẽ đào tạo trực tiếp 1.500 người hướng dẫn, đào tạo diện rộng trực tuyến cho gần 15.000 cán bộ.

 

Nói về điều này, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo: “Học tập để sử dụng thành thạo hệ thống Core SunShine là trách nhiệm, quyền lợi của cán bộ và cũng là cơ hội để khẳng định giá trị góp sức của từng cá nhân đối với VietinBank trong công cuộc đổi mới đầy thách thức”. Còn ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Dự án thì nhận định: “Việc đào tạo vận hành Core mới và thời gian chuyển đổi phải hạn chế tối đa các ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của VietinBank và giao dịch của khách hàng”.

 

Tuy nhiên, thách thức và kỳ vọng lại nằm ở điểm quyết định là làm chủ hệ thống và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên hệ thống Core mới. Theo ông Lân, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, VietinBank tự tin thực hiện thành công bước đột phá này và ngay lập tức mang lại những tiện ích. Cụ thể ngay sau khi triển khai Core SunShine, VietinBank sẽ có được nền tảng để hiện thực hóa các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh một cách toàn diện, vững mạnh. Đặc biệt, Core SunShine cũng trở thành điểm tựa công nghệ để VietinBank quản trị rủi ro, nâng cấp hoạt động trở thành ngân hàng hiện đại, đáp ứng và tuân thủ chuẩn mực quốc tế.

 

Core SunShine mới với năng lực quản trị mạnh sẽ tạo được ưu thế cạnh tranh và khả năng kinh doanh linh hoạt cho VietinBank, đặc biệt là có khả năng hỗ trợ cho việc mở rộng hoạt động toàn cầu của ngân hàng. Hơn thế, giải pháp này cũng sẽ giúp giảm thiểu thời gian đưa sản phẩm mới ra thị trường, có khả năng cung cấp các sản phẩm dịch vụ đặc thù, xử lý theo thời gian thực, nhất quán qua tất cả các kênh và đa tiền tệ.

 

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đến thăm và động viên cán bộ Dự án


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
27/02 VietinBank và chiến lược tín dụng xanh
27/02 VietinBank - Đối tác tin cậy của Vicem Hoàng Thạch
26/02 VietinBank đồng hành cùng Dự án Soleil Đà Nẵng
26/02 Đột phá tư duy - Đột phá công nghệ
25/02 Sức trẻ VietinBank - Sức mạnh VietinBank
24/02 VietinBank mở thầu Mua sắm và Triển khai Hệ thống Quản lý Loyalty
21/02 Nâng cao hàm lượng công nghệ trong từng sản phẩm
20/02 VietinBank chúc mừng Bệnh viện Bạch Mai nhận Huân chương Độc lập
19/02 VietinBank kết nối doanh nghiệp toàn cầu
18/02 VietinBank: Ngân hàng Việt duy nhất lọt Top 400 Thương hiệu ngân hàng toàn cầu

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)