Mang nông sản Việt Nam ra thế giới
06/08/2017       

Sau 10 năm đi vào hoạt động, Doanh nghiệp tư nhân Minh Dũng (Minh Dũng - có Trụ sở tại ấp Long Bình, xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã phát triển lớn mạnh và gặt hái thành công khi đưa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới. Đóng góp vào thành công ấy, Minh Dũng “ghi nhận dấu ấn của VietinBank Hậu Giang” - bà Nguyễn Ngọc Vân Anh, Phó Giám đốc phụ trách tài chính Minh Dũng nói.

 

Cơ sở sản xuất của Minh Dũng

 

Nỗ lực và động lực

                                                   

Hậu Giang có thế mạnh về cây ăn quả các loại. Phát huy thế mạnh đó, năm 2007 Minh Dũng mạnh dạn đầu tư thành lập cơ sở sản xuất trái cây đóng hộp xuất khẩu. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Minh Dũng đã hoạch định chiến lược kinh doanh với mục tiêu “Chất lượng là nền tảng tồn tại cho sự phát triển”. Chính vì vậy, ngoài việc chú trọng đầu tư mẫu mã đẹp, Minh Dũng luôn duy trì đảm bảo chất lượng sản phẩm với quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt. Các sản phẩm nông sản đóng hộp xuất khẩu của Minh Dũng được bạn hàng ưa thích gồm: Dứa, nấm rơm, chôm chôm, xoài, đu đủ, bắp lon, cooktail các loại. “Đây chính là chìa khóa để sản phẩm của Minh Dũng có thể vượt ra khỏi biên giới, đáp ứng nhu cầu của bạn hàng trên thị trường quốc tế” - bà Nguyễn Ngọc Vân Anh cho biết.

 

Một bước đi quan trọng khác của Minh Dũng là thiết lập vùng nguyên liệu ổn định và kiểm soát được chất lượng. Để bảo đảm nguồn hàng xuất khẩu ổn định, ngoài việc chủ động thu mua nguyên liệu tại địa phương, Minh Dũng còn mở rộng vùng hoạt động sang các tỉnh lân cận. Hằng năm có khoảng 2.000 hộ dân và thương lái cung cấp nguồn hàng trực tiếp trái cây cho Minh Dũng. Nhờ giải pháp này, Minh Dũng vừa kiểm soát được nguồn nguyên liệu chất lượng cao, vừa mang lại sự phát triển bền vững cho hộ dân tại vùng canh tác cây ăn trái. Đồng thời, sản phẩm của Minh Dũng được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến của Châu Âu và đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của chứng nhận FDA (chứng nhận an toàn thực phẩm của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ).

 

Với “tấm hộ chiếu” do FDA cấp, sản phẩm của Minh Dũng không chỉ được phép nhập khẩu vào Mỹ; mà còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Úc, Nga, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan… Sản phẩm xuất khẩu chiếm khoảng 70% và 30% dành cho thị trường trong nước với sản lượng bình quân khoảng 2.000 - 3.000 tấn/năm.

 

Cũng theo bà Vân Anh thì cùng với nỗ lực vượt trội của mình, Minh Dũng còn có được động lực mạnh mẽ từ VietinBank Hậu Giang. “Vốn, sự tư vấn chuyên nghiệp cùng các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tài chính của VietinBank Hậu Giang đã là điểm tựa tin cậy và vững chắc cho Minh Dũng phát triển” - bà Vân Anh nói.

 

Minh Dũng kiểm soát được nguồn nguyên liệu chất lượng cao

 

Hợp tác vì sự thịnh vượng

 

Năm 2014, Minh Dung quyết định đột phá trong hoạt động kinh doanh khi đầu tư xây dựng thêm hệ thống dây chuyền sản xuất nông sản đông lạnh. Đây là bước đi nhằm gia tăng năng lực sản xuất, cung ứng cho các đơn hàng. Bà Vân Anh cho biết: “Minh Dũng quan hệ hợp tác với VietinBank ngay từ khi thành lập. Khi đầu tư dây chuyền sản xuất nông sản đông lạnh, Minh Dũng thiếu hụt tài chính. Ngay lúc đó, Minh Dũng đã được VietinBank Hậu Giang tạo điều kiện hỗ trợ 40 tỷ đồng để đầu tư cho hoạt động sản xuất kinh doanh”. Nhờ có nguồn vốn hỗ trợ kịp thời đó, Minh Dũng đã thực hiện được nhiều hợp đồng lớn cũng như kinh doanh thuận lợi hơn và mang lại doanh thu cao. “VietinBank Hậu Giang đã luôn đồng hành cùng Minh Dũng cả trong thuận lợi cũng như lúc khó khăn. Đó chính là sự hợp tác chí nghĩa, chí tình vì thịnh vượng”.

 

Đến nay sau 10 năm hoạt động, Minh Dũng đã tạo dựng được thị trường vững chắc, đem lại doanh thu bình quân khoảng 1.500 tỷ đồng/năm, đồng thời không ngừng mở rộng quy mô và năng lực sản xuất. Hiện nay, Minh Dũng đang sở hữu 1 Trụ sở chính cùng 2 xưởng sản xuất, 3 dây chuyền đóng lon, 3 máy dán nhãn, 3 lò hơi, 5 nồi thanh trùng, 1 dây chuyền đông lạnh… cùng hệ thống bạn hàng rộng khắp.

 

Nói về sự hợp tác này, bà Vân Anh khẳng định: “Ngay sau khi có nguồn vốn VietinBank Hậu Giang hỗ trợ, lợi nhuận của Minh Dũng đã tăng hơn gấp đôi ở năm 2014 và trong năm vừa qua là gần gấp 3 lần. Điều đó không chỉ giúp Minh Dũng lớn mạnh, tạo lập vị thế trong Ngành Chế biến Nông sản Thực phẩm và mang nông sản Việt ra thị trường quốc tế.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
05/08 VietinBank có 34 gia đình tiêu biểu xuất sắc Ngành Ngân hàng
03/08 VietinBank thúc đẩy kinh doanh bán lẻ khu vực phía Bắc
03/08 VietinBank Bà Rịa - Vũng Tàu đồng hành cùng hộ SXKD
02/08 Hội nghị triển khai Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu
02/08 VietinBank Lê Chân thúc đẩy kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và ký hợp tác thu NSNN
01/08 Thúc đẩy kinh doanh bán lẻ khu vực Phía Nam
01/08 VietinBank Đà Nẵng ký kết thu NSNN với KBNN 3 quận
31/07 VietinBank Hải Dương hợp tác với VNPT
31/07 VietinBank Tuyên Quang ký thỏa thuận thu NSNN
30/07 VietinBank Tràng An ký kết Thỏa thuận hợp tác chung với Honda Long Biên

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)