VietinBank đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Kon Tum
28/07/2017       

Ngày 27/7/2017, trong không khí cả nước long trọng Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, VietinBank phối hợp cùng UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) Trường Sơn và khu tưởng niệm AHLS huyện Kon Plong cùng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác với tổng kinh phí hơn 63 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank trao biển số tiền tài trợ cho tỉnh Kon Tum

 

Tham dự buổi Lễ về phía Lãnh đạo địa phương có: Ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum; ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; bà Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum; ông Trần Bình Trọng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kon Tum…

 

Về phía VietinBank có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; cùng các ông, bà đại diện Thường trực Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, đại diện các phòng, ban Trụ sở chính, Văn phòng đại diện miền Trung, Nam và tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank Kon Tum tham dự.

 

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhằm tri ân các AHLS đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, VietinBank tổ chức Lễ khánh thành Đền tưởng niệm các AHLS Trường Sơn và bàn giao các công trình an sinh xã hội cho tỉnh Kon Tum.

 

Những công trình do VietinBank tài trợ xây dựng và bàn giao gồm: Đền tưởng niệm các AHLS Trường Sơn (xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi); Khu tưởng niệm các AHLS (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plong); 487 căn nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình nhiễm chất độc da cam/dioxin; 500 con bò giống cho các hộ nghèo tại tỉnh Kon Tum; sửa chữa và mở rộng Bệnh viện Phục hồi chức năng. Tổng kinh phí VietinBank dành để tri ân, tài trợ trong đợt này là hơn 63 tỷ đồng.

 

Đặc biệt tại 2 công trình Đền tưởng niệm và khu tưởng niệm AHLS ngoài xây dựng các hạng mục chính (Đền tưởng niệm, nhà bia ghi danh, cổng chính, các hạng mục phụ trợ) VietinBank còn xây dựng tháp chuông và công đức 2 quả chuông đồng (mỗi quả nặng 5 tấn).

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thắng bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các AHLS - những người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đem lại hòa bình, độc lập tự do cho đất nước và cuộc sống yên bình cho nhân dân.

 

VietinBank rất vinh dự được đóng góp cùng địa phương xây dựng 2 công trình đền tưởng niệm, khu tưởng niệm AHLS và các tài trợ an sinh xã hội khác. Qua đó, nhằm góp phần cùng chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, bà Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết: Đối với 2 công trình Đền tưởng niệm và nghĩa trang liệt sỹ đã đáp ứng nguyện vọng của thân nhân, của đồng đội liệt sĩ, đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của VietinBank. Công trình còn có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước và niềm tự hào trước sự hy sinh cao cả của cha ông trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

 

“Với rất nhiều hoạt động từ thiện an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trong nhiều năm qua, VietinBank đã để lại những hình ảnh đẹp đẽ và quý báu trong quân và dân tỉnh Kon Tum” - bà Nga khẳng định.

 

UBND tỉnh Kon Tum tặng bằng khen cho các tổ chức, các nhân trong của VietinBank

 

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của VietinBank, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng bằng khen dành cho tập thể, cá nhân trong hệ thống VietinBank đã có nhiều thành tích đóng góp đối với công tác an sinh xã hội tại tỉnh Kon Tum.

 

Trước đó, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hương tại đền tưởng niệm và tham dự Lễ khai thỉnh Đại hồng chung.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ thỉnh Đại hồng chung

 

Riêng tại tỉnh Kon Tum, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã dành kinh phí hỗ trợ công tác an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa tri ân các AHLS với tổng số tiền gần 109 tỷ đồng để: Xây dựng 1.052 căn nhà ở cho người nghèo, tặng 1.100 con bò giống, xây dựng 1 trường học, tặng 1.000 cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông suối, mở rộng Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh, xây dựng 1 trung tâm bảo trợ xã hội và các công trình đền ơn đáp nghĩa tại huyện Kon Plong, huyện Ngọc Hồi.

 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
28/07 VietinBank tài trợ tôn tạo Nhà bia tưởng niệm AHLS tại NHNN Thừa Thiên - Huế
28/07 Thanh Hóa: VietinBank tham gia kết nối “Giọt hồng xứ Thanh”
28/07 VietinBank đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Kon Tum
27/07 VietinBank gặp mặt tri ân thương binh, thân nhân liệt sỹ
27/07 Thanh niên VietinBank thăm Anh hùng lịch sử La Văn Cầu
25/07 Khánh thành Nghĩa trang Liệt sỹ tại quê hương Hai Bà Trưng
24/07 VietinBank thăm, tặng quà thương bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng
24/07 Đoàn Thanh niên VietinBank tổ chức về nguồn tại K9 - Đá Chông
24/07 VietinBank Tiên Sơn tham gia “Hành trình Đỏ”
22/07 VietinBank Quảng Trị tham gia Ngày hội “Giọt hồng đất lửa”

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.992.900
(+81,17%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)