VietinBank tài trợ tôn tạo Nhà bia tưởng niệm AHLS tại NHNN Thừa Thiên - Huế
28/07/2017       

Chiều ngày 27/7/2017, tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Thừa Thiên - Huế đã diễn ra Lễ Dâng hương và khánh thành Nhà bia tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng trao tài trợ cho các đơn vị

 

Tham dự buổi Lễ có ông Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam cùng các đồng chí là lãnh đạo các Vụ, Cục NHNN Việt Nam; Lãnh đạo NHNN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

Về phía lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế có ông Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Ngọc Thọ - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

Đại diện VietinBank có ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc, cùng đại diện Ban Giám đốc các chi nhánh VietinBank trên địa bàn Thừa Thiên - Huế.

 

Công trình Nhà bia tưởng niệm AHLS tại trụ sở NHNN Thừa Thiên - Huế đã được xây dựng hơn 40 năm qua. Công trình đã được Ngành Ngân hàng trên địa bàn đóng góp, chăm sóc, tu bổ nhiều lần. Hướng đến Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, NHNN Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với VietinBank khởi công tôn tạo nâng cấp Nhà bia tưởng niệm với tổng kinh phí gần 170 triệu đồng. Sau gần 2 tháng triển khai công trình đã được hoàn thành vào đúng ngày 27/7.

 

Ông Lê Đức Thọ trao tài trợ xây dựng cho Trường Mầm non xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Thọ đã khái quát hoạt động hiệu quả của VietinBank trên cơ sở bám sát các chỉ đạo của Thống đốc NHNN. Bên cạnh đó, VietinBank cũng luôn đề ra các giải pháp, những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội, định hướng phát triển của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

Ngoài ra, VietinBank còn là đơn vị ủng hộ tích cực trong công tác an sinh xã hội tại tỉnh và đã dành hơn 40 tỷ đồng cho công tác này trong 5 năm qua. Nhiều ngôi trường, nhà tình nghĩa đã được xây dựng, những món quà Tết dành cho đồng bào khó khăn đã được trao… đã thể hiện tấm lòng của Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank.

 

Công trình tôn tạo, nâng cấp bia tưởng niệm được khánh thành là tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm, tri ân sâu sắc của cán bộ, nhân viên Ngành Ngân hàng đối với các AHLS và những người có công với cách mạng.

 

Tại buổi lễ, Thống đốc Lê Minh Hưng đã trao tặng quà ủng hỗ Quỹ đền ơn đáp nghĩa tại tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng số tiền 1 tỷ đồng. Ông Lê Đức Thọ đại diện VietinBank đã trao tặng 1 tỷ đồng để xây dựng cho Trường Mầm non xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

Cuối buổi lễ, Đoàn đại biểu NHNN Việt Nam do Thống đốc Lê Minh Hưng làm trưởng đoàn, đại điện Ban liên lạc Tiểu đoàn K4, Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên dâng hoa dâng hương và dành phút tưởng niệm đến cách AHLS đã anh dũng hi sinh tại NHNN Thừa Thiên - Huế.

 

Đây là nơi các chiến sĩ Tiểu đoàn 804 (K4) trong Chiến dịch Mậu Thân 1968 đã anh dũng chiến đấu bám trụ từng góc tường, nóc nhà để bảo vệ ngân khố và kìm chân địch, đẩy lùi các cuộc tấn công đánh chiếm của địch. Đặc biệt từ năm 1965 - 1968, trong đoàn cán bộ Ngân hàng vào tham gia chiến trường B chuẩn bị cho giải phóng miền Nam đã có nhiều cán bộ ngân hàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp của Ngành, trong đó có 11 liệt sỹ là cán bộ ngân hàng quê hương Bình Trị Thiên đang được NHNN Thừa Thiên - Huế thờ tự trang nghiêm tại đây.

 

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
28/07 Thanh Hóa: VietinBank tham gia kết nối “Giọt hồng xứ Thanh”
28/07 VietinBank đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Kon Tum
27/07 VietinBank gặp mặt tri ân thương binh, thân nhân liệt sỹ
27/07 Thanh niên VietinBank thăm Anh hùng lịch sử La Văn Cầu
25/07 Khánh thành Nghĩa trang Liệt sỹ tại quê hương Hai Bà Trưng
24/07 VietinBank thăm, tặng quà thương bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng
24/07 Đoàn Thanh niên VietinBank tổ chức về nguồn tại K9 - Đá Chông
24/07 VietinBank Tiên Sơn tham gia “Hành trình Đỏ”
22/07 VietinBank Quảng Trị tham gia Ngày hội “Giọt hồng đất lửa”
21/07 Các chi nhánh VietinBank tri ân thương bệnh binh, người có công

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)