Chia sẻ kinh nghiệm triển khai Đạo luật FATCA với đoàn Chính phủ Lào
12/04/2017       

Cuối tháng 3/2017 tại Hà Nội, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tiếp đón và chia sẻ các kinh nghiệm triển khai Đạo luật Tuân thủ Thuế đối với các tài khoản ở nước ngoài của Hoa Kỳ (Đạo luật FATCA) tại VietinBank với đoàn đại biểu Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Đoàn đại biểu của Lào có đồng chí Phothichan Thammatheva - Trưởng Ban Nghiên cứu và đề xuất Chính phủ về định hướng phù hợp về tổ chức Luật FATCA, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý NHTM, Ngân hàng CHDCND Lào làm Trưởng đoàn. Ban Lãnh đạo VietinBank ủy quyền Phòng Quản lý Rủi ro hoạt động (QLRRHĐ) phối hợp với các phòng/ban liên quan tham gia chia sẻ các kinh nghiệm triển khai tuân thủ Đạo luật FATCA tại VietinBank.

Buổi làm việc này nằm trong khuôn khổ chia sẻ, hợp tác cùng phát triển đa lĩnh vực giữa các quốc gia trong cùng khu vực, Chính phủ nước CHDCND Lào đã cử Đoàn cán bộ đại diện cho một số bộ, ban, ngành sang Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm đàm phán và thực hiện tuân thủ Đạo luật FATCA.

 

Tại buổi trao đổi, đại diện VietinBank đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai tuân thủ Đạo luật FATCA tại VietinBank. 

 

Đạo luật FATCA là một trong những chính sách nhằm khuyến khích các đối tượng cư trú của Hoa Kỳ kê khai đầy đủ thông tin và thực hiện nghĩa vụ đóng thuế với các nguồn thu nhập phát sinh tại nước ngoài. Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2014, Đạo luật FATCA có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các NHTM, định chế tài chính trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. VietinBank đã và đang từng bước phối hợp với các đối tác chiến lược hoàn thiện năng lực Quản trị Rủi ro và Tuân thủ, đặc biệt là công tác quản lý tuân thủ luật pháp trong nước và quốc tế. 

 

Nhận thấy được tầm quan trọng cũng như các tác động có thể ảnh hưởng của Đạo luật FATCA, VietinBank đã chủ động chỉnh sửa các quy định, quy trình nghiệp vụ với khả năng kiểm soát cảnh báo tại các chốt kiểm soát nhằm ngăn chặn, phát hiện các rủi ro có thể phát sinh trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Bên cạnh đó, các cấu phần của hệ thống Công nghệ Thông tin đã được VietinBank cấu trúc linh hoạt có thể đáp ứng các thay đổi của Đạo luật FATCA trong thời gian sắp tới theo đúng lộ trình, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS).

 

chia-se-kn-trien-khai-fatca-voi-lao-2.jpg

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Trong lộ trình hội nhập hệ thống ngân hàng quốc tế và xu hướng toàn cầu hóa, VietinBank không ngừng mở rộng thị trường hoạt động và thiết lập quan hệ với nhiều định chế tài chính trên thế giới. Vì vậy, việc tuân thủ Đạo luật FATCA tại VietinBank luôn được coi trọng. 

 

Sau buổi trao đổi, Ngân hàng CHDCND Lào đã tiếp cận được các kiến thức, kinh nghiệm của VietinBank trong việc triển khai tuân thủ Đạo luật FATCA thời gian qua. Đồng chí Phothichan Thammatheva thay mặt Đoàn đại biểu cảm ơn Ban Lãnh đạo VietinBank đã tạo điều kiện hỗ trợ và chia sẻ các kinh nghiệm triển khai tuân thủ Đạo luật FATCA, đồng thời có lời mời Ban Lãnh đạo cũng như các cán bộ trực tiếp tham gia quá trình triển khai tuân thủ Đạo luật FATCA tại VietinBank sang thăm và hỗ trợ trong tương lai.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
11/04 Đảng bộ VietinBank được trao tặng 2 Cờ thi đua tiêu biểu
11/04 TP. HCM ủng hộ VietinBank thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt
09/04 VietinBank tài trợ 500 tỷ đồng cho 2 doanh nghiệp đầu tư vào Thái Bình
09/04 VietinBank - Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam 13 năm liên tiếp
08/04 VietinBank Tràng An: Điểm thu thuế hiện đại bậc nhất quận Hai Bà Trưng
04/04 VietinBank ra mắt giao diện mới website khách hàng cá nhân
03/04 VietinBank Quảng Trị hợp tác thu Ngân sách Nhà nước
01/04 Tổng Giám đốc tiếp đoàn công tác của Ủy ban KHCN&MT Quốc hội
31/03 Cần Thơ: Lãnh đạo Thành phố thăm và làm việc tại VietinBank
31/03 VietinBank Nghệ An ký kết thỏa thuận thu Ngân sách Nhà nước

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)