Giải pháp gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng tham gia bảo hiểm
04/11/2017       

Cấp giấy chứng nhận bảo hiểm, hóa đơn điện tử (GCNBH, HĐĐT) là một giải pháp về công nghệ thông tin mang tính đột phá của Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI). Công nghệ này giúp khách hàng nhận giấy chứng nhận, hóa đơn ngay lập tức, đồng thời kiểm tra các quyền lợi nhanh chóng và chính xác.

Phần mềm cấp GCNBH, HĐĐT do chính các cán bộ VBI nghiên cứu xây dựng

Giải pháp thông minh và mang tính thời đại

Thời đại của công nghệ 4.0 một lần nữa kích thích sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số trên mọi lĩnh vực, từ sản phẩm đến dịch vụ giải trí và dịch vụ tài chính. Các doanh nghiệp không chỉ nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn phát triển ứng dụng công nghệ kỹ thuật số cho mọi hoạt động dịch vụ khách hàng.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng trong quá trình trước và sau khi tham gia bảo hiểm, VBI đã nghiên cứu, phát triển công nghệ cấp GCNBH, HĐĐT. Việc phát hành GCNBH và hóa đơn dưới hình thức điện tử, gửi đến khách hàng bằng hòm thư cá nhân trên môi trường Internet không làm giảm tính chính thống và hợp pháp của “Hợp đồng giữa bên cấp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm”. Ngược lại, giải pháp này còn tạo sự nhanh chóng, tiện lợi cho các khách hàng trong quá trình sử dụng.

Công nghệ cấp GCNBH, HĐĐT được các nhà phân tích tài chính đánh giá là một bước đi đột phá trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo hiểm. Góp phần tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm tài chính vốn được coi cần nhiều yêu cầu trong thủ tục giấy tờ hành chính.

Đây là công nghệ đầu tiên trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam do chính cán bộ VBI nghiên cứu và xây dựng. GCNBH, HĐĐT được VBI công nhận có giá trị như giấy chứng nhận bảo hiểm và hóa đơn thông thường (bản cứng).  Qua gần một năm hoạt động, công nghệ này không ngừng hoàn thiện và mang lại nhiều giá trị to lớn cho doanh nghiệp.

Ưu điểm vượt trội

Công nghệ cấp GCNBH, HĐĐT giúp cho các khách hàng được bảo hiểm có thể dễ dàng tiếp cận với các quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đi đôi với nó là vấn đề an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng luôn được VBI chú trọng hàng đầu. Công nghệ đưa vào sử dụng giúp giảm thiểu mọi tác động xấu, tránh tình trạng làm giả hóa đơn, ấn chỉ… Bên cạnh đó, việc sử dụng GCNBH, HĐĐT còn có tính minh bạch, tiết kiệm… mang lại rất nhiều lợi ích cho VBI.

Anh Nguyễn Thành Công - Trưởng Phòng Phát triển ứng dụng VBI cho biết: “Sau 1 năm kể từ ngày ra mắt, công nghệ GCNBH, HĐĐT đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cả Công ty và khách hàng. Đối với VBI, nhờ có Giấy chứng nhận điện tử đã giảm thiểu được thời gian in ấn, phát hành và lưu trữ, từ đó nâng cao năng suất lao động”.

Còn với chị Nguyễn Thị Mai Hương (Long Biên, Hà Nội) khách hàng sử dụng dịch vụ Bảo hiểm sức khỏe của VBI gần 2 năm nay chia sẻ: “Kể từ khi VBI ra mắt GCNBH điện tử, tôi thấy rất hài lòng với dịch vụ này. Bởi vì, mỗi khi đến bệnh viện có liên kết với VBI để khám, tôi chỉ cần cung cấp GCNBH có sẵn trong điện thoại của mình là đã có thể được bảo lãnh viện phí. Hoặc khi tôi bị mất GCNBH, tôi đã liên hệ lên tổng đài và chỉ 10 phút sau là VBI đã gửi lại GCNBH”.

Từ những lợi ích trên, công nghệ cấp GCNBH, HĐĐT của tập thể cán bộ, nhân viên VBI đã vinh dự được công nhận là Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đây là phần thưởng xứng đáng thể hiện trí tuệ, tinh thần của cán bộ VBI nói riêng và của VietinBank nói chung

Phần mềm được công nhận là Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
03/11 Trung tâm CNTT VietinBank nhận chứng chỉ CMMi
03/11 Contact Center trong thời đại ngân hàng số
02/11 VietinBank thông báo thay đổi mẫu Séc
02/11 VietinBank phát hành trái phiếu với lãi suất hấp dẫn
02/11 Cần Thơ: VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với VNPT
02/11 Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại TP. HCM tiếp tục được vay ưu đãi
01/11 Cất cánh dễ dàng cùng thẻ E-Partner VietinBank
01/11 VietinBank Bến Tre là NHTM duy nhất của tỉnh được VCCI vinh danh
31/10 Nhận quà hấp dẫn khi trải nghiệm Samsung Pay cùng VietinBank
31/10 VietinBank Cần Thơ nhận 2 Giải thưởng của VCCI

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.100
-0,10 (-0,30%)


17.05.2024

Khối lượng giao dịch 5.948.500
(-58,45%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1273,11
(+0,34%)