Nghệ An: VietinBank tài trợ xây dựng công trình phòng chống thiên tai
05/08/2016       

Ngày 4/8/2016, VietinBank tổ chức Lễ bàn giao Công trình cộng đồng phòng chống thiên tai Trường Mầm non Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An với tổng mức tài trợ 3 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank trao biển tài trợ tượng trưng cho đại diện lãnh đạo địa phương
Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank trao biển tài trợ tượng trưng cho đại diện lãnh đạo địa phương

 

Tham dự Lễ bàn giao về phía Lãnh đạo các đơn vị có: Ông Lê Phúc Nguyên - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung; bà Nguyễn Thị Thu Thu - Giám đốc NHNN tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Hữu Nhung - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cùng đại diện chính quyền địa phương và cô trò Trường Mầm non Thanh Giang.

 

Về phía VietinBank có: Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; ông Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Công đoàn; ông Bùi Xuân Đông - Giám đốc VietinBank Nghệ An tham dự.

 

Tại Nghệ An, hằng năm thường xuyên xảy ra mưa lũ, dịch bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản tính mạng và sức khỏe của đồng bào nhân dân. Thanh Giang là xã thuần nông thuộc vùng thấp, trũng của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đời sống nhân dân ở đây còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng phục vụ sinh hoạt, học tập cho nhân dân nói chung và mầm non nói riêng còn thiếu và chưa được đầu tư đồng bộ.

 

Hơn thế, hằng năm địa phương phải gánh chịu từ 4 - 5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân, nhất là các em ở lứa tuổi mầm non. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng lồng ghép với các chương trình phòng chống thiên tai là vấn đề cấp thiết giúp địa phương giảm thiểu những khó khăn, hiểm họa do thiên tai gây ra.

 

Với mục đích, ý nghĩa đó VietinBank thông qua Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã tài trợ xây dựng Công trình cộng đồng phòng chống thiên tai Trường Mầm non Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An với số tiền tài trợ 3 tỷ đồng.

 

Sau thời gian khẩn trương thi công xây dựng, đến nay công trình Trường Mầm non xã Thanh Giang do VietinBank tài trợ đã hoàn thành đảm bảo chất lượng đủ điều kiện bàn giao và đưa vào sử dụng.

 

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ: Đây là món quà thể hiện sự chia sẻ yêu thương, tình cảm và trách nhiệm của tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động VietinBank dành tặng cho các em học sinh mầm non xã Thanh Giang. Hy vọng món quà nhỏ này sẽ mang đến cho địa phương, thầy, cô giáo và các em học sinh niềm vui, sự cổ vũ động viên lớn để ra sức phấn đấu dạy tốt, học tốt.

 

“Mong rằng Nhà trường và địa phương sau khi nhận bàn giao công trình sẽ luôn quản lý tốt, giữ gìn, duy tu và bảo dưỡng thường xuyên để công trình luôn bền, đẹp đáp ứng và phục vụ lâu dài cho nhiều thế hệ tương lai con em của địa phương” - ông Vinh chia sẻ.

 

Trước những tình cảm tốt đẹp của VietinBank đã dành tặng cho các em nhỏ cũng như bà con nhân dân tại địa phương, ông Tưởng Quốc Thành - Chủ tịch UBND xã Thanh Giang chia sẻ: Được tiếp nhận và quản lý công trình đầy ý nghĩa này, đại diện cho chính quyền xã và Nhà trường cam kết sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả cao trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, xứng đáng với niềm tin và sự chia sẻ của đơn vị tài trợ đã dành cho người dân Thanh Giang.

 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng bàn giao công trình


Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
04/08 VietinBank giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin
04/08 VietinBank Tây Tiền Giang bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết
01/08 VietinBank Thị xã Phú Thọ tài trợ 150 triệu đồng nâng cấp nhà văn hóa
27/07 Đoàn Thanh niên VietinBank tổ chức “Hành trình tri ân năm 2016”
26/07 Nghĩa tình VietinBank dịp 27/7 trên khắp mọi miền đất nước
21/07 Mái ấm ngày hè 2016
20/07 VietinBank tặng 100 sổ tiết kiệm cho ngư dân nghèo Quảng Ngãi
20/07 Bàn giao công trình Trường Tiểu học thị trấn Vôi tỉnh Bắc Giang
19/07 VietinBank trao hơn 20 tỷ đồng an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Trị
18/07 VietinBank TP. Hà Nội về nguồn tại miền Trung

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)