Ngày 30/7/2016 tại Vĩnh Phúc, Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn Quốc tế - Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) VietinBank đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm “Tạo đột phá trong công tác phát triển khách hàng FDI”.
|
Toàn cảnh Tọa đàm |
Chương trình nằm trong kế hoạch của Khối KHDN VietinBank tổ chức tại từng khu vực trọng điểm FDI trên toàn quốc. Chuỗi tọa đàm nhằm trang bị tư duy và kỹ năng cho cán bộ VietinBank trong quá trình phát triển và phục vụ phân khúc khách hàng FDI, hướng tới chiến lược nâng cao chất lượng nhân sự đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Tham dự Tọa đàm gồm VietinBank Quang Minh và 3 chi nhánh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (VietinBank Phúc Yên, VietinBank Vĩnh Phúc, VietinBank Bình Xuyên) với sự tham gia của hơn 40 cán bộ quan hệ khách hàng, thẩm định, tài trợ thương mại, giao dịch viên, kiểm soát, cùng Ban Lãnh đạo các chi nhánh.
Với mục tiêu thúc đẩy phát triển phân khúc khách hàng FDI, Tọa đàm tập trung trả lời các câu hỏi: Tại sao phát triển khách hàng FDI là xu thế các ngân hàng đang hướng tới và tìm kiếm, tiếp cận, phục vụ thành công khách hàng FDI bằng cách nào? Sau thời gian dài nghiên cứu và làm việc cùng rất nhiều khách hàng FDI, Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn Quốc tế đã hệ thống các đặc thù của đối tượng khách hàng FDI thông qua việc nghiên cứu vòng đời doanh nghiệp FDI; các mô hình chuyển giá của doanh nghiệp đa quốc gia; áp dụng tháp Maslow để phân tích nhu cầu của các khách hàng FDI; quy trình bán hàng chuyên nghiệp 6 bước...
Các cán bộ tham dự Tọa đàm đã được thực hành ngay những kiến thức, kỹ năng trao đổi vào các tình huống thực tế theo phương thức thảo luận nhóm, sơ đồ tư duy và nhập vai thực tế.
Tại buổi Tọa đàm, các chi nhánh thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc xoay quanh vấn đề tiếp cận phát triển khách hàng FDI. Đồng thời cũng chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển khách hàng FDI những năm qua.
Bà Phạm Thị Thanh Hoài - Trưởng Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn Quốc tế đã trao đổi về định hướng của Ban Lãnh đạo VietinBank trong việc phát triển phân khúc khách hàng FDI năm 2016 và những năm tiếp theo. Bà Hoài cũng đồng thời chia sẻ những cơ hội phát triển bản thân, những lợi ích, giá trị vô hình có thể đạt được khi phục vụ phân khúc khách hàng FDI tới các cán bộ tham dự buổi Tọa đàm.
Bên cạnh đó, ông Đỗ Văn Phi - Giám đốc VietinBank Bình Xuyên và bà Nguyễn Thị Anh Đào - Giám Đốc VietinBank Quang Minh cũng chia sẻ: 2 chi nhánh đều đã thành lập Phòng FDI và tổ FDI với các nhân sự chuyên trách. Các chi nhánh thể hiện sự quyết tâm tập trung nguồn lực cho phân khúc khách hàng quan trọng này và cam kết xây dựng hình ảnh phong cách giao dịch chuyên nghiệp trong mắt khách hàng FDI. Qua đó truyền lửa nhiệt huyết, tạo thêm động lực và quyết tâm nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cán bộ quan hệ khách hàng và cả giao dịch viên trong công tác phục vụ khách hàng FDI tại chi nhánh.
Kết hợp chia sẻ những thông tin kinh tế vĩ mô, phân tích khó khăn thuận lợi, cơ hội và thách thức trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, buổi Tọa đàm đã đi đến kết luận: Phát triển phân khúc khách hàng FDI là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển của VietinBank nói chung và các chi nhánh nói riêng.
Buổi Tọa đàm diễn ra hết sức sôi nổi và đạt được ý nghĩa tích cực về mặt truyền thông. Đây là bước tạo đà lớn để đột phá trong công tác phát triển khách hàng FDI của VietinBank trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa đến các địa bàn trọng điểm khác trên toàn quốc.