Hội nghị CLB Giám đốc Bệnh viện các tỉnh phía Bắc 2016
06/06/2016       

Hội nghị thường niên CLB Giám đốc Bệnh viện các tỉnh phía Bắc 2016 do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức đã diễn ra ngày 4/6 tại Nghệ An. VietinBank tham gia với tư cách là đơn vị đồng hành cùng sự kiện.


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu tham dự Hội nghị
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị về phía Bộ Y tế có PGS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; GS. TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai, Chủ nhiệm CLB Giám đốc BV phía Bắc… Về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Võ Viết Thanh - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh (Nghệ An)… Đại diện VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank.

 

Hội nghị thường niên CLB Giám đốc Bệnh viện các tỉnh phía Bắc 2016 được tổ chức với chủ đề “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là diễn đàn để các nhà quản lý bệnh viện gặp gỡ, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý nhằm nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh và chất lượng bệnh viện, đồng thời tăng cường hợp tác và sự trao đổi, hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật giữa các bệnh viện.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ, thời gian qua, Ngành Y tế đã có nhiều thay đổi, nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhưng đâu đó trong Ngành vẫn còn tồn tại cơ chế “xin, cho” và người bệnh vẫn còn gặp khó khăn, phiền hà khi tới bệnh viện khám chữa bệnh. Điều đó đòi hỏi các bệnh viện phải không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới sâu rộng toàn diện về tư duy và hành động với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ.

 

Bộ trưởng yêu cầu các bệnh viện cần tập trung thực hiện tốt các ưu tiên: Đổi mới phong cách phục vụ làm hài lòng người bệnh; tăng cường các giải pháp giảm quá tải; đổi mới cơ chế tài chính; đẩy mạnh truyền thông không chỉ giúp người dân cách phòng chống dịch bệnh, tự bảo vệ sức khỏe mà còn quảng bá hình ảnh bệnh viện; xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp - thân thiện gắn với chương trình phòng chống nhiễm khuẩn, chống lây chéo trong bệnh viện.

 

Tới đây, Bộ Y tế sẽ triển khai ký cam kết việc thực hiện đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ nâng cao sự hài lòng của người bệnh giữa Bộ Y tế với một số bệnh viện tuyến trung ương và các giám đốc sở y tế. Tại địa phương, các bệnh viện sẽ ký cam kết với lãnh đạo sở y tế. Bộ Y tế, sở y tế và các bệnh viện tiếp tục duy trì đường dây nóng y tế đi liền với thanh kiểm tra và khen thưởng, kỷ luật nghiêm minh.

 

Về vấn đề đổi mới cơ chế tài chính y tế, Bộ trưởng Tiến cho biết: Nếu không đổi mới cơ chế tài chính thì khó có thể nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân và tái tạo sức lao động của cán bộ Ngành Y tế. Bộ Y tế sẽ ban hành thông tư quy định giá dịch vụ y tế theo hướng tính đúng, tính đủ các yếu tố theo đúng lộ trình đã được phê duyệt. Đồng thời thí điểm cho các bệnh viện phát triển mô hình hợp tác công tư, phát triển khu kỹ thuật cao do doanh nghiệp đầu tư ngay trong bệnh viện công.

 

Hiểu được tầm quan trọng của Hội nghị trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, VietinBank đã tham gia đồng hành, tổ chức Hội nghị ý nghĩa này, đồng thời giao VietinBank Hoàng Mai là đơn vị đầu mối.

 

Thời gian qua, VietinBank Hoàng Mai đã hợp tác cung cấp dịch vụ với các bệnh viện trên địa bàn như: Bạch Mai, Tai Mũi Họng, Bệnh nhiệt đới, Lão khoa, Da liễu, Răng Hàm Mặt TW, Đa khoa Thanh Trì, Trung tâm HIV/AIDS Hà Nội… Trong đó Bệnh viện Bạch Mai là một khách hàng thân thiết của chi nhánh.

 

Nắm bắt được những nhu cầu của Bệnh viện Bạch Mai - Bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, VietinBank đã cung cấp gói giải pháp tài chính toàn diện cho Bệnh viện và toàn bộ CBNV với các dịch vụ tiện ích như: Chuyển lương qua ATM cho CBNV; mở tài khoản phục vụ các dự án lớn của Bệnh viện; triển khai dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; Bảo hiểm… Những dịch vụ trên không chỉ hỗ trợ cho Bệnh viện hoạt động hiệu quả, mà còn giúp đỡ bệnh nhân được hưởng một dịch vụ thanh toán đơn giản, thuận tiện của VietinBank.

 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, việc phối hợp với Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai tài trợ Hội nghị CLB Giám đốc BV các tỉnh phía Bắc 2016 thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của VietinBank tới các vấn đề về an sinh xã hội, y tế và sức khỏe của cộng đồng.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
06/06 VietinBank đồng hành cùng phát triển nông nghiệp, nông thôn
03/06 Ấn tượng về “Tâm” và “Tình” của VietinBank
02/06 VietinBank và Commerzbank AG tăng cường hợp tác
02/06 Khối DNTW tập huấn công tác Đoàn năm 2016
01/06 Ông Nguyễn Văn Du được bổ nhiệm là Chánh văn phòng NHNN
31/05 Ông Nguyễn Đình Vinh được bầu là Chủ tịch Công đoàn VietinBank
31/05 Các giải pháp về vốn phát triển Ngành Công nghiệp hỗ trợ
31/05 Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại VietinBank
30/05 Chủ tịch HĐQT VietinBank thăm và làm việc với BTMU
30/05 Chủ tịch HĐQT VietinBank trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)