Chiều ngày 19/5/2016, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân vừa có bài tham luận khẳng định tầm quan trọng của Mobile Banking trong chiến lược phát triển của VietinBank tại sự kiện Banking Vietnam 2016 đang diễn ra tại Hà Nội.
|
Ông Trần Công Quỳnh Lân tham luận tại Banking Vietnam 2016 |
Banking Vietnam 2016 là sự kiện thường niên, là diễn đàn trao đổi về các xu hướng công nghệ, thách thức về mặt công nghệ, dịch vụ ngân hàng đối với hệ thống ngân hàng trong nước và định hướng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đối với các hoạt động này.
Năm nay, Banking Vietnam 2016 có sự tham dự của ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN cùng nhiều lãnh đạo công nghệ thông tin, ngân hàng và các chuyên gia cao cấp khác.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng: Hiện nay mức độ tự do hoá trong các hoạt động ngân hàng đang tăng lên và cạnh tranh gay gắt. Sự kiện Banking Vietnam qua 18 kỳ tổ chức đã góp phần tích cực trong ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là mở rộng tiện ích thanh toán, giúp nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị của ngân hàng. Đây cũng là dịp để các ngân hàng nhận diện về cơ hội, thách thức đối với Ngành Ngân hàng Việt Nam.
Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank đã mang đến Diễn đàn những thông tin bổ ích về chiến lược phát triển Mobile Banking của VietinBank. Ông Lân cho biết: Càng ngày, thời gian người dùng bỏ ra cho Mobile ngày càng nhiều hơn, các dòng điện thoại thông minh cũng có nhiều tính năng hơn máy tính thông thường. Các ngân hàng hiện đại cần nâng cao vai trò của Mobile Banking. VietinBank đầu tư và phát triển mạnh sản phẩm, dịch vụ Mobile Banking. Phiên bản Mobile Banking thế hệ thứ 3 của VietinBank sẽ đi xa hơn cả Internet Banking.
Không chỉ có giao diện đẹp mắt, đây còn là ứng dụng thông minh với nhiều tiện ích nổi bật cho khách hàng. Với VietinBank iPay Mobile phiên bản mới, khách hàng có thể đăng nhập bằng vân tay, theo dõi được biển đồ biến động số dư qua các tháng, quản lý dòng tiền cá nhân. VietinBank cũng cung cấp các dịch vụ mới nhất, ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như: Chuyển tiền qua điện thoại di động, rút tiền mọi lúc mọi nơi, thanh toán qua QR Code, scan mã QR và thực hiện thanh toán một cách tiện lợi…
Khác biệt hẳn với Internet Banking, kênh Mobile Banking sẽ là kênh được VietinBank tập trung nhiều nhất và sẽ có nhiều giao dịch nhất trong tương lai.
Không chỉ phục vụ khách hàng cá nhân, VietinBank cũng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử trên điện thoại di động cho doanh nghiệp, đây là công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong thời hiện đại. Cùng với đó, VietinBank có các ứng dụng di động phục vụ nhu cầu nội bộ cho các đối tượng từ giám đốc chi nhánh đến cán bộ quan hệ khách hàng, giúp tăng năng suất lao động.
Tuy vậy, ông Lân cũng nhấn mạnh: Triển khai Mobile Banking không có nghĩa là số hoá được ngân hàng, Mobile chỉ là 1 phần nhỏ. Số hoá (digitalization) là thuật ngữ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Tuy vậy, số hoá không chỉ là chuyển đổi thao tác thủ công lên máy tính, mà cao hơn nữa, số hoá phải tạo ra được hệ sinh thái (eco system).
Theo ông Lân: Chúng ta thực hiện số hoá như thế nào để cung cấp được tính năng mới, thay đổi hoàn toàn quan niệm kinh doanh truyền thống, đó mới là quan trọng. Thay đổi cách suy nghĩ, tạo ra những giá trị trên thị trường, liên kết thành các hệ sinh thái, phục vụ được khách hàng tốt hơn. Bản thân ngân hàng chỉ là 1 mắt xích trong hệ sinh thái đó. Tại diễn đàn, ông Lân cũng kêu gọi sự hợp tác giữa ngân hàng, các công ty khác nhau thông qua hệ Application Programming Interface" (giao diện lập trình ứng dụng) mở để phục vụ khách hàng tốt hơn.
|
Banking Vietnam 2016 thu hút đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, ngân hàng… |