Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - BTMU họp phiên thứ 8
21/12/2016       

Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược giữa Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam  (VietinBank) và Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU) đã tổ chức phiên họp lần thứ 8 tại Tokyo vào chiều ngày 14/12/2016. Phiên họp dưới sự đồng chủ trì của Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á và Châu Đại Dương của BTMU Takayoshi Futae.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại phiên họp
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại phiên họp

 

Thành phần tham dự phiên họp về phía VietinBank còn có ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc cùng các lãnh đạo cấp cao trong HĐQT và Ban Điều hành VietinBank, lãnh đạo các đơn vị, các khối nghiệp vụ và đại diện nhóm công tác trên các mảng hợp tác chiến lược.

Về phía BTMU còn có ông Yotaro Agari - Giám đốc Khối Kế hoạch Châu Á và Châu Đại Dương cùng lãnh đạo cấp cao của các khối, phòng, ban Trụ sở chính tại Tokyo và Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương tại Singapore.

Kể từ phiên họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược lần thứ 7 vào tháng 4/2016 đến nay, nền kinh tế toàn cầu trải qua những diễn biến phức tạp, song Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng khá và nằm trong nhóm tăng trưởng cao nhất của các nước ASEAN-6 theo đánh giá của IMF.

Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược là dịp để VietinBank và BTMU chia sẻ những nhận định và đưa ra đánh giá về những tác động của nền kinh tế toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng tới hoạt động của Ngành Ngân hàng và hoạt động kinh doanh của VietinBank.

Ban Lãnh đạo 2 ngân hàng cũng trao đổi và dự báo xu hướng kinh tế trong tương lai, đón đầu những cơ hội kinh doanh và quán triệt các giải pháp ứng phó với những khó khăn để VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò ngân hàng đi đầu trong khối ngân hàng tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng mở đầu phiên họp đã cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô nói chung và kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank nói riêng trong 9 tháng đầu năm 2016. Nhờ bám sát mục tiêu và triển khai quyết liệt các giải pháp kinh doanh, VietinBank đã đạt mức tăng trưởng ở cả tổng nguồn vốn và dư nợ, cao hơn trung bình Ngành đồng thời duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong Ngành Ngân hàng.

Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế 9 tháng của VietinBank đã đạt con số ấn tượng 6.485 tỷ đồng - mức lợi nhuận cao nhất trong Ngành Ngân hàng Việt Nam. VietinBank kỳ vọng sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm.

Tại phiên họp, ngoài báo cáo hợp tác trong các mảng khách hàng lớn, khách hàng là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, quản trị rủi ro và bán lẻ, các kết quả của 3 sáng kiến hợp tác được đưa ra tại Phiên họp lần thứ 7 như: Ngân hàng Thanh toán, Bán chéo và Phát triển hoạt động SME đã được trình bày, thảo luận sôi nổi và khép lại bằng sự sẻ chia những kinh nghiệm quý báu của BTMU. Từ cơ sở đó, VietinBank và BTMU đi đến thống nhất và hoạch định các bước triển khai cụ thể, đảm bảo sự thành công cho 3 sáng kiến hợp tác nói trên nhằm tạo bước đột phá trong hoạt động kinh doanh ngân hàng.

Phiên họp lần 8 đánh dấu quan hệ hợp tác 4 năm giữa VietinBank và BTMU - một chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để 2 ngân hàng ghi nhận những thành tựu to lớn trong quan hệ hợp tác chiến lược đôi bên. VietinBank tiếp tục đánh giá cao sự nhiệt thành và những nỗ lực không ngừng của BTMU trong các hoạt động hợp tác trên phạm vi toàn hàng và trên từng mảng công tác.

Kết quả hoạt động kinh doanh tích cực mà VietinBank đạt được trong 9 tháng vừa qua không chỉ là thành tựu từ sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo, sự đồng lòng và nỗ lực của hơn 22.000 cán bộ, nhân viên mà một phần cũng nhờ sự đóng góp của mối quan hệ hợp tác với BTMU.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản lần này, bên cạnh việc tham dự Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược, lãnh đạo cấp cao của VietinBank đã tham dự Hội nghị Đối tác Ngân hàng thương mại toàn cầu MUFG với sự hiện diện của các ngân hàng đối tác của MUFG tại Mỹ, Philippines, Thái Lan.

Đây là một sự kiện rất hữu ích, là nơi các ngân hàng đối tác của MUFG có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các lĩnh vực hoạt động ngân hàng cũng như tìm kiếm, nghiên cứu khả năng hợp tác song phương và đa phương.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng hi vọng quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU ngày càng được thắt chặt, phát triển và bền vững hơn, góp phần đưa VietinBank vững tin tiếp bước trên chặng đường sắp tới.

Toàn cảnh Phiên họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược lần thứ 8
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
21/12 Chủ tịch HĐQT VietinBank tiếp kiến Thủ tướng CHDCND Lào
21/12 VietinBank hợp tác với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc
20/12 VietinBank ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Hoa Sen
19/12 VietinBank chuẩn bị triển khai chính thức Core SunShine
18/12 VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Gia Lai
18/12 Đoàn NHNN làm việc tại VietinBank Lê Chân
16/12 VietinBank Tuyên Quang tài trợ vốn cho Mía Đường Sơn Dương
16/12 Hành trình với Core SunShine của Trung tâm Tài trợ thương mại
15/12 VietinBank hợp tác với 2 ngân hàng Nhật Bản
15/12 Tuổi trẻ VietinBank được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.350
-0,45 (-1,37%)


02.05.2024

Khối lượng giao dịch 6.361.000
(-29,27%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1216,36
(+0,57%)