Hành trình với Core SunShine của Trung tâm Tài trợ thương mại
16/12/2016       

 

Cán bộ Trung tâm TTTM miệt mài làm việc với đối tác
Cán bộ Trung tâm TTTM miệt mài làm việc với đối tác

Triển khai thành công Core SunShine, VietinBank sẽ trở thành ngân hàng thương mại (NHTM) đầu tiên tại Việt Nam xây dựng kênh tự phục vụ chuyên nghiệp dành cho khách hàng tài trợ thương mại. Mục tiêu đó không còn xa vời, bởi những nỗ lực không ngừng của Trung tâm Tài trợ thương mại VietinBank (TTTM) trong Dự án Thay thế CoreBanking.

 

Cú nước rút để về đích

Dự án Thay thế CoreBanking là Dự án lớn nhất của VietinBank từ trước đến nay. Việc triển khai hệ thống mới sẽ diễn ra đồng loạt trên toàn hệ thống vào cùng một thời điểm. Vì thế, thách thức đặt ra cho Dự án và các đơn vị là vô cùng lớn. Đặc biệt, giai đoạn triển khai thử nghiệm hệ thống Core SunShine có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự thành công của Dự án. Đánh giá được tầm quan trọng của giai đoạn này, Trung tâm TTTM đã hỗ trợ tích cực cho Dự án cũng như thực hiện nghiêm túc các yêu cầu từ Dự án trong giai đoạn này.

Cụ thể khi nhận được yêu cầu hỗ trợ nhân sự trưng tập, bổ sung cho Dự án để phục vụ cho 149 chi nhánh triển khai thử nghiệm, Trung tâm TTTM đã lựa chọn những cán bộ có năng lực và kinh nghiệm để cung cấp cho Dự án. Khi đó lực lượng nhân sự tại Trung tâm vốn đang thiếu, khối lượng công việc lớn lại càng khiến mọi người đều phải nỗ lực hết sức để gánh phần việc san tải từ các thành viên đi Dự án. Bên cạnh đó với các công việc thuộc Phạm vi thử nghiệm hằng tuần (chấm chuyển đổi dữ liệu, nhập giao dịch TTTM, chấm báo cáo cuối ngày…), Trung tâm đều tập trung nguồn lực từ Ban Giám đốc cho đến cán bộ nghiệp vụ, kỹ thuật… để tối ưu hóa năng lực tham gia. Với kỷ luật cao, sự tích cực, nghiêm túc… nên ý thức trách nhiệm của mỗi người luôn được nâng cao tối đa, từ đó kết quả công việc cũng được tối ưu.

Trong quá trình thực hiện thử nghiệm hệ thống Core SunShine, Trung tâm TTTM cũng phát hiện ra thêm một số lỗi (do trước đây hệ thống chỉ được kiểm thử với số lượng giao dịch nhỏ và người dùng hạn chế tại Dự án nên không phát sinh những lỗi này) và chuyển Dự án làm việc với đối tác để chỉnh sửa. Phần lớn các lỗi này đều được xử lý ngay trong ngày phát sinh, hoặc chỉnh sửa để sẵn sàng cho tuần thử nghiệm kế tiếp.

Trung tâm TTTM phụ trách chính Module TTTM của Dự án Thay thế CoreBanking

Kỷ niệm và những kỳ vọng

Trung tâm TTTM là đơn vị phụ trách chính của Module TTTM. Những nhân sự của Trung tâm gánh vác nhiều phần việc quan trọng. Vì thế trong quá trình thực hiện Dự án, các cán bộ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Giai đoạn đầu của Dự án là thời gian đưa ra yêu cầu cho đối tác, tiếp sau đó phải rà soát những tài liệu đặc tả nghiệp vụ hàng nghìn trang trong vòng vài ngày… Khối lượng công việc lớn đã đòi hỏi tất cả cán bộ của Module TTTM đều phải làm việc hết mình, thậm chí có thời điểm phải làm việc thâu đêm. Các cán bộ nhớ lại: Công việc gửi phản hồi cho đối tác thường được hoàn thiện vào lúc rạng sáng. Lúc này, chúng tôi mới có thể yên tâm chợp mắt một lát để lấy sức và sau đó lại tiếp tục công việc.

Hay như việc trong Module TTTM có một số cán bộ đang nuôi con nhỏ. Đêm nào cũng vậy, khi con ngủ say thì những bạn này lại dậy làm việc. Nhịp sinh hoạt này kéo dài khiến “đồng hồ sinh học” của những cán bộ này thay đổi. Chính vì thế mà “chúng tôi không thể ngủ lại theo giờ bình thường. Thay vào đó chỉ buồn ngủ khi… trời đã gần sáng”.

Những hy sinh và cống hiến đó của các thành viên Trung tâm vì mục tiêu duy nhất là sự thành công của Dự án Core SunShine. Sự tận tâm ấy hun đúc cho kỳ vọng: Hệ thống mới sẽ đem lại những sản phẩm TTTM ưu việt, tạo ưu thế vượt trội cho VietinBank trên thị trường.

Ngoài những sản phẩm TTTM truyền thống, Core SunShine còn giúp cung cấp các sản phẩm TTTM mới như: Tái tài trợ, Chia sẻ rủi ro, Bao thanh toán, Trade Card… đáp ứng yêu cầu kinh doanh của VietinBank hiện tại và trong tương lai, giúp VietinBank giành vị thế là ngân hàng đi đầu trong cung cấp giải pháp công nghệ phục vụ cho nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm tiên tiến. Bên cạnh đó, khi triển khai thành công Core SunShine, VietinBank sẽ trở thành NHTM đầu tiên tại Việt Nam xây dựng kênh tự phục vụ chuyên nghiệp dành cho khách hàng TTTM. 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
15/12 VietinBank hợp tác với 2 ngân hàng Nhật Bản
15/12 Tuổi trẻ VietinBank được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc
14/12 VietinBank vì sự phát triển thương mại Việt Nam
13/12 VietinBank Top 10 doanh nghiệp mạnh Đông Nam Á
12/12 VietinBank tăng cường hợp tác với Gamuda Land Việt Nam
10/12 VietinBank Hoàn Kiếm tham gia Diễn đàn Bán lẻ Việt Nam 2016
09/12 VietinBank Tiên Sơn - Hoàng Gia: Bền chặt theo thời gian
09/12 VietinBank Tiên Sơn - Hoàng Gia: Bền chặt theo thời gian
08/12 Phúc Hà: Dấu ấn hợp tác và thành công
06/12 VietinBank TP. HCM: Hơn 27 nghìn tỷ đồng tiếp sức cho doanh nghiệp

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.100
-0,10 (-0,30%)


17.05.2024

Khối lượng giao dịch 5.948.500
(-58,45%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1273,11
(+0,34%)