VietinBank tài trợ Hội thảo thường niên khu vực ASEAN 2016
12/11/2016       

Ngày 11/11/2016 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo thường niên khu vực ASEAN 2016 với chủ đề “Ngân hàng số - Tương lai của Ngành Ngân hàng”. VietinBank là nhà tài trợ Kim cương của Hội thảo này.

 

Các đại biểu tham dự Hội thảo thường niên khu vực ASEAN 2016
Các đại biểu tham dự Hội thảo thường niên khu vực ASEAN 2016

 

Tham dự Hội thảo có ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); ông Phan Thái Dũng - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ tin học NHNN; ông Douglas Jackson - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á Tập đoàn tư vấn Quản trị và Chiến lược toàn cầu (BCG). Tham dự Hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc NHNN và NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và nước ngoài. Về phía đại diện VietinBank tham dự Hội thảo có ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ.

 

Đây là năm thứ 5 Hội thảo thường niên khu vực ASEAN được tổ chức. Hội thảo năm nay với chủ đề: “Ngân hàng số - Tương lai của Ngành Ngân hàng” đề cập những xu hướng về mảng số hóa Ngành Ngân hàng theo thông lệ quốc tế từ các thị trường phát triển. Từ đó kết hợp những đổi mới và áp dụng trong thực tiễn tại Việt Nam.

 

Phát biểu tại Hội thảo ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN cho biết: Hệ thống ngân hàng Việt Nam tiến tới ngân hàng số vừa là cơ hội vừa là thách thức, vừa là động lực cho Ngành Ngân hàng phát triển. Ngân hàng số là loại hình có nhiều điểm khác với mô hình ngân hàng truyền thống, từ phương thức sản xuất sản phẩm, pháp lý, dịch vụ khách hàng… đòi hỏi các ngân hàng phải học hỏi kinh nghiệm để phát triển.

 

“Hội thảo hôm nay có ý nghĩa với sự phát triển của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam. Thông qua Hội thảo, các ngân hàng sẽ có thêm thông tin, được giải đáp thắc mắc và trao đổi về lĩnh vực ngân hàng số” - Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

 

Hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn các dịch vụ số hoá và sử dụng các thiết bị điện tử thông minh. Do đó, Ngành Ngân hàng phải thay đổi để bắt kịp nhu cầu này. Các sản phẩm ngân hàng ứng dụng công nghệ số sẽ là một lợi thế cạnh tranh hữu hiệu trong cạnh tranh của Ngành Ngân hàng trong tương lai.

 

Tại Hội thảo, một chuyên gia đã chia sẻ thông tin: Có tới 50% khách hàng nói rằng họ muốn chuyển sang nền tảng công nghệ số. Vì vậy, các ngân hàng nên xem xét và lựa chọn hướng đi cho ngân hàng của mình trong tương lai.

 

Những trải nghiệm ứng dụng số hằng ngày đang làm thay đổi đáng kể kỳ vọng của khách hàng đối với các tổ chức tài chính và đòi hỏi các tổ chức tài chính phải có chuyển đổi lớn đáp ứng.Tuy nhiên theo ông Douglas Jackson - Giám đốc BCG, để đáp ứng được nhu cầu kỳ vọng của khách hàng, các tổ chức tín dụng phải tuân thủ ngày càng nhiều nguyên tắc và chính sách mới như: Triển khai Basel II (đang được áp dụng triển khai ở Việt Nam); yêu cầu về vốn cao hơn; thắt chặt việc bảo vệ quyền cá nhân; phạt nặng những trường hợp vi phạm luật bảo vệ dữ liệu… Bên cạnh đó, các ngân hàng sẽ gặp khó khăn về mô hình kinh doanh liên tục thay đổi và tính năng sản phẩm khác biệt yêu cầu phải cập nhật hạ tầng.

 

Khách hàng tham quan gian hàng của VietinBank tại Hội thảo

 

Còn trong phần Toạ đàm với chủ đề “Ngân hàng số - Tương lai của Ngành Ngân hàng”, ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank chia sẻ: Đối với VietinBank khách hàng là yếu tố trọng tâm và quan trọng nhất. Mọi định hướng hoạt động của ngân hàng đều phải xoay quanh đối tượng này. Khi nói về ngân hàng số hay giải pháp tài chính thì cũng phải được xây dựng dựa trên nền tảng yêu cầu của khách hàng. Mỗi một ngân hàng cũng phải có giải pháp ít nhiều giống nhau về công nghệ nhưng nhu cầu của khách hàng ở từng ngân hàng phải được xây dựng cụ thể và phù hợp.

 

Thông qua Hội thảo lần này các khách mời và đại biểu tham dự đều kỳ vọng, VietinBank và các ngân hàng sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ để Ngành Ngân hàng Việt Nam tiếp cận nhanh vào lộ trình toàn cầu hoá của nền tài chính ngân hàng.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
11/11 Ra quân vì môi trường xanh, sạch, đẹp
10/11 Thay đổi mô thức lãnh đạo và quản lý bán hàng cho 98 chi nhánh
09/11 Đào tạo “Power Mentoring Leaders” tại VietinBank
08/11 Công đoàn Ngành TC - NH Belarus làm việc tại VietinBank TP. HCM
07/11 VietinBank tăng cường kết nối doanh nghiệp tại thị trường Mỹ
05/11 VietinBank hợp tác với doanh nghiệp đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng
04/11 Moody’s nâng xếp hạng tín dụng cơ sở của VietinBank
03/11 VietinBank tích cực hoạt động kinh tế đối ngoại
02/11 VietinBank gặp gỡ nhà đầu tư tại thị trường Mỹ
30/10 VietinBank thu hút ứng viên tại sự kiện CPA Australia Career Expo 2016

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.350
+0,05 (0,15%)


15.05.2024

Khối lượng giao dịch 7.928.800
(+38,69%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1254,39
(+0,89%)