Core SunShine: Triển khai thử nghiệm để tăng tốc về đích
26/10/2016       

Toàn hệ thống VietinBank đang tiếp tục nỗ lực tận dụng cơ hội trải nghiệm hệ thống core mới, phấn đấu cải thiện kết quả thử nghiệm, sẵn sàng cho thời khắc chuyển đổi. Càng gần đến đích, mỗi cán bộ VietinBank càng có nhiều động lực thôi thúc quyết tâm chinh phục thành công Core SunShine.


Cán bộ tập trung cao độ trong các cuộc thử nghiệm vừa qua
Cán bộ tập trung cao độ trong các cuộc thử nghiệm vừa qua

 

 

Từ bỡ ngỡ đến tự tin

 

Khi kế hoạch thử nghiệm hệ thống Core SunShine được đưa ra với lịch trình gấp rút, cán bộ trên toàn hệ thống thực sự lo lắng trước khối lượng công việc đồ sộ, bao phủ hầu hết phạm vi nghiệp vụ. Tuy nhiên, với quyết tâm cao của toàn hệ thống, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Dự án, cùng những thấu hiểu sẻ chia, hỗ trợ tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo, kết quả thử nghiệm Core SunShine đang liên tục được cải tiến qua từng tuần triển khai.

 

Các cán bộ đã không còn bỡ ngỡ với việc mở đầu ngày, đóng cuối ngày, nhập liệu giao dịch, đối chiếu dữ liệu chuyển đổi… Lãnh đạo các đơn vị đã thực sự quyết liệt, có trách nhiệm cao trong việc chỉ đạo cán bộ thực hiện nghiêm túc, tập trung, chính xác. Hệ thống đang được tối ưu với tốc độ xử lý ngày một nhanh, hiệu năng ngày một lớn, đảm bảo giao dịch thông suốt.

 

Có thể cảm nhận được niềm vui, sự phấn khởi của các đơn vị sau những ngày triển khai với kết quả ngày càng tiến bộ. Tính đến ngày 23/10/2016, VietinBank đã trải qua 13 đợt thử nghiệm hệ thống Core SunShine mới, trong đó ít nhất mỗi chi nhánh (CN) đã được trải nghiệm 8 lần hệ thống mới.

 

Các CN có kết quả tốt háo hức, chờ đợi để tiếp tục “tranh thủ” thử nghiệm các phạm vi mới và rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch. Một số CN có kết quả chưa cao thì đang tự rà soát tìm nguyên nhân, tiếp nhận hỗ trợ từ Ban Dự án để cải thiện tình hình triển khai. Chỉ khi thực sự thành thạo trên hệ thống mới, các chi nhánh mới có thể tự tin phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

 

 

Những cách làm hiệu quả

 

Hầu hết các Tiểu ban triển khai Dự án, cán bộ hướng dẫn đều phát huy tối đa vai trò đầu mối tại CN, chuyển tải kịp thời thông tin từ Ban Dự án đến người sử dụng hệ thống. Nhiều cán bộ từng được trưng tập tham gia dự án, khi trở về CN đã vận dụng triệt để kiến thức học được từ Dự án, đồng hành dẫn dắt CN triển khai thử nghiệm đạt kết quả tốt. Chị Lê Thị Hương - Phó Phòng Kế toán, CN Thanh Hoá chia sẻ: “Thời gian tham gia Dự án tại module Giao dịch CN đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức để hỗ trợ đồng nghiệp. Các vướng mắc của CN sau mỗi đợt triển khai đều được cẩn thận ghi chép vào sổ nhật ký triển khai Core SunShine. CN Thanh Hoá tham dự đầy đủ các buổi họp rút kinh nghiệm Ban Dự án tổ chức hằng tuần để cùng lắng nghe, tìm cách khắc phục để lần thử nghiệm sau nhất định phải tốt hơn lần trước”.

 

Mỗi CN lại có những cách thức riêng để động viên, khích lệ tinh thần làm việc, quyết tâm thao tác thuần thục trên hệ thống mới. Một số CN tổ chức thảo luận theo các nhóm nghiệp vụ trước ngày Pilot để cùng phân tích, giải thích và hướng dẫn nhau thực hiện theo đúng các nội dung Ban Dự án thông báo. Một số CN lại đưa ra các quy định, thi đua thưởng, phạt bằng cách đánh giá thời gian, phạm vi thực hiện giao dịch; khả năng của người sử dụng khi tăng thêm nghiệp vụ giả định, phát sinh các nghiệp vụ mới.

 

Chị Nguyễn Thị Định - Trưởng Phòng Giao dịch đa năng, CN Nam Thăng Long hào hứng nói: “Đến tuần thử nghiệm 13 này, cán bộ có thể nói đã thao thác tương đối thành thục trên hệ thống mới. Chúng tôi nỗ lực khám phá, thử nghiệm đa dạng các nghiệp vụ. Tin tưởng rằng, ngày BigBang Core SunShine thành công sẽ còn không xa”.

 

Hệ thống Core SunShine triển khai thành công sẽ mang lại những giá trị khác biệt với những tính năng hỗ trợ quản trị, điều hành hệ thống ưu việt, hiệu quả; thúc đẩy hoạt động kinh doanh của VietinBank. Các sản phẩm hiện đại do hệ thống mới mang lại không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại, mở rộng đối tượng khách hàng trong tương lai, mà còn giúp VietinBank giành vị thế là ngân hàng đi đầu trong cung cấp giải pháp công nghệ phục vụ cho nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm tiên tiến.

 

Từ Dự án cho đến các đơn vị trên toàn hệ thống, các cán bộ VietinBank đang dành hết tâm huyết và nỗ lực của mình cho cuộc chuyển đổi hệ thống mang tính lịch sử. Toàn hệ thống quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm và chủ động trong công việc, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
25/10 VietinBank nhận Bằng khen của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân
25/10 VietinBank được bình chọn là Doanh nghiệp vì Người lao động
24/10 “Gặp gỡ tháng 10” vinh danh VietinBank và Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng
24/10 Chung mục tiêu - Chung thành công
22/10 VietinBank chuẩn bị sẵn sàng Bigbang Core SunShine
21/10 “Ăn, ngủ” với Core SunShine
20/10 VietinBank áp dụng lãi suất cho vay thấp, tốt nhất cho khách hàng
20/10 VietinBank cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp
19/10 VietinBank và Gamuda Land Việt Nam hợp tác chiến lược
18/10 Cơ quan giám sát tài chính Liên bang Đức làm việc với VietinBank

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.850
+0,05 (0,15%)


08.05.2024

Khối lượng giao dịch 4.142.700
(-18,35%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1250,10
(+0,12%)