VietinBank tiếp tục đồng hành cùng Ngành Y tế
11/01/2016       

Ngày 9/1/2016, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành, khai trương Khu Khám bệnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (TW) tại cơ sở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Khu khám và điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Da liễu TW.

Cắt băng khánh thành Khu Khám bệnh, Bệnh viện Nhiệt đới TW
Cắt băng khánh thành Khu Khám bệnh, Bệnh viện Nhiệt đới TW

 

Dự Lễ khánh thành có PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban chăm sóc sức khỏe TW, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; cùng đại diên Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra TW; Lãnh đạo các bộ, ngành và UBND TP. Hà Nội; Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế; Lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội; các bệnh viện khu vực huyện Đông Anh và các huyện lân cận. Về phía Lãnh đạo VietinBank có ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn.

Thực hiện chủ trương nhằm giảm tải đối với các bệnh viện nhất là các bệnh viện tuyến TW, Bộ Y tế đã có Quyết định số 4284/QĐ-BYT về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật và Kế hoạch đấu thầu hạng mục: Xây dựng mới Phòng khám cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW (giai đoạn 1) bằng nguồn chi sự nghiệp y tế. Ngày 19/12/2014, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW đã tiến hành khởi công xây dựng khối nhà chính, nhà Khoa Dinh dưỡng, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và Khoa Giải phẫu bệnh lý. Sau một thời gian triển khai, công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục.

Khu Khám bệnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW tọa lạc tại khu vực tầng 1 và tầng 2 khối nhà 3 tầng trong khuôn viên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW bao gồm khu vực hành chính, khu vực xử lý chất thải, 8 buồng khám bệnh; 1 buồng xét nghiệm Huyết học, Sinh hóa và Sinh học phân tử; 1 buồng chụp X-quang; 1 buồng siêu âm, 1 buồng áp lực âm.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành Khu Khám bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW đã đạt được. Bộ trưởng đề nghị, Bệnh viện tập trung vào công tác nhân lực, trong đó chú trọng đào tạo và tuyển dụng những cán bộ y tế có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức.

Về công tác chuyên môn, Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện với vai trò là tuyến cuối, ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo cần tích cực đẩy mạnh hệ thống chỉ đạo tuyến và xây dựng hệ thống mạng lưới bệnh viện vệ tinh chuyên ngành giúp các bệnh viện tuyến dưới có thể giải quyết một số bệnh và các kỹ thuật mà không cần phải chuyển lên tuyến trên. Bộ trưởng khẳng định, Khu Khám bệnh Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW khi đi vào hoạt động sẽ góp phần vào việc chống quá tải cho Bệnh viện cũng như tăng cường chất lượng phục vụ y tế trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Cùng ngày, Bệnh viện Da liễu TW làm Lễ khánh thành Khu khám và điều trị kỹ thuật cao. Đây là khu khám và điều trị công nghệ cao về lĩnh vực da liễu cho người dân trong cả nước, là địa chỉ tin cậy đối với nhu cầu khám chữa bệnh của người dân về các bệnh da, bệnh phong, bệnh lây truyền qua đường tình dục và đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chăm sóc da thẩm mỹ bằng các công nghệ hiện đại lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: Với việc khánh thành Khu khám và điều trị kỹ thuật cao sẽ giúp bệnh nhân có điều kiện thăm khám và điều trị ngày một tốt hơn. Theo Bộ trưởng, thời gian tới Bệnh viện nên áp dụng việc đăng ký khám bệnh tích hợp qua mạng hoặc điện thoại để bớt lượng bệnh nhân chờ khám bệnh lâu.

VietinBank Hoàng Mai là ngân hàng đồng hành cùng 2 Bệnh viện, cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các nhà thầu và quản lý dòng tiền cho Bệnh viện trong suốt quá trình xây dựng và đi vào hoạt động. Trong năm 2015, VietinBank đã đồng hành cùng 2 Bệnh viện thực hiện công tác an sinh xã hội: Khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Giao Thủy, Nam Định; tài trợ cho Khoa Khám chữa bệnh, Bệnh Viện Bệnh Nhiệt đới TW 1 máy chụp X-quang và Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Da liễu TW 1 máy soi da kỹ thuật cao.

Việc phối hợp cùng 2 Bệnh viện trong năm 2015 thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm, sẻ chia của VietinBank nói chung, VietinBank Hoàng Mai nói riêng trong lĩnh vực y tế, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây cũng là một hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm của VietinBank nhằm phát triển Ngành Y tế với tư cách là Ngân hàng chủ lực, chủ đạo của đất nước.

Hiện nay, VietinBank Hoàng Mai đang tích cực hợp tác, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiện ích của VietinBank đến với các Bệnh viện trên địa bàn Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TW, Bệnh viện Lão khoa TW, Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì, Trung tâm HIV/AIDS Hà Nội… Đặc biệt, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW - một Bệnh viện lớn với quy mô hoạt động trên toàn quốc, Chi nhánh đã tập trung cung cấp những dịch vụ hiện đại hàng đầu: Lắp đặt Kiosk Banking thực hiện dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; chuyển lương qua ATM cho tất cả cán bộ nhân viên Bệnh viện; mở tài khoản phục vụ các dự án lớn của Bệnh viện… Những dịch vụ trên không chỉ hỗ trợ cho Bệnh viện hoạt động hiệu quả mà VietinBank còn giúp đỡ bệnh nhân được hưởng một dịch vụ thanh toán đơn giản, thuận tiện nhất.
Đại diện VietinBank, ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc (thứ 4 từ trái qua) nhận hoa tri ân của đại diện Lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới TW
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
10/01 VietinBank đồng hành tư vấn, giải đáp pháp luật cho người lao động
09/01 Khối Bán lẻ VietinBank quyết tâm chinh phục đỉnh cao
07/01 Gala Dinner “Mùa xuân đến rồi đó”
06/01 Nhiều tập thể và cá nhân VietinBank được vinh danh
06/01 Năm 2015: VietinBank về đích xuất sắc
06/01 Đảng bộ VietinBank lãnh đạo hệ thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
06/01 Đảng bộ Khối tổng kết công tác Đảng năm 2015
05/01 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm hàng ngày
01/01 Lãnh đạo TP. Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước động viên quyết toán tại VietinBank
28/12 VietinBank nhận Bằng khen “Doanh nghiệp xanh có môi trường làm việc tốt”

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)