Đảng bộ VietinBank lãnh đạo hệ thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
06/01/2016       

Tại Hội nghị tổng kết các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Đảng ủy đại diện Đảng bộ Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tham luận về phương hướng nhiệm vụ công tác Đảng năm 2016. Dưới đây là một số ý kiến tham luận của Đảng bộ VietinBank tại Hội nghị, trân trọng giới thiệu với bạn đọc.

 

 

Đảng bộ VietinBank nhất trí cao với báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Đảng bộ Khối DNTW. Năm 2015, tập thể Đảng ủy và Ban Lãnh đạo VietinBank đã bám sát các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối DNTW và các Ban Xây dựng Đảng; đoàn kết, tận dụng cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức, lãnh đạo hệ thống hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; hoạt động kinh doanh phát triển an toàn, hiệu quả.

Đảng bộ VietinBank đã kịp thời quán triệt và cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW, Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thành các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện gắn sát với tình hình hoạt động của từng đơn vị, toàn hệ thống. Đảng bộ VietinBank tiếp tục đổi mới toàn diện hình thức tuyên truyền, vận động quần chúng thông qua các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự chuyển biến về nhận thức, nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn trong năm.

Thực hiện kế hoạch 2015, Đảng ủy và Ban Lãnh đạo VietinBank đã lãnh đạo các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai các biện pháp quyết liệt, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch ngay từ những tháng đầu năm; thúc đẩy đầu tư cho vay phát triển mạnh mẽ các ngành kinh tế mũi nhọn, các dự án trọng điểm quốc gia, các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân và các doanh nghiệp.

So với năm 2014, tổng tài sản VietinBank tăng 17,8%, dẫn đầu Ngành Ngân hàng; tổng nguồn vốn tăng 18%; dư nợ tín dụng tăng 24,2%; lợi nhuận trước thuế đạt 7.360 tỷ đồng - là ngân hàng có lợi nhuận cao nhất Ngành Ngân hàng Việt Nam. VietinBank tiếp tục đứng trong Top 10 doanh nghiệp nộp Ngân sách Nhà nước cao nhất; đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động được giữ vững, quyền lợi của cổ đông được đảm bảo, đồng thời VietinBank tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Đảng ủy và Ban Lãnh đạo VietinBank tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tái cấu trúc ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động, nâng cao khả năng quản trị điều hành, quản trị rủi ro hệ thống theo chuẩn quốc tế; đẩy nhanh tiến độ hiện đại hóa nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng; đổi mới toàn diện công tác cán bộ và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, VietinBank đã tích cực đi đầu thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ và NHNN trong việc tham gia tái cơ cấu và hỗ trợ các NHTM yếu kém, góp phần lành mạnh hóa, nâng cao hiệu quả và an toàn hệ thống Ngân hàng Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW, Đảng ủy VietinBank đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ VietinBank lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thành công của Đại hội thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và quyết tâm cao của tập thể các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ và toàn hệ thống; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với mọi mặt hoạt động của Đảng bộ, của hệ thống. Đây là điều kiện tiên quyết để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ VietinBank lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

VietinBank tiếp tục là đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội và Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ. Năm 2015, VietinBank đã hỗ trợ trên 500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội với những chương trình ý nghĩa, thiết thực cho nhiều đối tượng được thụ hưởng, như: Tài trợ người nghèo, y tế, giáo dục, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng biển đảo…

Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của các đoàn thể chính trị - xã hội, trong năm 2015, Đảng ủy VietinBank đã lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên kiện toàn, củng cố về tổ chức và đổi mới phương thức hoạt động; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người lao động chấp hành và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành và thực hiện nghiêm túc các cơ chế, quy chế, quy trình nghiệp vụ, Thỏa ước Lao động tập thể, Văn hóa Doanh nghiệp VietinBank. Đảng bộ VietinBank tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào “Cán bộ VietinBank học tập và làm theo lời Bác”, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Song song với đó, VietinBank xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, mối quan hệ lao động hài hòa, nên đã động viên, khuyến kích người lao động toàn tâm toàn ý, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2016, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo cùng toàn hệ thống VietinBank sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh tăng trưởng, chiếm lĩnh thị trường, lập thành tích cao nhất chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại, đặc biệt là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của Đảng bộ Khối DNTW

 

 

 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
06/01 Đảng bộ Khối tổng kết công tác Đảng năm 2015
05/01 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm hàng ngày
01/01 Lãnh đạo TP. Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước động viên quyết toán tại VietinBank
28/12 VietinBank nhận Bằng khen “Doanh nghiệp xanh có môi trường làm việc tốt”
26/12 VietinBank nhận bằng khen về thành tích xuất sắc đột xuất
21/12 VietinBank tập huấn phòng chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng
16/12 VietinBank nhận giải thưởng của JP Morgan Chase
16/12 Thanh toán điện tử Việt Nam 2015 và giải pháp của VietinBank
16/12 VietinBank - Thương hiệu của những giải thưởng danh giá
16/12 VietinBank cùng doanh nghiệp Việt Nam hội nhập TPP

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)