Chào mừng khai trương Chi nhánh VietinBank tại Lào
VietinBank - 09/02/2012       

Chiều 9/2 sẽ diễn ra lễ cắt băng khai trương VietinBank - Chi nhánh Lào tại Thủ đô Viêng Chăn. Tối 8/2, một buổi lễ chào mừng thắm tình đoàn kết hữu nghị Lào – Việt được tổ chức tại khách sạn Don Chan Palace.

 

Tới dự lễ, về phía CHDCND Lào có ông Somsavat Lengsavat - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Phân ban hợp tác Lào – Việt Nam; ông Somphanh Phengkhammy - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Somphao-Phaysith - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng; lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể nước CHDCND Lào,... Về phía Việt Nam có Phó Thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Lào Tạ Minh Châu, một số Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, ông Phạm Huy Hùng – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc VietinBank, lãnh đạo một số Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước, các doanh nghiệp (DN), doanh nhân, bạn hàng đến từ hai nước Lào và Việt Nam,...

 

Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, thay mặt VietinBank, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của NHNN Việt Nam, NHNN Lào, sự chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện của các Bộ, Ban, Ngành Chính phủ Việt Nam và Lào, sự hỗ trợ của lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành Ngân hàng để VietinBank có cơ hội và tự hào được có mặt tại đất nước Lào anh em thực hiện các hoạt động nghiệp vụ, dịch vụ tài chính ngân hàng, góp phần phục vụ cộng đồng các DN và doanh nhân Lào, phục vụ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại CHDCND Lào, thúc đẩy giao lưu thương mại và hợp tác kinh tế đầu tư của các DN Việt Nam vào Lào. Chủ tịch HĐQT khẳng định, Chi nhánh (CN) VietinBank tại Lào sẽ hoạt động chất lượng, an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững, công khai, minh bạch, đưa VietinBank trở thành Ngân hàng thương mại lớn, chủ lực trên đất Lào, góp phần xây dựng kinh tế xã hội của đất nước Lào ngày càng giàu đẹp.

 

Vui mừng chào đón VietinBank gia nhập vào gia đình ngân hàng thương mại tại Lào, Thống đốc Somphao-Phaysith nhấn mạnh: VietinBank khai trương CN tại Lào có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đúng vào thời điểm mà Đảng và nhân dân hai nước đang tưng bừng tổ chức kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao vừa tròn 50 năm và hiệp định hữu nghị và hợp tác Lào – Việt vừa tròn 35 năm. Điều này cho thấy sự tin tưởng cao nhất của VietinBank đối với đường lối chính sách của Đảng, Chính phủ CHDCND Lào. Việc VietinBank - ngân hàng có hoạt động kinh doanh hiệu quả, cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại và toàn diện sang hoạt động kinh doanh tại Lào sẽ không chỉ góp phần làm cho ngành ngân hàng tại Lào phát triển, mà còn là một ngân hàng kiểu mẫu, đưa hình thức quản lý chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, sản phẩm tài chính đa dạng đem lại sự lựa chọn mới tại Lào. Hơn thế, VietinBank sẽ góp phần trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư giữa hai nước Lào và Việt Nam ngày càng phát triển.

Thống đốc NHNN Lào Somphao-Phaysith trao giấy phép thành lập CN cho VietinBank. Chủ tịch HĐQT VietinBank trao biển tài trợ 30.000USD cho Tổng hội người Việt Nam tại Lào.

Ngày 10/11/2011, VietinBank đã được Bộ Công Thương Lào cấp giấy phép đăng ký kinh doanh để thực hiện đầu tư tại Lào. Đến ngày 27/01/2012, VietinBank chính thức được NHNN Lào cấp giấy phép thành lập CN VietinBank tại Lào. Trụ sở của VietinBank - CN Lào đặt tại số 029 Phố KhounBoulom – Vatchan, Quận Chanthabouly, Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào. Tại lễ chào mừng khai trương, Thống đốc Somphao-Phaysith đã trao giấy phép thành lập CN cho VietinBank.

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Đặng Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của VietinBank trong việc chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới. VietinBank là Tập đoàn tài chính ngân hàng hàng đầu của Việt Nam, luôn đi đầu trong việc triển khai các chủ trương của Chính phủ và NHNN về phát triển kinh tế thương mại, hợp tác quốc tế. VietinBank đã có những bước phát triển đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh khó khăn của tình hình kinh tế trong và ngoài nước. Việc VietinBank lựa chọn CHDCND Lào để mở CN là một quyết định đúng đắn, có tính chiến lược. Lào là một thị trường đầy tiềm năng cho các DN Việt Nam phát triển. Sự kiện VietinBank khai trương CN tại Lào góp phần ghi dấu mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Nghi lễ kéo khăn phủ biển tên CN VietinBank tại Lào đã được Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Somsavat Lengsavat và Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng thực hiện tại buổi lễ. Nhân dịp này, VietinBank đã tài trợ 30.000 USD cho Tổng hội người Việt Nam tại Lào.

Các đại biểu tham dự buổi lễ đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật mang đậm màu sắc hai dân tộc Việt, Lào, ca ngợi tình đoàn kết, gắn bó thủy chung giữa nhân dân hai nước.

Ban lãnh đạo VietinBank chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Thắng.
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
03/02 Thu nhập bình quân của nhân viên Vietinbank vượt 20 triệu đồng/người/tháng
31/01 VietinBank lãi riêng lẻ quý IV gấp 3 lần cùng kỳ
18/01 10 sự kiện nổi bật của VietinBank năm 2011
18/01 Bổ nhiệm Q.Tổng Giám đốc VietinBankSc
16/01 VietinBank nằm trong Top 20 DN lớn nhất Việt Nam
14/01 Quyết định chấp thuận niêm yết bổ sung cổ phiếu phát hành thêm
12/01 Vietinbank tự tin bước vào năm 2012
09/01 VietinBankSc: Năm 2011 ước đạt 82 tỷ đồng lợi nhuận
06/01 CTG: chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20% ngay trong quý I/2012.
06/01 Thống đốc Nguyễn Văn Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
+0,40 (1,24%)


05.07.2024

Khối lượng giao dịch 5.590.000
(+116,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1283,04
(+0,25%)