VietinBank áp dụng 5S và các công cụ cải tiến chất lượng trong toàn hệ thống
25/09/2017       

VietinBank là một trong những ngân hàng triển khai mạnh mẽ chương trình thực hành 5S và các công cụ cải tiến chất lượng trên phạm vi toàn hệ thống. Điều này đã đem đến những hiệu quả tích cực.

Poster Chương trình 5S

Đạt được nhiều mục tiêu

Thông tin từ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, VietinBank đã triển khai chương trình thực hành 5S trên phạm vi toàn hệ thống. Thành công của chương trình thực hành 5S có được dựa trên việc thay đổi hành vi, thói quen của mỗi thành viên, trong đó yếu tố then chốt dẫn đến thành công là sự cam kết của Ban Lãnh đạo cùng với sự tham gia nhiệt tình của toàn thể đội ngũ nhân viên.

Thống nhất cách thức triển khai, duy trì 5S và cách thức kiểm tra, đánh giá việc áp dụng các tiêu chuẩn 5S tại VietinBank nhằm chuẩn hóa môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời, việc làm này tạo không gian làm việc thuận tiện, sạch sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe người lao động. Chương trình cũng xác định trách nhiệm và quyền hạn của các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc triển khai, duy trì 5S.

Tiêu chuẩn 5S VietinBank là tài liệu quy định thống nhất phương pháp bố trí và sắp xếp tại Phòng giao dịch trong toàn hệ thống VietinBank với các mục đích: Giải quyết triệt để tình trạng bừa bãi và lộn xộn tại các điểm giao dịch; tạo môi trường làm việc khang trang hiện đại, ngăn nắp, khoa học, chuyên nghiệp; giảm thiểu lãng phí thừa trong các hoạt động.

5S gồm: Sàng lọc: Phân loại đồ vật (cần và không cần thiết). Sắp xếp: Tổ chức, sắp xếp có hệ thống và thuận tiện các đồ vật cần thiết. Sạch sẽ: Giữ vệ sinh nơi làm việc hằng ngày sạch sẽ, gọn gàng, thuận tiện và an toàn. Săn sóc: Tuân thủ các văn bản 5S. Kiểm tra định kỳ và quản lý trực quan nơi làm việc. Sẵn sàng: Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp bằng cách biến 5S thành thói quen của mọi người.

Chương trình thực hành 5S tại VietinBank bước đầu đã tạo ra những hiệu ứng tích cực như hồ sơ tài liệu được phân loại, sắp xếp và lưu trữ theo quy định; văn phòng sạch sẽ, ngăn nắp; thời gian giao dịch của khách hàng được rút ngắn...

Các bước trong 5S 

Nâng cao chất lượng môi trường làm việc

Cũng trong đầu năm 2017, VietinBank đã thực hiện rà soát cải tiến quy trình nhằm hướng tới mục tiêu tinh gọn. Đồng thời VietinBank duy trì, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và chuyển đổi sang phiên bản ISO 9001 - 2015. Để được cấp chứng nhận ISO 9001 - 2015, VietinBank đang tiến hành soát xét các cấu phần của hệ thống quản lý chất lượng, hoàn chỉnh hệ thống văn bản và tiến hành đánh giá nội bộ.

Ngoài ra, VietinBank cũng đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình cải tiến chất lượng hoạt động như phát động triển khai Kaizen ở các khối; phát động chương trình tìm kiếm Nhà quản trị rủi ro hoạt động thông minh trên toàn hệ thống nhằm khám phá, tìm kiếm các ý tưởng phát hiện các nguy cơ rủi ro và giải pháp phòng ngừa...

Môi trường giao dịch ở VietinBank đạt 5S và thân thiện. 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
24/09 BankPay: Hệ thống kết nối thanh toán toàn diện, đa phương
23/09 Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến
22/09 Ra mắt Chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết VietinBank Loyalty
22/09 Hội nghị khoa học thường niên Hội Hô hấp Việt Nam 2017
21/09 Mở thầu gói giải pháp về quản lý thu hồi và xử lý nợ tại VietinBank
21/09 VietinBank nhận giải “Ngân hàng xử lý giao dịch xuất sắc”
21/09 VietinBank - Động lực giảm nghèo bền vững
20/09 Công đoàn cơ sở VietinBank Đà Nẵng tiếp Công đoàn Ngân hàng Malaysia
19/09 Thu kinh phí Công đoàn qua VietinBank khu vực phía Bắc
17/09 Tọa đàm phát triển Khách hàng Doanh nghiệp Nhật Bản

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.600
-0,75 (-2,18%)


14.11.2024

Khối lượng giao dịch 5.270.200
(+17,01%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1231,89
(-1,14%)