Ngày 12/7/2017 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017.
|
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị |
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank; cùng các Thành viên HĐQT, Ban Điều hành VietinBank, Giám đốc, trưởng/phó các khối/phòng/ban Trụ sở chính, Ban Giám đốc các Chi nhánh tham dự.
Tăng trưởng cao hơn bình quân toàn Ngành
Phát biểu Khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, song cả hệ thống VietinBank đã nỗ lực cao nhất, kinh doanh hiệu quả và đạt kết quả khả quan. Hoạt động kinh doanh của VietinBank về nguồn vốn và tín dụng đều tăng trưởng mạnh.
“Có thể khẳng định, kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank 6 tháng đầu năm 2017 tăng trưởng cao hơn mức bình quân toàn Ngành Ngân hàng” - ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định.
Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã chỉ ra những điểm còn hạn chế cần phải khắc phục sớm để toàn hệ thống VietinBank đạt mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm. “Các chi nhánh cần có ý kiến trao đổi thẳng thắn về các vấn đề, giải pháp, cách làm hay để giải quyết những tồn tại, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh tại chi nhánh” - ông Thắng mong muốn.
|
Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ báo cáo sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017
|
Tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank đã trình bày Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2017 của VietinBank.
Theo báo cáo, VietinBank tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và nắm bắt diễn biến thị trường để điều hành quyết liệt các biện pháp, giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh và quản trị rủi ro, đạt những kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm 2017.
Cụ thể, các chỉ tiêu tăng trưởng của VietinBank 6 tháng đầu năm 2017 có nhiều chuyển biến tích cực so với toàn Ngành: Tổng tài sản đạt 1.030 nghìn tỷ đồng, tăng 9% tương đương 86 nghìn tỷ đồng so với 31/12/2016; huy động vốn đạt 947 nghìn tỷ đồng, tăng 9,7% so với đầu năm tương đương 83 nghìn tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 767,8 nghìn tỷ đồng, tăng 67 nghìn tỷ đồng (+9,6%) so với đầu năm, cao hơn mức tăng của toàn Ngành; cho vay nền kinh tế tăng hơn 67 nghìn tỷ đồng (+10,3%), đạt 723 nghìn tỷ đồng; thu phí dịch vụ tăng 22% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 54% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) giao.
Báo cáo cũng cho biết, các chỉ tiêu hiệu quả duy trì theo kế hoạch đề ra, ROA đạt 0,97%, ROE đạt 12,5%. Hoạt động kinh doanh của VietinBank tăng trưởng song song với chất lượng nợ được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt.
|
Toàn cảnh Hội nghị
|
Tăng trưởng đi đôi với kiểm soát chất lượng
Trong thời gian tới, bám sát mục tiêu kế hoạch đề ra, VietinBank định hướng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục. Hoạt động tín dụng hướng tới định hướng vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, trong đó đặc biệt là các dự án hiệu quả, các doanh nghiệp (DN), dự án đầu tư có chiều sâu, ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất các sản phẩm thương hiệu Việt Nam cạnh tranh được trong khu vực và thị trường thế giới.
VietinBank cũng quan tâm đến đối tượng khách hàng là các DN sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp sạch, các DN khởi nghiệp, DN vừa và nhỏ. Hoạt động nguồn vốn tiếp tục được đẩy mạnh, trong đó chú trọng tăng trưởng nguồn vốn CASA.
Bên cạnh hoạt động cho vay và huy động truyền thống, VietinBank tích cực triển khai cung cấp dịch vụ công nghệ cao, liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ, ban hành các gói sản phẩm, dịch vụ theo ngành, lĩnh vực để đáp ứng và khai thác tối đa nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ phi tín dụng của khách hàng. Từ đó, VietinBank gia tăng thu phí dịch vụ, trong đó chú trọng chào bán sản phẩm, dịch vụ thanh toán, tăng cường bán thêm, bán chéo, bán sản phẩm theo gói, theo rổ sản phẩm.
VietinBank đặc biệt chú trọng tăng trưởng đi đôi với kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, không để phát sinh nợ nhóm 2, nợ xấu ngoài kế hoạch. Đồng thời VietinBank tích cực đẩy nhanh thu hồi các khoản nợ ngoại bảng, nợ bán VAMC, nợ xấu, bám sát định hướng xử lý nợ xấu theo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu để chủ động triển khai các phương án, kế hoạch xử lý nợ xấu tại VietinBank có kết quả.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VietinBank nâng cao năng lực phục vụ khách hàng thông qua việc chuyển đổi thành công hệ thống CoreBanking (Core SunShine) và hoàn thành việc hợp nhất hệ thống thẻ ATM vào hệ thống Core mới. VietinBank đã tận dụng các tính năng mới, nổi trội của hệ thống Core SunShine từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tăng cường thúc đẩy hoạt động thanh toán trong toàn hệ thống.
Tháng 5/2017, VietinBank chính thức ra mắt “Bộ Nhận diện thương hiệu VietinBank 2017”. Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình, chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt Bộ Nhận diện hành vi 2017.
Cùng với tăng trưởng hoạt động kinh doanh, công tác quản lý rủi ro cũng được VietinBank tăng cường từ Trụ sở chính xuống chi nhánh.
|