Ngày 19/4/2017 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Chiến lược thương hiệu gắn với phát triển xanh” do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức. VietinBank là đơn vị tài trợ Vàng góp phần làm nên thành công của Hội thảo.
|
Toàn cảnh Hội thảo |
Với chủ đề về phát triển thương hiệu xanh, Hội thảo đã nhận được sự quan tâm và tham dự của đại diện các bộ, ban, ngành liên quan; các chuyên gia, nhà kinh tế, diễn giả uy tín đến từ các viện nghiên cứu, công ty nghiên cứu thị trường; cùng phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.
Phát biểu Khai mạc Hội thảo, ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết: Hội thảo nằm trong khuôn khổ “Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” - một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ. Hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu trong phát triển kinh tế đất nước. Đây cũng là diễn đàn hữu ích để thảo luận và đối thoại về những nhu cầu cấp thiết trong xây dựng thương hiệu xanh cho các doanh nghiệp.
Đồng thời, Hội nghị còn tạo ra cơ hội để tăng cường nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các doanh nghiệp và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị: Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.
Sau Khai mạc, các chuyên gia kinh tế, diễn giả và đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận và đối thoại xoay quanh 4 chủ đề chính: Xu hướng trên thế giới và định hướng về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; khuynh hướng tiêu dùng xanh; “Chất lượng xanh” - vũ khí mềm để thương hiệu chiến thắng; kinh nghiệm phát triển thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất xanh.
Bên cạnh đó, các đại biểu cùng thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, vấn đề thực tiễn cấp thiết đối với việc xây dựng thương hiệu xanh tại các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời trao đổi về các chính sách hỗ trợ cũng như đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững…
Với các quan điểm, mục tiêu trong chủ đề chiến lược thương hiệu gắn với tăng trưởng xanh, Hội thảo đã tạo cơ hội cho các nhà quản lý, nhà đầu tư và các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng hợp tác để phát triển thương hiệu bền vững. Đồng thời Hội thảo còn quảng bá về Chương trình Thương hiệu Quốc gia, qua đó góp phần xúc tiến xuất khẩu, xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế.
Hội thảo đã thành công ngoài mong đợi khi nhận được sự đánh giá cao từ phía những đại biểu khách mời tham dự. Trong thành công đó, bên cạnh sự nỗ lực của Ban Tổ chức còn có đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ. VietinBank là đơn vị tài trợ Vàng cho Hội thảo.
|
Đại diện VietinBank (ngoài cùng bên phải) nhận hoa cảm ơn và Kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức
|
Ngày 8/4/2017, tại “Liên hoan vinh danh các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam”, VietinBank được vinh danh trong Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam. Việc liên tiếp 13 năm nằm trong Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam, VietinBank đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng trong hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu, để tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của VietinBank trong nước và vững vàng hội nhập quốc tế. |