VietinBank tăng cường kết nối nhà đầu tư tại thị trường Nhật Bản
14/11/2017       

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển hoạt động kinh doanh giữa VietinBank và cổ đông chiến lược nước ngoài - Ngân hàng The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd (BTMU) từ ngày 30/10 - 1/11/2017, ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank đã có chuyến công tác, thăm và làm việc với các nhà đầu tư tại thị trường Nhật Bản. Đồng thời thảo luận với BTMU về chiến lược và kế hoạch hợp tác hai bên phát triển hoạt động ngân hàng đầu tư.

Đoàn công tác VietinBank gặp gỡ Quỹ Mitsubishi UFJ Kokusai AM tại Nhật

Đây là một phần trong kế hoạch hành động của VietinBank nhằm đẩy mạnh phát triển hoạt động ngân hàng đầu tư (Investment Banking) là một trong những trụ cột kinh doanh quan trọng của VietinBank trong thời gian tới.

Bên cạnh việc cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô, nhu cầu về tái cấu trúc của các doanh nghiệp tại  Việt Nam, kế hoạch cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) cũng như thoái vốn của các tập đoàn, tổng công ty và các DN có vốn nhà nước, xu hướng thị trường mua bán sáp nhập DN (M&A) và khởi nghiệp (start-ups); Tổng Giám đốc VietinBank đã dành thời gian giới thiệu cho các nhà đầu tư về sự cải cách mạnh mẽ trong môi trường và điều kiện kinh doanh, định hướng và triển vọng phát triển trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế quan trọng nhằm thu hút các nhà đầu tư, kết nối kinh doanh và mở ra cơ hội huy động vốn quốc tế cho các DN Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tổng Giám đốc VietinBank cũng đã gặp gỡ, trao đổi và phát triển hợp tác giữa VietinBank với các ngân hàng, công ty quản lý quỹ, tổ chức tài chính lớn của Nhật Bản.

Doanh nghiệp Nhật Bản đặc biệt quan tâm tới hoạt động M&A và cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Đoàn công tác của VietinBank đã có dịp gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với một số DN hàng đầu trong các lĩnh vực logistic, dược phẩm, hàng hóa tiêu dùng, bất động sản, xây dựng tại Nhật Bản. Qua trao đổi, các DN Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới cơ hội đầu tư và hợp tác chiến lược với các DN tại thị trường Việt Nam cũng như hoạt động cổ phần hóa DNNN và thoái vốn của các tập đoàn, tổng công ty lớn. Việc Chính phủ Việt Nam cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy cổ phần hóa, tái cấu trúc DN nói chung và DNNN nói riêng, đã đặc biệt được quan tâm bởi các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực tài chính và có thể hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tái cấu trúc DN, phát triển kinh tế. Mặc dù một số DN đã có hiện diện thương mại tại thị trường Việt Nam trong các năm gần đây, tuy nhiên đều có mong muốn tìm kiếm đối tác chiến lược tại Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa hoạt động kinh doanh và mở rộng thị trường hoạt động tại Việt Nam.

Đoàn công tác VietinBank đã giới thiệu về cơ hội đầu tư và xu hướng phát triển của các ngành kinh tế nói trên, đồng thời tư vấn cho các DN về môi trường pháp lý và điều kiện đầu tư, các phân khúc hấp dẫn cũng như đưa ra các nhận định, phân tích về ảnh hưởng của các chính sách mới của Chính phủ có liên quan đến từng ngành kinh tế.

Theo quan điểm của VietinBank, ngoài các ngành nghề nói trên, một số lĩnh vực như năng lượng tái tạo, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, dịch vụ tài chính tích hợp trên nền tảng công nghệ như: Digital Banking và Fintech, du lịch, dịch vụ… đều là những ngành kinh tế trọng điểm, có tiềm năng và triển vọng tăng trưởng mạnh và được Chính phủ ưu tiên phát triển ở Việt Nam. Những DN hoạt động trong các lĩnh vực này đều là khách hàng gắn bó truyền thống và chiến lược của VietinBank. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, VietinBank đang phát triển mạnh, đa dạng danh mục sản phẩm, dịch vụ hiện đại tiện ích cao, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tài chính trọn gói đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Các nội dung này đã nhận được sự quan tâm và mong muốn hợp tác của các DN Nhật Bản.

Với vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, có hệ thống mạng lưới giao dịch bao phủ toàn quốc và cơ sở khách hàng đa dạng, VietinBank có thế mạnh và tiềm năng phát triển mảng dịch vụ ngân hàng đầu tư, cung cấp các dịch vụ tư vấn kết nối đầu tư giữa DN Việt Nam và DN nước ngoài. Để hoạt động ngân hàng đầu tư đạt hiệu quả cao, VietinBank và BTMU sẽ phối hợp đóng vai trò cầu nối để kết nối nhu cầu đầu tư, nhu cầu tìm hiểu thông tin thị trường của các DN Nhật Bản, DN Việt Nam cũng như giúp các DN 2 nước xúc tiến hợp tác thương mại và đầu tư thông qua các hoạt động thương mại, hoạt động đầu tư, hoạt động M&A, kết nối kinh doanh… nhằm mang lại lợi ích cho 2 đất nước thông qua các hoạt động hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư.

VietinBank giới thiệu cơ hội đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu ngân hàng thương mại đến các ngân hàng, quỹ đầu tư Nhật Bản

Đoàn công tác VietinBank cũng gặp gỡ một số ngân hàng, quỹ đầu tư trái phiếu lớn tại Nhật Bản như quỹ Mitsubishi UFJ Kokusai AM,… để giới thiệu quảng bá cơ hội đầu tư vào trái phiếu DN cũng như trái phiếu của các tổ chức tín dụng bao gồm cả trái phiếu của VietinBank đã và sắp phát hành. Việc quảng bá, giới thiệu nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các công cụ nợ của DN và ngân hàng thương mại Việt Nam phát hành vừa mang lại cơ hội đầu tư có tỷ suất lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư vừa giúp tăng tính thanh khoản cho trái phiếu của DN và NHTM trong nước. Các ngân hàng, quỹ đầu tư đã đánh giá rất cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính, xếp hạng tín nhiệm… của VietinBank và cho biết sẽ thảo luận, xem xét việc đầu tư vào các công cụ nợ của VietinBank trên cơ sở một số điều kiện thị trường nhất định.

Chương trình gặp gỡ nhà đầu tư tại thị trường Nhật Bản của VietinBank đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của nhà đầu tư cũng như hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư giữa DN hai nước. Đây là một tín hiệu tích cực, ghi nhận những nỗ lực mạnh mẽ của VietinBank trong việc kết nối giới đầu tư quốc tế với Việt Nam nhằm nâng cao uy tín và hình ảnh của Việt Nam nói chung và VietinBank nói riêng trên thị trường thế giới, góp phần quan trọng thực hiện có kết quả chủ trương của chính phủ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế chủ động, thành công.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
14/11 Hợp tác cùng phát triển với doanh nghiệp Thanh Hóa
13/11 VietinBank điều chỉnh thời gian đăng ký mua trái phiếu
12/11 Động lực phát triển hệ thống thanh toán của VietinBank
11/11 Giảm ngay 500.000 đồng cho chủ thẻ VietinBank tại Nguyễn Kim
11/11 Khách hàng hào hứng với trải nghiệm thanh toán QR Pay của VietinBank
11/11 Phát triển gói sản phẩm, dịch vụ cho Ngành Giáo dục
10/11 Vi vu Singapore cùng thẻ VietinBank MasterCard
10/11 Gói sản phẩm, dịch vụ dành cho Ngành Y tế
09/11 VietinBank phát triển dịch vụ thu hộ hàng không
09/11 Đăng ký dịch vụ iPay trúng ngay iPhone 8

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.800
-0,20 (-0,61%)


26.04.2024

Khối lượng giao dịch 8.972.900
(+80,77%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1209,52
(+0,38%)